Brand Finace công bố thương hiệu MobiFone đạt giá trị 708 triệu USD

ictnews Ngày 24/9, MobiFone vừa được Brand Finance công bố là thương hiệu có giá trị đạt 708 triệu USD, đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.

Brand Finace công bố thương hiệu MobiFone đạt giá trị 708 triệu USD và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Trong bối cảnh có nhiều thách thức đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói riêng, năm 2019, giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Không chỉ liên tiếp có mặt trong Top 10 các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn từ 2015 - 2019, trong năm 2019, MobiFone còn được ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý khác như: Top 10 sản phẩm xuất sắc CNTT xuất sắc nhất Việt Nam – Giải Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn, Top 5 trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố của Tạp chí uy tín Forbes Việt Nam, danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số” xuất sắc do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng…

 

Phương pháp đo lường giá trị thương hiệu của Brand Finance có nhiều điểm vượt trội so với nhiều phương pháp đánh giá khác trên thị trường, theo đó giá trị thương hiệu được biểu hiện cụ thể bằng số tiền (USD), cung cấp một công cụ trực quan cho việc so sánh, đánh giá hiệu quả thương hiệu. Brand Finance đánh giá thương hiệu trên cả 3 yếu tố: Đầu tư thương hiệu, Tài sản thương hiệu và Kết quả thương hiệu - mang tới con số toàn diện nhất về giá trị thương hiệu.Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết, trong hơn 26 năm phát triển, MobiFone luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá là nhà mang có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Thương hiệu MobiFone luôn được khách hàng công nhận và yêu mến, giá trị thương hiệu liên tục được xếp thứ hạng cao trong số các thương hiệu mạnh trong nước và khu vực.

Để giữ vững và phát triển thương hiệu MobiFone, trong thời gian tới, MobiFone vẫn tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm. Từ nay đến cuối năm, MobiFone sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng mạng lưới, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên cả nước và có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc phát sóng thử nghiệm 5G. Trong tương lai, MobiFone sẽ áp dụng những công nghệ của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 như 5G; IoT, AI, Big data, Blockchain… để mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và làm hài lòng khách hàng”.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Gia hạn thử nghiệm 5G cho Viettel, VNPT và MobiFone
icon

Cục Viễn thông cho biết, giấy phép cũ của VNPT đã hết hạn, đang làm thủ tục gia hạn mới. Tập đoàn Viettel và MobiFone được gia hạn giấy phép thử nghiệm 5G đến tháng 1/2021 và tháng 5/2021.

 
Cần đổi mới chiến lược kiểm thử để giải quyết những thách thức của 5G
icon

Nhận định 5G tạo ra những thay đổi đột phá cho các nhà sản xuất linh kiện và thiết bị mạng song cũng đặt ra nhiều thách thức, chuyên gia Keysight cho rằng cần đổi mới chiến lược kiểm thử để giải quyết các thách thức.

 
Nhà mạng Mỹ được giảm lệ phí để đẩy nhanh 5G
icon

Nhà mạng AT&T từng chia sẻ rằng, khoản phí quá cao mà chính quyền thành phố Portland (bang Oregon) đặt ra đã ngăn trở việc triển khai 5G.

 
 
Cài đặt ứng dụng Bluezone tặng 5GB data Viettel
icon

Thống kê trên mạng Viettel cho đến nay đã có gần 8 triệu khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Doanh thu dịch vụ di động giảm nhẹ, doanh thu cố định tăng cao
icon

Theo báo cáo của Bộ TT&TT, tính đến tháng 6/2020, doanh thu dịch vụ di động có xu hướng giảm nhẹ, trong khi doanh thu cố định tăng cao, khoảng 30% so với cùng kỳ 2019.

MobiFone tăng cường mạng lưới hỗ trợ phòng chống dịch tại Đà Nẵng
icon

Với tâm thế là một nhà mạng vì cộng đồng, MobiFone đã ngay lập tức triển khai nhiều chiến dịch hỗ trợ Đà Nẵng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.

VNPT, Viettel cấp tập phủ sóng 4G, lập cầu truyền hình cho bệnh viện dã chiến Đà Nẵng
icon

Viettel và VNPT vừa tuyên bố phủ xong 4G và hoàn thành việc lắp đặt hạ tầng kỹ thuật viễn thông - CNTT cho khu vực Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.

“Nóng” chuyện dùng chung hạ tầng và trạm thu phát sóng trên đất công
icon

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng của doanh nghiệp và đặt các trạm thu phát sóng trên đất công.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123