Khoản đầu tư này là một phần trong kế hoạch có tên là “Kế hoạch Kinh doanh Kỹ thuật số Job Maker” của chính phủ nhằm mục đích đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Úc và tạo ra nhiều việc làm hơn. 

{keywords}
Úc đầu tư hơn 21 triệu USD đẩy nhanh việc áp dụng 5G trong các ngành công nghiệp

Riêng trong lĩnh vực 5G, chính phủ sẽ thành lập Sáng kiến đổi mới 5G của Úc để đầu tư vào các cuộc thử nghiệm thương mại 5G trong những lĩnh vực công nghiệp chính như nông nghiệp, khai thác, hậu cần và sản xuất. Theo đó, chính phủ Úc sẽ đầu tư vào sáng kiến này 22,1 triệu AUD để tạo ra các ứng dụng thúc đẩy phát triển 5G.

Sáng kiến sẽ là một chương trình tài trợ mở và cạnh tranh, với hai vòng tài trợ trong vòng ba năm để hỗ trợ khu vực tư nhân đầu tư vào các cuộc thử nghiệm 5G. Các cuộc tham vấn về phạm vi và hướng dẫn tài trợ sẽ diễn ra trước cuối năm 2020 và vòng tài trợ đầu tiên dự kiến mở vào quý đầu tiên của năm 2021.

Theo đó, các công ty nhận được tài trợ sẽ phát triển và thử nghiệm các ứng dụng, dịch vụ và sản phẩm 5G để chứng minh động lực thương mại cho các doanh nghiệp áp dụng những giải pháp 5G, dự kiến bao gồm các ứng dụng như nhà máy và nhà kho thông minh, quản lý hậu cần và xe tự lái.

Chính phủ nhấn mạnh rằng, 5G có thể hỗ trợ các giải pháp sản xuất thông minh, nông nghiệp thông minh, y tế từ xa, robot, thực tế tăng cường và các giải pháp quản lý vận chuyển hàng hóa và hậu cần.

Bên cạnh đó, chính phủ Úc cũng đang cung cấp một khoản đầu tư 7,1 triệu AUD cho Cơ quan quản lý Truyền thông và Đa phương tiện Úc (ACMA) để đầu tư vào các hệ thống đấu giá kỹ thuật số nhằm thúc đẩy việc phân bổ phổ tần hiệu quả và tạo ra một hệ thống cấp phép phổ tần số được cập nhật và đơn giản hóa.

“Phổ tần số là một thành phần quan trọng trong việc triển khai 5G. Những khoản đầu tư này sẽ làm cho việc phân bổ phổ tần hiệu quả hơn và giảm bớt các thủ tục hành chính phức tạp để người Úc có thể trải nghiệm những lợi ích của 5G sớm hơn”, ông Fletcher cho biết.

Hệ thống đấu giá dựa trên kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng của ACMA trong việc thực hiện các cuộc đấu giá phổ tần số, điều này sẽ thúc đẩy việc đưa phổ tần ra thị trường sớm hơn.

Phan Văn Hòa (Theo rcrwireless)

 

5G sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào?

5G sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Giống như 3G và 4G đã ra mắt trước đây, 5G đầu tiên sẽ được tung ra ở những khu vực đông dân cư nhất, sau đó vùng phủ sóng sẽ từ từ mở rộng ra hầu hết các khu vực.