ĐT Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu King' Cup 2019 tại Thái Lan.  (Ảnh minh họa: Internet)

Nguồn tin từ Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế Hệ Mới (Next Media) cho biết, công ty này đã mua được bản quyền truyền hình hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Next Media mua quyền phát sóng trên tất cả các nền tảng, bao gồm cả trên Internet, do đó giải đấu này sẽ được phát sóng trên cả mạng xã hội để phục vụ người hâm mộ.

Giá trị chính xác của hợp đồng không được tiết lộ, nhưng vào khoảng 280.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Đây là mức giá được cho là khá đắt đỏ so với  bản quyền King’s Cup các mùa trước chỉ vào khoảng 30.000 - 70.000 USD. Next Media chưa công bố đơn vị truyền hình nào sẽ sản xuất và phát sóng tực tiếp giải đấu này. Next Media cũng sẽ phát sóng giải đấu này trên các nền tảng mạng xã hội phục vụ người hâm mộ.

Giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 tại Thái Lan, giải đấu này chỉ diễn ra 4 trận, trong đó tuyển Việt Nam đối đầu với tuyển Thái Lan ngay trong trận mở màn (19h45 ngày 5/6) trong khi Curacao gặp Ấn Độ ở cặp đấu còn lại, lúc 15h30. Hai đội thắng đá chung kết (19h45 ngày 8/6), hai đội còn lại tranh hạng Ba. Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung tại Hà Nội vào ngày 31/5 và 2/6 sẽ lên đường sang Thái Lan.

Vào tuần trước ICTnews đã có bài phản ánh việc bản quyền giải đấu King’s Cup 2019 được BTC là đội chủ nhà Thái Lan hét giá bản quyền quá cao.

Tuy đây chỉ giải đấu mang tính chất giao hữu và chỉ có 4 trận đấu, nhưng đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng ở Thái Lan là Đài Thairath TV đã đẩy giá bản quyền lên cao hơn 3-5 lần so với bản quyền những năm trước. Giá bản quyền King’s Cup các năm trước ở mức 50.000 USD, có năm cao nhất cũng chỉ khoảng 70.000 USD.

Nhưng năm nay Thái Lan quyết định đẩy giá lên gấp 3-5 lần so với số này, giá cả chính là vướng mắc lớn nhất của các nhà đài Việt Nam muốn sở hữu bản quyền King's Cup 2019. Sở dĩ BTC đẩy giá bản quyền lên cao do trận đấu đại chiến giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan được cho là có sức hút người hâm mộ.