7 ngày dồn lực tăng cường chất lượng mạng lưới cho bệnh viện dã chiến tại tâm dịch TP.HCM

Chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức.

Để làm nên thành quả đó, các anh em Đài viễn thông Đông Hồ Chí Minh (đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone) đã trải qua một hành trình thật sự "cân não" khi không chỉ đối diện với nguy cơ lây nhiễm cao, khó khăn vì giãn cách mà còn phải bất chấp sự thất thường của thời tiết để vượt nắng thắng mưa, hoàn thành nhiệm vụ.

7 ngày dồn lực tăng cường chất lượng mạng lưới cho bệnh viện dã chiến tại tâm dịch TP.HCM

Khó khăn chồng chất khó khăn

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội theo các cấp độ khác nhau, TP.HCM mới được dự đoán sắp đến đỉnh dịch. Tình hình ngày càng phức tạp khi số lượng F0 ngày càng tăng cao kỷ lục, có ngày lên đến hơn 6.000 ca nhiễm. Các bệnh viện dã chiến nhanh chóng được thành lập để đáp ứng nhu cầu của thực tế.

Trước tình hình đó, MobiFone xác định bằng mọi cách, phải đảm bảo chất lượng mạng cho các bệnh viện dã chiến tại TP.HCM. Phương án lắp đặt xe phát sóng cơ động ngay cạnh bệnh viện dã chiến được quyết định. Xe phát sóng này có vai trò như một trạm BTS, phủ sóng toàn bộ các bệnh viện dã chiến và đảm bảo chất lượng mạng cho hơn 32.000 người.

Trực tiếp tham gia vào công tác lắp đặt tại các trạm phát sóng lưu động tại Bệnh viện dã chiến khu vực Bình Khánh, TP. Thủ Đức là các anh em Đài viễn thông Đông Hồ Chí Minh. Công việc khảo sát vị trí gấp rút tiến hành, với yêu cầu không ảnh hưởng đến quá trình vận hành, đưa đón bệnh nhân của bệnh viện, mặt khác có vị trí tốt nhất để lấy được nguồn AC ổn định, đồng thời không bị che chắn nhiều để đảm bảo vùng phủ.

7 ngày dồn lực tăng cường chất lượng mạng lưới cho bệnh viện dã chiến tại tâm dịch TP.HCM

Vấn đề đặt ra là làm sao để đảm bảo số user lớn mà vẫn đảm bảo được nguồn điện. Sau khi khảo sát và chốt được vị trí, khó khăn tiếp theo đến từ việc điều chuyển thiết bị để lắp đặt. Do TP.HCM đang trong thời gian thực hiện giãn cách mà lượng thiết bị cần điều chuyển rất lớn nên việc tháo dỡ/di chuyển thiết bị là không hề dễ dàng. Nhiều nơi không hỗ trợ cho việc tháo thiết bị để điều chuyển, nhiều kho bị phong tỏa không thể lấy được thiết bị... Nếu việc điều chuyển không thể thực hiện nhanh chóng thì sẽ mất rất nhiều thời gian mới có đủ thiết bị để phát sóng.

Vấn đề sức khỏe của các cán bộ, công nhân viên trực tiếp triển khai là một vấn đề lớn với nguy cơ lây nhiễm cao hơn nhiều lần so với khu cách ly. Thời tiết nắng nóng gay gắt và đồ bảo hộ kín ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đội ngũ kỹ thuật.

Hành trình “vượt nắng, thắng mưa”

Anh Nguyễn Xuân Hiếu - Đài viễn thông Đông Hồ Chí Minh chia sẻ: "Trong điều kiện bình thường, khoảng thời gian 2 ngày là vừa đủ để một kíp 2- 4 người lắp đặt, tích hợp xong một xe phát sóng cơ động. Tuy nhiên, vì điều kiện làm việc trong bệnh viện dã chiến khiến các anh em trong đội triển khai phải tính đến khả năng có thể chậm hơn".

 
7 ngày dồn lực tăng cường chất lượng mạng lưới cho bệnh viện dã chiến tại tâm dịch TP.HCM

Dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần, nhưng anh và đồng nghiệp của mình vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi thực thi nhiệm vụ, các phương án liên tục thay đổi để phù hợp với thực tế. Về phần nguồn điện, phương án ban đầu đưa ra là dùng chung điện với tòa nhà nhưng trong quá trình triển khai, phải lắp đặt riêng để tránh quá tải. Thời tiết TP.HCM những lúc cao điểm có thể lên tới gần 40 độ. Bên trong chiếc thùng kim loại của xe phát sóng, nhiệt độ có lúc đến 50 độ. Trong bộ đồ bảo hộ kín mít, các công nhân lắp đặt, tích hợp cảm nhận rõ cái nóng như thiêu như đốt. Mồ hôi đổ ra như tắm, đến việc hô hấp cũng trở nên nặng nề. Khi trời mưa thì mọi việc càng phải cẩn trọng hơn để đảm bảo thiết bị quan trọng không bị dính nước. Đầu tóc, quần áo thậm chí găng tay, ủng chân các anh em trong đội ướt sũng.

Việc ăn uống trong thời gian này cũng là vấn đề. Giải pháp đưa ra là đăng ký suất ăn từ thiện ở trong bệnh viện nhưng số lượng rất hạn chế. Hôm thì 7-8 người chung nhau 3 phần cơm, cũng có hôm còn chẳng có thời gian để đi nhận cơm nên mọi người lại chia sẻ nhau từng gói lương khô.

Nhưng không khó khăn nào cản trở sự kiên trì, quyết tâm của cả đội. Họ vặn chặt tay đến từng con ốc, đấu nối cẩn thận từng đoạn dây điện để đạt được chất lượng mạng tốt nhất khi hoàn thành.

Thần tốc vì sứ mệnh phục vụ cộng đồng

7 ngày dồn lực tăng cường chất lượng mạng lưới cho bệnh viện dã chiến tại tâm dịch TP.HCM

Làm liên tục và không nghỉ, tận dụng mọi khoảng thời gian có thể, chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được các anh em Đài viễn thông Đông Hồ Chí Minh lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP.Thủ Đức, với tiến độ gấp rút nhanh gấp đôi so với quy trình thông thường.

Trong điều kiện khó khăn giữa tâm dịch Covid-19, thành quả này của các anh em càng trở nên đặc biệt. Với những trạm phát sóng lưu động này, các bệnh viện dã chiến khu vực TP.Thủ Đức sẽ không xuất hiện tình trạng nghẽn mạng. Người bệnh trong bệnh viện có thể yên tâm nghe gọi, dùng data để liên lạc với người thân, gia đình, bạn bè. Quan trọng hơn, công tác chống dịch tại bệnh viện sẽ thuận lợi hơn nhờ mạng được thông suốt.

“Với tinh thần phục vụ cộng đồng, đội ngũ kỹ thuật của MobiFone đã cố gắng thực hiện thần tốc, hiệu quả công việc và kết quả cuối cùng là khách hàng hài lòng, lưu lượng thoại và data tăng nhiều. Đó là phần thưởng xứng đáng nhất cho những vất vả mà anh em đã trải qua”, anh Hiếu chia sẻ thêm.

P.V

 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

 

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 

iTel Club là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho thuê bao iTel, sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 01/9/2021. Đây là dịch vụ nhằm tri ân và gia tăng lợi ích cho khách hàng thân thiết của mạng di động iTel.

 

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Thành phố Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

 
 

Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc giữa các bộ phận, đối tác tăng cao do phải làm việc từ xa, mBiz360 của MobiFone trở thành giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm, bất động sản... tối ưu chi phí viễn thông.

Ở nhà mùa dịch, dùng combo 2 trong 1 của dịch vụ MobiWifi để trải nghiệm xem tivi thả ga với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc cùng Wi-Fi lướt mạng tốc độ cao mà không lo “cá cắn cáp”.

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của huyện Củ Chi được cập nhật cụ thể đến từng xã, bên cạnh số liên hệ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi là (028) 38 920 431.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 7 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123