{keywords}
 

The Korea Times đưa tin, Samsung Electronics và một số tổ chức NPE đang xem xét mua hoặc sử dụng bằng sáng chế di động 5G của LG Electronics, sau khi LG thông báo về việc đóng cửa kinh doanh mảng di động vào đầu tháng 4.

"Rất nhiều NPE đã tiếp cận LG Electronics để có thể mua lại bằng sáng chế di động 5G của hãng", một nguồn tin nói với The Korea Times. Không như phần cứng, các bằng sáng chế di động 5G của LG được đánh giá là có tính cạnh tranh cao.

Đáng chú ý, bằng sáng chế của LG có giá trị trong cả mạng tiêu chuẩn 5G và công nghệ băng rộng không dây (LTE). Nguồn tin nói thêm, Samsung Electronics đang xem xét đến việc sử dụng các bằng sáng chế này thông qua thỏa thuận cấp phép, chứ không phải mua lại.

Trả lời về vấn đề này, một đại diện của Samsung Electronics cho biết: "Chúng tôi chưa có bất kỳ kế hoạch nào".

NPE là công ty, hoặc cá nhân nắm giữ bằng sáng chế hoặc quyền sáng chế, nhưng không trực tiếp sản xuất hoặc phát minh ra công nghệ được cấp bằng sáng chế.

Nguồn tin nhấn mạnh rằng, các công nghệ được cấp bằng sáng chế của LG trong 5G và LTE trị giá từ khoảng 1 nghìn tỷ won (901 triệu USD) đến 1,5 nghìn tỷ won. Tập đoàn có khoảng 24.000 bằng sáng chế tiêu chuẩn LTE và 5G.

Theo dữ liệu của IPlytics, tính đến tháng 2, số lượng bằng sáng chế tiêu chuẩn 5G của LG đứng thứ ba trên thế giới. Dữ liệu của công ty nghiên cứu sở hữu trí tuệ TechIPM (Mỹ) cho hay, tập đoàn này đứng đầu toàn cầu trong số các bằng sáng chế tiêu chuẩn 4G giai đoạn 5 năm liên tiếp, từ 2012 đến 2016.

Một nguồn tin khác nhận định, bằng sáng chế tiêu chuẩn liên quan đến công nghệ thiết yếu phải được sử dụng nhằm triển khai những tính năng cụ thể trong các sản phẩm liên quan. Do đó, bằng sáng chế trong LTE của LG đã thuộc danh sách đấu thầu cho các NPE từ Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Trước đó, LG Electronics đã thảo luận với Vingroup (Việt Nam) về việc bán mảng sản xuất di động. Tuy nhiên, cuộc đàm phán đã đổ bể, do sự khác biệt về các điều khoản. Ngày 5/4, "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc thông báo sẽ ngừng các hoạt động kinh doanh mảng điện thoại di động từ ngày 31/7.

Liên quan đến việc bán công nghệ cho các doanh nghiệp khác hay NPE, đại diện LG Electronics khẳng định: "Chúng tôi không thể xác nhận điều gì. Tập đoàn vẫn đang xem xét việc sử dụng các bằng sáng chế trong nhiều lĩnh vực khác, bao gồm IoT hay xe tự hành".

Mặc dù LG Electronics có một lượng lớn bằng sáng chế, điều này không có nghĩa tập đoàn sẵn sàng rao bán ra thị trường. Ngoài ra, LG sẽ phải điều chỉnh giá chênh lệch trong quá trình xem xét người mua tiềm năng.

"Thực tế, vì không có thị trường riêng biệt đối với hoạt động kinh doanh các sản phẩm công nghệ được cấp bằng sáng chế, giá có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu người mua, cùng với thời điểm chủ sở hữu muốn bán", một quan chức ngành CNTT nêu rõ. "Vì vậy, ngay cả khi một công ty đã có các công nghệ được cấp bằng sáng chế có giá trị, điều này không có nghĩa là công ty này có thể đạt được mức giá mong muốn khi bán chúng".

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

7 ‘làn gió mới’ LG mang đến cho thế giới smartphone

7 ‘làn gió mới’ LG mang đến cho thế giới smartphone

LG ngừng kinh doanh điện thoại là tin buồn cho những ai muốn trải nghiệm điều mới mẻ trong thế giới smartphone ngày càng nhàm chán.