Trong đó, nhà mạng SK Telecom kết thúc tháng 8 với 3,98 triệu thuê bao 5G, tiếp theo là KT Telecom với 2,63 triệu và LG Uplus với 2,04 triệu.

{keywords}

Mục tiêu mà các nhà mạng di động Hàn Quốc đưa ra là sẽ đạt 10 triệu người dùng 5G vào cuối năm 2020, vì một loạt smartphone 5G mới dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường trước cuối năm nay.

Theo báo chí Hàn Quốc, sự gia tăng số lượng người đăng ký dịch vụ 5G có thể chủ yếu do sự ra mắt của mẫu smartphone cao cấp Galaxy Note 20 5G mới nhất của Samsung.

Mặc dù, Hàn Quốc được xem là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai 5G thương mại nhưng chất lượng mạng không đạt như kỳ vọng ban đầu, với tốc độ tải xuống thấp hơn nhiều so với những gì các nhà mạng tuyên bố ban đầu. Bên cạnh đó, các nhà mạng cũng bị khách hàng phàn nàn về về kết nối không ổn định của mạng 5G.

Kết quả đánh giá của Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho thấy, tốc độ tải xuống trung bình trên mạng 5G của ba nhà mạng di động SK Telecom, KT Telecom và LG Uplus đạt 656,6 Mbps, nhanh hơn 4 lần so với tốc độ trung bình của mạng 4G LTE (158,5 Mbps).

Theo số liệu được công bố bởi tờ báo địa phương Korea Herald, có tổng cộng 562.656 thuê bao 5G đã chuyển sang gói cước 4G. Trong khi đó, nhà lập pháp Hong Jung-min thuộc Ủy ban Khoa học và CNTT của Quốc hội Hàn Quốc cho rằng, nhiều thuê bao 5G đã quay lại sử dụng dịch vụ 4G do hệ thống mạng 5G không đáp ứng về chất lượng kết nối và vùng phủ sóng.

Trước những hạn chế về chất lượng kết nối và vùng phủ sóng của mạng 5G, vào tháng 7 vừa qua, 3 nhà khai thác di động Hàn Quốc bao gồm SK Telecom, KT Telecom và LG Uplus đã lên kế hoạch đầu tư tổng cộng 25,7 nghìn tỷ won (khoảng 22,2 tỷ USD) đến năm 2022 để thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng 5G trên khắp đất nước. Khoản đầu tư này sẽ chủ yếu tập trung vào việc nâng cao chất lượng 5G ở Seoul và 6 thành phố đô thị khác.

Bên cạnh đó, các nhà mạng Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị phát triển các mạng 5G dựa trên kiến trúc mạng 5G độc lập (5G SA). Hiện tại họ đã hoàn thành các thử nghiệm mạng 5G SA và dự kiến ​​sẽ cho ra mắt thương mại vào cuối năm nay.

Phạm Văn Hoà (theo rcrwireless)

Những lầm tưởng thường gặp về công nghệ 5G

Những lầm tưởng thường gặp về công nghệ 5G

Khái niệm về 5G đã trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, nhưng các công nghệ và tính năng liên quan vẫn còn là điều khá mới mẻ.