{keywords}

Khoản tài trợ này của chính phủ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực thương mại hóa các dịch vụ và hỗ trợ tài chính cho nhiều công ty địa phương hơn, bao gồm cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Đây là đợt rót vốn mới nhất, nằm trong chương trình Đổi mới 5G của chính phủ Singapore nhằm giải quyết các thách thức trong ngành công nghiệp di động.

Theo quy định, các tổ chức nộp đơn để nhận khoản tài trợ phải chỉ ra giá trị và tác động đáng kể đối với các doanh nghiệp và ngành công nghiệp địa phương cũng như bao gồm các kế hoạch vận hành và thương mại hóa các sản phẩm 5G. Chính phủ Singapore ưu tiên và khuyến khích các tổ chức tập trung vào các lĩnh vực công nghệ chính bao gồm robot, Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo / thực tế tăng cường (VR/AR). Các dự án được phê duyệt sẽ nhận được tới 70% chi phí hợp lệ từ nguồn quỹ của IMDA. 

Trước đó, vào tháng 6/2019, IMDA cũng đã công bố các sáng kiến ​​khác nhau nhằm thúc đẩy sự đổi mới và áp dụng 5G ở Singapore, bao gồm khoản tiền 40 triệu đô la Singapore (30,09 triệu USD) để xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ. Đồng thời thúc đẩy phát triển trên một số lĩnh vực như bất động sản thông minh, giao thông đô thị và hàng hải,… 

Những nỗ lực này đã mở đường cho các thử nghiệm khác nhau liên quan đến các công ty viễn thông địa phương, bao gồm một số mô hình thí điểm sử dụng mạng 5G như thử nghiệm các phương tiện dẫn đường tự động và cần cẩu đầm cao su tự động tại Cảng Pasir Panjang do các nhà khai thác di động M1 và Singtel triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, một thí điểm mới với sự hợp tác của M1, Continental Automotive Singapore và JTC triển khai robot di động tự động và phân tích an toàn xây dựng bằng cách sử dụng 5G. Các thử nghiệm này sẽ được thực hiện tại khu đô thị sáng tạo Jurong (Jurong Innovation District) và nhằm mục đích tăng cường hoạt động và thúc đẩy đổi mới cho các lĩnh vực hậu cần và xây dựng của Singapore.

Giám đốc điều hành của IMDA, ông Lew Chuen Hong cho biết: “5G là một yếu tố quan trọng cho tương lai kỹ thuật số của Singapore. Giai đoạn tiếp theo của chiến lược 5G của chúng tôi nhằm thúc đẩy đổi mới và đẩy nhanh việc áp dụng và thương mại hóa các giải pháp 5G tại Singapore bằng nguồn quỹ 30 triệu đô la Singapore này”.

Singapore đã cấp hai giấy phép 5G trên toàn quốc vào tháng 6 năm ngoái cho nhà khai thác di động Singtel và liên doanh giữa StarHub và M1. Dự kiến, các mạng 5G độc lập trên toàn quốc ​​sẽ hoạt động vào năm 2025.

 Phan Văn Hòa (theo Zdnet)

Brazil xem xét cho Huawei đấu thầu 5G ngay khi Trump rời Nhà Trắng

Brazil xem xét cho Huawei đấu thầu 5G ngay khi Trump rời Nhà Trắng

Sự ra đi của chính quyền Trump và các yếu tố chi phí là những nguyên nhân chính được xem xét trong chuyển động của chính phủ Brazil.