{keywords}
Ảnh: Rcrwireless.

Trong một tuyên bố đưa ra, Arcep cho biết họ có kế hoạch tổ chức phiên đấu giá phổ tần trong băng tần từ 3,4 – 3,8 GHz trong khoảng thời gian từ ngày 20/9 – 30/9/2020. Sau đó, giấy phép sẽ được cấp cho các công ty chiến thắng vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11. Chính phủ Pháp trước đây cho biết họ đặt mục tiêu huy động ít nhất 2,17 tỷ euro ( khoảng 2,38 tỷ USD) từ việc bán phổ tần này.

Cuộc đấu giá ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 4/2020. Tuy nhiên, các nhà quản lý đã quyết định hoãn quá trình này do các biện pháp ngăn chặn Covid-19 tại Pháp. Vì sự chậm trễ này, Arcep đã hủy bỏ quy định buộc các nhà khai thác phải triển khai dịch vụ 5G tại tối thiểu hai thành phố vào cuối năm nay.

Vào ngày 2/4, Arcep tuyên bố rằng bốn nhà khai thác mạng di động của Pháp bao gồm Bouygues Telecom, Free Mobile, Orange và SFR đã đủ điều kiện tham gia đấu giá phổ tần 3,4 - 3,8 GHz. Mỗi nhà khai thác đã thực hiện các cam kết cho phép họ có được một khối 50 MHz với số tiền 350 triệu euro. Trong phiên đấu giá chính, Arcep đặt mục tiêu trao tặng 11 khối, mỗi khối 10 MHz còn lại trong băng tần 3,4 -3,8 GHz.

Arcep cũng xác nhận rằng họ đã quyết định dỡ bỏ nghĩa vụ được liệt kê trong thông số kỹ thuật cho mỗi nhà khai thác để triển khai dịch vụ 5G tại ít nhất hai thành phố trước cuối năm 2020. Trước đây, cơ quan quản lý đã xác định rằng mỗi nhà mạng phải triển khai 3.000 trạm gốc 5G vào năm 2022, 8.000 trạm gốc vào năm 2024 và 10.500 trạm gốc vào năm 2025.

Cơ quan quản lý cũng cho biết, các giấy phép mới sẽ được trao trong quý cuối cùng của năm sẽ mang lại nghĩa vụ tăng cường truy cập 4G.

Cơ quan quản lý viễn thông Pháp cho biết rằng, việc phủ sóng rộng rãi của mạng 4G + sẽ được đảm bảo ở mọi khu vực của đất nước. Cụ thể, các nhà khai thác sẽ được yêu cầu đảm bảo tối thiểu 75% các trạm gốc di động của họ là 4G + được kích hoạt vào cuối năm 2022. Đồng thời kêu gọi các nhà khai thác tăng cường nỗ lực của họ trong lĩnh vực này, đặc biệt là lộ trình ban đầu cho các khoản đầu tư 5G đã bị trì hoãn.

Phan Văn Hoà (Theo Rcrwireless)

Pháp, Anh bảo vệ doanh nghiệp công nghệ trước nguy cơ bị nước ngoài thâu tóm

Pháp, Anh bảo vệ doanh nghiệp công nghệ trước nguy cơ bị nước ngoài thâu tóm

Pháp sẽ mở quỹ 170 triệu USD để hỗ trợ các công ty công nghệ trong nước trước nguy cơ bị doanh nghiệp nước ngoài thâu tóm, trong khi Anh cũng đang có đề xuất tương tự.