Theo Bộ trưởng, ông sẽ không đánh đổi lợi ích kinh tế khi sử dụng bộ sản phẩm rẻ tiền nhưng có rủi ro bảo mật. Ông nói với các nhà lập pháp rằng: “Chắc chắn có khả năng trì hoãn triển khai 5G: Nếu muốn làm 5G nhanh nhất, các anh phải làm điều đó mà không cân nhắc gì tới bảo mật. Song, chúng tôi không chuẩn bị làm như vậy. Vì vậy, tôi không loại trừ khả năng sẽ có trì hoãn. Mục tiêu chính là bảo vệ mạng lưới một cách đúng đắn”.

Ông Wright không cho biết khi nào báo cáo về an ninh mạng lưới mới được xuất bản nhưng ông hi vọng nó “không quá lâu kể từ bây giờ”.

Mới đây, trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Anh sẽ đặt quan hệ hợp tác quốc phòng với Mỹ vào nguy hiểm nếu cho Huawei vai trò trong cơ sở hạ tầng 5G của mình. Khi được hỏi nếu Anh cho phép Huawei tham gia vào xây dựng cơ sở hạ tầng 5G, điều đó có ảnh hưởng gì đến quan hệ giữa hai nước không, ông Pompeo trả lời: “Tôi có niềm tin mãnh liệt rằng Anh sẽ không bao giờ hành động phá vỡ quan hệ đặc biệt”.