Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ di động tại Hàn Quốc đang vận hành mạng 5G dựa trên kiến trúc không độc lập, tức là cần phải được sự hỗ trợ từ mạng 4G LTE hiện có của các nhà mạng, điều này đã làm ảnh hưởng đến tốc độ mạng 5G.

{keywords}
Nhà mạng KT Telecom thử nghiệm kiến trúc độc lập trên mạng 5G thương mại.

Theo nhà mạng di động KT Telecom, triển khai mạng 5G dựa trên kiến trúc độc lập sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các trải nghiệm của người dùng vì giảm độ trễ và cải thiện thời lượng pin cho thiết bị di động.

Trước đó, các nhà mạng di động của Hàn Quốc đã lên kế hoạch thương mại hóa  mạng 5G dựa trên kiến trúc độc lập trong năm 2020 nhưng việc bùng phát đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến tiến độ.

KT Teleocm cho biết, trước mắt các nhân viên của họ sẽ tham gia thử nghiệm 5G độc lập tại những văn phòng chính của công ty và ở khu vực đô thị. Việc thử nghiệm thực tế này nhằm đánh dấu giai đoạn cuối cùng trước khi triển khai thương mại mạng 5G dựa trên kiến trúc độc lập và họ hy vọng nó sẽ tạo ra bước tiến đáng chú ý cho các dịch vụ 5G của mình.

Phan Văn Hòa (Theo koreaherald)

Năm 2021, Hàn Quốc chi 150 triệu USD tăng tốc ứng dụng 5G

Năm 2021, Hàn Quốc chi 150 triệu USD tăng tốc ứng dụng 5G

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc (ICT) cho biết sẽ đầu tư 165,5 tỷ won (150 triệu USD) năm nay để phát triển các dịch vụ tích hợp 5G như xe tự lái, thực tế ảo (VR).