Bkav tuyên bố Btalk sẽ thay thế Viber tại Việt Nam

Ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm Bkav tuyên bố sứ mệnh của ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk là thay thế Viber tại Việt Nam và tiến ra toàn cầu.

Sáng nay, 16/4/2014, Công ty Bkav chính thức tham gia thị trường OTT với ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk.

Ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó Chủ tịch phụ trách phần mềm Bkav cho biết thị trường OTT đang rất sôi động. Mới đây, các nhà mạng lớn như Viettel, MobiFone, VinaPhone  đã lần lượt công bố sẽ tham gia thị trường OTT.

Ông Nguyễn Tử Hoàng phân tích: “OTT là một tiến bộ công nghệ đang có hàng trăm triệu người dùng, nhưng đến giờ vẫn chỉ được coi là một phần mềm phụ bởi còn bất tiện và chất lượng kém. Khi chưa có OTT, người dùng khi muốn gọi điện chỉ cần nhấc điện thoại, bấm phím và thực hiện cuộc gọi. Nhưng nay phải cân nhắc có nên dùng OTT hay không, phải mở phần mềm để kiểm tra xem người được gọi có dùng OTT hay không, và có online hay không, nếu không lại phải quay sang cách gọi thông thường. Bên cạnh đó, chất lượng cuộc gọi của các ứng dụng OTT hiện có trên thị trường còn kém, đây là điểm yếu nhất của các ứng dụng OTT. Nếu khảo sát thì 99% người dùng sẽ cho biết cuộc gọi có hiện tượng chập chờn, tiếng gọi trễ, méo... khiến cuộc trao đổi câu được câu chăng, rất khó chịu. Nhiều lần khó chịu như vậy thì người dùng sẽ bỏ qua OTT”.

Btalk

Nhận rõ những bất cập nêu trên, Bkav đã nghiên cứu và đưa ra thị trường ứng dụng Btalk với mong muốn đem lại trải nghiệm mới cho người dùng, để OTT trở thành phần mềm chính thống, chủ đạo trong điện thoại mà người dùng sẽ sử dụng hàng ngày như cơm ăn, nước uống.

 

Theo công bố của Bkav, Btalk nhắm tới sự tích hợp cao độ - tích hợp tính năng gọi điện thường và gọi điện miễn phí trên cùng một giao diện, tích hợp nhắn tin SMS, Chat FB, YM, Gtalk trên cùng một giao diện. Đặc biệt, Btalk được trang bị bàn phím thông minh MagicPad. Trên giao diện bàn phím, người dùng chỉ cần gõ từ 1 – 3 chữ cái đầu tiên của tên là có thể tìm được người cần liên lạc. Ngay khi tìm được tên cần gọi, trên bàn phím sẽ xuất hiện ký hiệu cho biết có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua Internet hay không. Trường hợp người được gọi không online thì vẫn có thể gọi điện, nhắn tin thông thường ngay trên giao diện này.

Ông Nguyễn Tử Hoàng đặc biệt nhấn mạnh chất lượng cuộc gọi của ứng dụng Btalk khi ứng dụng này được trang bị công nghệ điều chỉnh thông minh về băng thông, nếu băng thông tốt thì chuẩn HD, còn không thì cuộc gọi cũng phải đạt mức tốt.

“Chúng tôi đã thử nghiệm gọi từ các khu vực khác nhau thuộc 5 châu trên thế giới. Tại những điểm mà các ứng dụng khác như Viber, Hangout,… bị trễ, méo tiếng, không gọi được, nhưng nếu dùng Btalk thì chất lượng vẫn rất tốt. Chứng tỏ Btalk có chất lượng vượt trội so với các ứng dụng OTT khác”, ông Nguyễn Tử Hoàng nói.

Với những ưu điểm vượt trội nêu trên, ông Nguyễn Tử Hoàng tự tin tuyên bố sứ mệnh của ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk là thay thế Viber tại Việt Nam và tiến ra toàn cầu.

Từ ngày 16/4/2014, người dùng có thể truy cập Google Play (CH Play) để cài đặt miễn phí ứng dụng OTT Btalk cho hệ điều hành Android. Dự kiến các phiên bản trên iOS và Windows Phone sẽ được ra mắt vào quý 3/2014.

Chủ đề :
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

 

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 

iTel Club là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho thuê bao iTel, sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 01/9/2021. Đây là dịch vụ nhằm tri ân và gia tăng lợi ích cho khách hàng thân thiết của mạng di động iTel.

 

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Thành phố Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

 
 

Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc giữa các bộ phận, đối tác tăng cao do phải làm việc từ xa, mBiz360 của MobiFone trở thành giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm, bất động sản... tối ưu chi phí viễn thông.

Ở nhà mùa dịch, dùng combo 2 trong 1 của dịch vụ MobiWifi để trải nghiệm xem tivi thả ga với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc cùng Wi-Fi lướt mạng tốc độ cao mà không lo “cá cắn cáp”.

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của huyện Củ Chi được cập nhật cụ thể đến từng xã, bên cạnh số liên hệ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi là (028) 38 920 431.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 7 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123