{keywords}

Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Huawei đã và đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng ở các nước phương Tây và các lệnh cấm từ chính quyền Mỹ. Tuy nhiên, công ty cũng đang tập trung vào khu vực Đông Nam Á, khi họ đã đạt được thỏa thuận 5G tại Indonesia.

Theo thỏa thuận đã ký kết, Huawei sẽ giúp Indonesia phát triển nguồn nhân lực trong công nghệ 5G và các lĩnh vực liên quan trong khu vực. Cụ thể, công ty sẽ tiến hành đào tạo 100.000 nhân viên thành thạo công nghệ kỹ thuật số, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến điện toán đám mây và 5G. Huawei thậm chí sẽ thiết lập chương trình đào tạo này, như đào tạo nhân viên nội bộ của mình.

Theo báo cáo của NikkeiAsia, đây là bản ghi nhớ đầu tiên dành cho chính phủ Indonesia. Một nguồn tin thân cận cho rằng, với sự giúp đỡ của Huawei, Indonesia kỳ vọng sẽ đưa trình độ nguồn nhân lực của mình đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, Huawei cũng sẽ hợp tác với một cơ quan chính phủ Indonesia để thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và mạng 5G. Đáng chú ý, Huawei cũng sẽ cung cấp công nghệ cho Indosat Ooredoo, hãng viễn thông lớn thứ hai ở Indonesia, để lắp đặt cơ sở hạ tầng 5G ở khu vực thủ đô Jakarta của nước này.

Một nguồn tin khác có liên quan với tập đoàn viễn thông Telekomunikasi Indonesia cho biết, thiết bị của Huawei có giá thành rẻ hơn 20-30% so với thiết bị của Nokia và Ericsson và chất lượng ngày càng tăng lên. 

Trước đó, Huawei cũng đã thành lập một trung tâm nghiên cứu 5G ở Thái Lan và đang đầu tư kinh phí để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp địa phương. Đồng thời công ty cũng đang đầu tư vào trung tâm dữ liệu thứ ba tại quốc gia này, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm tới.

Phan Văn Hòa (theo Gizmochina)

Trung Quốc tăng trưởng 5G vượt mức dự báo trong 2020

Trung Quốc tăng trưởng 5G vượt mức dự báo trong 2020

Giám đốc mạng lưới của Ericsson, Fredrik Jejdling chia sẻ về việc cập nhật tăng mức dự báo số lượng thuê bao 5G cuối năm nay: “Tốc độ tăng trưởng ngoài dự kiến là do Trung Quốc, với chiến lược tập trung mạnh mẽ vào 5G ở quốc gia này”.