Ericsson vừa được nhà mạng SoftBank Corp của Nhật Bản lựa chọn làm đối tác triển khai phần lõi 5G, hỗ trợ nhà mạng này triển khai dịch vụ 5G độc lập (standalone). Trước đó, từ tháng 5/2019, SoftBank đã chọn Ericsson làm nhà cung cấp mạng truy cập vô tuyến 5G chủ lực.

Hệ thống lõi 5G chức năng kép của Ericsson sẽ giúp SoftBank phát triển các phương án dịch vụ 5G mới cho người dùng di động, cũng như cho các doanh nghiệp đối tác. Hệ thống hỗ trợ cả mạng 5G độc lập và không độc lập (non-standalone).

Mạng 5G độc lập là mạng không phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng 4G hiện có, có dung lượng cao và độ trễ thấp để cung cấp dịch vụ cho các mảng công nghiệp như khai thác mỏ và giao thông. Thông thường các nhà mạng sẽ triển khai 5G không độc lập trước để tạo vùng phủ, sau đó triển khai 5G độc lập.

Hiện Ericsson có 99 hợp đồng hoặc bản thỏa thuận về mạng 5G thương mại với các nhà mạng khác nhau và đã đưa vào hoạt động 54 mạng 5G trên toàn thế giới. Trong tình hình hiện nay, các nhà mạng có xu hướng lựa chọn Ericsson và Nokia làm đối tác triển khai mạng 5G.

{keywords}
Ericsson có 99 hợp đồng hoặc bản thỏa thuận về mạng 5G thương mại với các nhà mạng khác nhau, đồng thời đã đưa vào hoạt động 54 mạng 5G trên toàn thế giới.

Mới nhất, nhà mạng Bharti Airtel của Ấn Độ cũng vừa gia hạn thỏa thuận với Ericsson để đối tác Thuỵ Điển tiếp tục cung cấp dịch vụ quản lý mạng. Theo thỏa thuận thời hạn 3 năm, Ericsson sẽ triển khai các công nghệ tự động hóa, mạng và dịch vụ do AI điều khiển để tăng cường hiệu suất mạng di động của Bharti Airtel.

Ericsson cũng quản lý trung tâm điều hành mạng của Bharti Airtel và các hoạt động bảo trì trên khắp Ấn Độ. Mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đã kéo dài 25 năm.

Kết quả kinh doanh quý 2/2020 của Ericsson mới được công bố vào Thứ Hai vừa rồi. Theo đó ​​doanh thu của Ericsson tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái với 55,6 tỷ krona (5,1 tỷ USD), lợi nhuận hoạt động chuyên ngành tăng 3% lên 3,7 tỷ krona (407 triệu USD) và tăng 40% lợi nhuận ròng lên 2,6 tỷ krona (286 triệu USD).

Anh Hào (Theo Fierce Wireless, ZDNet)

Singapore khởi động 5G, chọn Nokia, Ericsson làm đối tác chính

Singapore khởi động 5G, chọn Nokia, Ericsson làm đối tác chính

Các nhà mạng Singapore đã chọn Ericsson và Nokia làm đối tác xây dựng cơ sở hạ tầng lõi 5G.