Như vậy, số thuê bao 5G ở Hàn Quốc chiếm 16,8% trong tổng số 70,5 triệu thuê bao di động tại nước này.

{keywords}
 Là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5G thương mại vào tháng 4/2019, Hàn Quốc kết thúc năm 2020 với gần 12 triệu thuê bao 5G.

Hàn Quốc được biết đến là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai mạng 5G thương mại vào tháng 4/2019 và hiện tại mạng 5G đã được phủ sóng hầu hết ở các thành phố lớn.

Việc chuyển đổi sang mạng 5G của nước này dự kiến tăng tốc hơn nữa với sự ra mắt của các mẫu Galaxy S21 hàng đầu mới của Samsung và những gói dữ liệu rẻ hơn từ nhà mạng di động được bán thông qua các kênh bán lẻ trực tuyến.

Tuy nhiên, một số lượng lớn người dùng di động ở Hàn Quốc đã có lúc phàn nàn về chất lượng của dịch vụ 5G. Người dùng nói rằng, các dịch vụ 5G do ba nhà mạng của nước này cung cấp có chất lượng kém, kết nối chậm và thiếu các ứng dụng sử dụng công nghệ mới.

Một báo cáo gần đây của Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc cho thấy, mạng 5G của nước này có tốc độ tải xuống trung bình đạt 690,47 Mbps, nhanh hơn 4 lần so với tốc độ 4G LTE hiện tại. Tuy nhiên, các nhà khai thác viễn thông Hàn Quốc hiện vẫn cung cấp dịch vụ 5G dựa trên kiến trúc không độc lập, tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có của mạng 4G LTE trước đây.

Theo kế hoạch, các nhà cung cấp dịch vụ di động của Hàn Quốc bao gồm SK Telecom, KT Telecom và LG Uplus đang chuẩn bị thương mại hóa công nghệ 5G mới như mạng 5G với kiến trúc độc lập và băng tần sóng milimet (mmWave).

Theo báo cáo, các dịch vụ 5G trong băng tần mmWave ban đầu sẽ được ra mắt để phục vụ cho phân khúc doanh nghiệp với doanh nghiệp. Các nhà khai thác vẫn chưa hoàn thành kế hoạch đầu tư cho lĩnh vực kinh doanh đến người tiêu dùng, vì chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng bổ sung vẫn là một vấn đề lớn.

Vào tháng 7/2020, cả 3 nhà mạng di động của Hàn Quốc là SK Telecom, KT và LG Uplus đã đồng ý đầu tư tổng cộng 25,7 nghìn tỷ won (22 tỷ USD) đến năm 2022 để thúc đẩy cơ sở hạ tầng 5G trên khắp đất nước.

Khoản đầu tư này chủ yếu tập trung vào việc nâng cao chất lượng 5G ở thủ đô Seoul và 6 thành phố đô thị khác. Kế hoạch đầu tư cũng quy định việc triển khai 5G tại 2.000 cơ sở đa năng, trên các tuyến Metro số 2 và số 9 của Seoul và dọc theo những đường cao tốc chính. Vào năm 2021, các nhà mạng cam kết mở rộng kết nối 5G tới 85 quận, bao gồm 4.000 cơ sở đa năng, tàu điện ngầm và tất cả các ga xe lửa, cũng như 20 đường cao tốc khác.

Phan Văn Hòa (Theo rcrwireless)

 

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc có tốc độ mạng 5G nhanh nhất thế giới

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc có tốc độ mạng 5G nhanh nhất thế giới

Theo dữ liệu kiểm tra tốc độ của Tổ chức đo kiểm dữ liệu mạng Ookla được công bố vào tháng trước, thủ đô Seoul của Hàn Quốc đứng đầu thế giới về tốc độ tải xuống trung bình của mạng 5G với 472,28 Mbps.