Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kiểm tra đột xuất việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn

Ngày 23/11/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cùng một số đơn vị chức năng của Bộ đã kiểm tra đột xuất 3 nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel về thực hiện cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn.

Chiều nay (23/11), Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cùng một số đơn vị chức năng của Bộ đã kiểm tra đột xuất 3 nhà mạng là VinaPhone, MobiFone và Viettel về việc thực hiện cam kết thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. 

Ngày 28/10/2016, 5 doanh nghiệp di động Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Gtel đã ký cam kết với Bộ TT&TT về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối áp dụng từ ngày 1/11/2016. Ngày hôm nay (23/11) 5 nhà mạng cũng đã tiến hành kiểm tra chéo lẫn nhau việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Kiểm tra việc thực hiện thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn tại Viettel, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá Viettel là một trong những đơn vị làm rất tốt và nghiêm túc cam kết trên. Bộ trưởng cho rằng việc xử lý vấn nạn SIM rác, SMS rác là nhằm giải quyết phản ánh của người dùng trong thời gian qua. 

"Bản thân tôi cũng thường xuyên nhận được tin nhắn rác với hàng chục tin mỗi ngày. Vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác phải được giải quyết bằng nhiều biện pháp như: không khuyến mại tràn lan, không chấp nhận SIM kích hoạt sẵn... Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí vào cuộc để truyền thông về vấn đề này", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Tại buổi làm việc với VinaPhone, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhận định: "Để dẹp nạn SIM rác, SMS rác thì phải giải quyết ngọn ngành từ gốc đến ngọn. Trước mắt ta chặn trên hệ thống từ nay trở đi, số còn lại tiếp tục làm kiên quyết để tránh lãng phí tài nguyên số, đảm bảo trật tự an toàn xã hội của quốc gia. Đề nghị Cục viễn thông, Thanh tra Bộ, các doanh nghiệp vào cuộc để kiểm tra chéo lẫn nhau, không chỉ làm từng đợt mà phải làm thường xuyên. Tôi có thể đi kiểm tra bất cứ thời điểm nào chứ không phải làm xong đợt này rồi dừng lại".

"Khi tôi kiểm tra và phát hiện ra sai phạm sẽ xử lý người đứng đầu, nhất là những doanh nghiệp trong ngành. Chúng ta phải xử lý để giảm tối thiểu vấn nạn SIM rác dù trước mắt sẽ động chạm đến quyền lợi của một số đơn vị và ảnh hưởng đến một số người sử dụng vì mình chặn nhầm nhưng họ sẽ chia sẻ, đồng cảm với cách làm của Bộ. Cơ quan báo chí phải vào cuộc mạnh mẽ và phát hiện các nơi xảy ra vi phạm, đưa lên báo nhằm giải quyết dứt điểm từ nay đến 2017", Bộ trưởng nói.

 

Bộ trưởng cũng đề nghị thời gian tới nhà mạng phải có chính sách cho thuê bao trả sau, làm sao cho người sử dụng thuê bao trả sau có lợi hơn thuê bao trả trước. Bộ cũng sẽ đưa ra giá sàn cước dịch vụ thông tin di động để thực hiện trong thời gian tới. Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, việc thực hiện các biện pháp để giải quyết vấn đề SIM rác, tin nhắn rác không làm theo thời vụ mà phải làm thường xuyên, liên tục. Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra.

"Dù khó khăn nhưng tôi mong các đơn vị cùng chung tay và vào cuộc thực sự, đặt lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia lên hàng đầu, không chỉ vì lợi ích doanh nghiệp và phải làm đồng thời", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kết luận.

Chủ đề :
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính để giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, VNPT còn đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học mới.

 

Ngày 13/9/2021, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp thực hiện.

 

Để chủ động ứng phó với cơn bão Conson (số 5), MobiFone khu vực 3 và Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã thực hiện triệt để phương châm '3 tại chỗ' tích cực khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo ứng cứu thông tin kịp thời.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc.

 
 

Ba mạng lớn đều khẳng định đã sẵn sàng phủ sóng vùng lõm theo yêu cầu Thủ tướng để phục vụ học sinh học online khi giãn cách, nhưng phải chờ địa phương cho phép lắp đặt thiết bị.

Từ 2021, Tập đoàn Viettel tiếp tục được giao ổn định đơn giá tiền lương trên cơ sở đơn giá tiền lương thực hiện bình quân của giai đoạn 2011-2015.

Những ngày qua, việc dạy học online nhận được nhiều ý kiến quan tâm của phụ huynh và giáo viên. Mặc dù có ý kiến phân vân nhưng đây đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19.

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123