Số liệu cũng cho biết, số thuê bao sử dụng các ứng dụng như video độ nét cực cao, trò chơi dựa trên đám mây và thực tế ảo dựa trên mạng 5G đã đạt gần 160 triệu.

{keywords}

Trong 3 quý đầu năm 2020, doanh thu từ ngành viễn thông của nước này lên tới 1,02 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 150 tỷ USD), tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái, Huang Libin - phát ngôn viên của MIIT cho biết.

Đầu tư vào tài sản cố định của Trung Quốc trong lĩnh vực viễn thông đã tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước trong 9 tháng đầu năm. Theo đó, 1/3 tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực này được định hướng vào phân khúc 5G.

Số lượng thuê bao 5G của các nhà mạng Trung Quốc cũng đang tăng lên nhanh chóng. Trong đó, China Mobile - nhà khai thác di động lớn nhất thế giới về số lượng thuê bao đã báo cáo rằng, trong quý 3 năm 2020 đã có thêm 44 triệu thuê bao 5G và kết thúc tháng 9 với tổng số 114 triệu thuê bao 5G, so với 70 triệu thuê bao 5G vào cuối tháng 6.

Trong khi đó, nhà khai thác China Telecom đã bổ sung thêm 7,66 triệu thuê bao 5G trong tháng 9 và nâng tổng số thuê bao 5G của họ lên 64,8 triệu. Riêng nhà khai thác China Unicom chưa tiết lộ số thuê bao 5G hiện có của họ.

 Vào tháng 6 năm 2019, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã chính thức cấp giấy phép cho việc triển khai các mạng 5G thương mại tại nước này. Các giấy phép 5G đó đã được cấp cho China Mobile, China Unicom, China Telecom và Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc - China Broadcasting Network.

Hiện tại, các thành phố lớn của Trung Quốc bao gồm thủ đô Bắc Kinh và Thâm Quyến đã được phủ sóng 5G đầy đủ và việc triển khai 5G cũng đang đẩy nhanh ở Thượng Hải.

 Phan Văn Hòa (theo rcrwireless)