Các nhà mạng tiếp tục miễn cước data cho thuê bao khi truy cập Bluezone

Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, theo thông tin từ Cục Viễn thông, các doanh nghiệp viễn thông di động đang tiếp tục miễn cước data cho tất cả các thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone.

Các nhà mạng tiếp tục miễn cước data cho thuê bao khi truy cập Bluezone
Tính đến trưa ngày 9/2, tổng số lượt cài đặt, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone đã lên tới trên 28,5 triệu lượt.

Miễn cước data cho tất cả các thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone là hoạt động đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8/2020. Hoạt động này nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt Bluezone, tạo điều kiện để công tác truy vết và phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất.

Trong công văn đề nghị các doanh nghiệp viễn thông di động hỗ trợ cho thuê bao cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại smartphone, Cục Viễn thông, Bộ TT&TT đã nêu rõ, trên cơ sở năng lực, tình hình sản xuất kinh doanh và đối tượng khách hàng, các nhà mạng xem xét, triển khai các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy các thuê bao đăng ký kích hoạt và sử dụng Bluezone trong thời gian chống dịch Covid-19 như hỗ trợ dung lượng truy cập, sử dụng ứng dụng; tăng thêm lưu lượng dữ liệu…

“Đây cũng là một giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và là cơ hội để doanh nghiệp làm sạch thông tin thuê bao, chuẩn bị cho các loại hình dịch vụ mới trong tương lai như định danh số, mobile money…”, Cục Viễn thông cho hay.

Trong năm 2020, ứng dụng phát hiện tiếp xúc Bluezone đã được Apple xếp đầu bảng trong danh sách Top ứng dụng miễn phí tại Việt Nam, xếp sau lần lượt là Messenger, TikTok, Facebook và Zalo.

Trong cuộc họp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia bên lề Đại hội Đảng lần thứ XIII, vào tối 29/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Mạnh Hùng đã cho biết, tính đến 29/1, tổng số cài đặt ứng dụng Bluezone trước đây 23 triệu lượt giờ đã tăng lên 25 triệu lượt.

Trước đây trong đợt dịch thứ hai, Hải Dương đã dùng ứng dụng này rất hiệu quả. Bộ trưởng đề nghị một số địa phương nguy cơ cao, chính quyền địa phương nên có quy định bắt buộc người dân dùng Bluezone thì sẽ hiệu quả trong phòng chống dịch mà không mất nhiều công sức. Nếu không có Bluezone, việc vùng khoanh vùng dịch mất công sức gấp hàng trăm lần.

Ngay trong ngày 28/1, lúc dịch tái bùng phát tại Việt Nam, đã có nửa triệu người khai báo qua Bluezone. Theo Bộ trưởng, vì đại dịch còn kéo dài và khó lường, nên duy trì người sử dụng Bluezone ở mức khoảng 25 - 30 triệu người dùng.

 

Là ứng dụng do Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) chủ trì, cùng một số doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển, Bluezone được Bộ Y tế và Bộ TT&TT cho ra mắt ngày 18/4/2020 với mục đích bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ứng dụng Bluezone hỗ trợ giảm thiểu các nguy cơ lây lan, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Bluezone sẽ cảnh báo nếu người dùng có tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm hoặc người đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm hoặc nghi nhiễm. Người dùng ứng dụng sẽ hạn chế bị cách ly nhầm do các ca nhiễm không nhớ chính xác lịch trình di chuyển của mình. Người dùng Bluezone cũng sẽ nhận được cảnh báo sớm, do đó cũng giúp mỗi người hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình, người thân nếu lỡ có tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.

Với cơ quan y tế, Bluezone giúp khoanh vùng chính xác hơn phạm vi cần cách ly, giúp xã hội nhanh chóng trở lại bình thường. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Thủ tướng Chính phủ đã khuyến nghị toàn dân cài Bluezone để chung tay đẩy lùi Covid-19.

Bluezone đã phát huy tác dụng hỗ trợ truy vết trong đợt thứ 2 dịch Covid-19 bùng phát hồi cuối tháng 7, 8/2020. Theo thống kê, từ ngày 12/8 đến 5/9, từ 72 ca bệnh xác định được đưa vào tính toán, hệ thống đã phát hiện 1.920 người có tiếp xúc gần với ca nhiễm, ca nghi nhiễm để bổ sung cho danh sách truy vết truyền thống bằng biện pháp điều tra dịch tễ.

Số liệu của Cục Tin học hóa cho hay, ngay sau khi Việt Nam phát hiện hàng loạt ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, lượt cài đặt và sử dụng Bluezone đã tăng mạnh, trung bình từ 32.000 đến 40.000 lượt tải mỗi giờ. Tính đến ngày 9/2, tổng số lượt tải Bluezone đã là hơn 28,5 triệu lượt, tăng hơn 3,5 triệu so với ngày 28/1. 

Cài đặt, sử dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và cộng đồng:
Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19. Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

M.T

Bluezone tăng 500.000 lượt tải mỗi ngày do Covid-19 quay trở lại

Bluezone tăng 500.000 lượt tải mỗi ngày do Covid-19 quay trở lại

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ ba tại Việt Nam, tính đến ngày 4/2, tổng số lượt tải Bluezone đã đạt mốc 28 triệu lượt, tăng hơn 3 triệu so với ngày 28/1, bình quân tăng khoảng 500.000 lượt tải mỗi ngày.

 
List comment
 
Phản ánh tin nhắn rác trong tháng 1/2021 giảm mạnh
icon

Theo số liệu từ hệ thống phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên đầu số 5656, so với tháng 10/2020, số lượng phản ánh tin nhắn rác tháng 1/2021 đã giảm gần 77% và phản ánh cuộc gọi rác giảm 27%.

 
2020, MobiFone tiếp tục tạo dấu ấn nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả
icon

Dù đối mặt với nhiều khó khăn bởi tình hình Covid 19 nhưng năm 2020 MobiFone vẫn tiếp tục tạo được dấu ấn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong chất lượng chăm sóc khách hàng và gia tăng giá trị cho khách hàng.

 
MobiFone giành giải thưởng Quốc tế Stevie Award trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng
icon

Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đón nhận Giải thưởng quốc tế Stevie Award – Giải Đồng cho lĩnh vực Bán hàng và chăm sóc khách hàng.

 
Công bố thêm 29.000 địa chỉ IP phát tán thư điện tử rác
icon

Các đối tượng phát tán thư điện tử rác có thể bị ngăn chặn, thu hồi địa chỉ điện tử dùng để phát tán rác viễn thông theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

 
Hà Nội xử lý “rác viễn thông”, cắt số điện thoại quảng cáo sai quy định
icon

Thuê bao phát tán tin nhắn, cuộc gọi rác và số điện thoại liên hệ trong các biển quảng cáo, rao vặt tại cột điện, trụ điện, cây xanh, cột đèn tín hiệu giao thông sẽ đối mặt với việc bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ. 

 
 
Nhà mạng Rakuten tiếp tục tung ra gói cước data giá rẻ tại Nhật Bản
icon

Bằng chiến lược giảm giá trên thị trường viễn thông Nhật Bản, nhà mạng di động Rakuten hy vọng có thể thu hút người dùng mới, và làm hài lòng những thuê bao hiện tại.

Từ 0G đến 5G (1946-2020): Ngành viễn thông đã tiến bộ như thế nào?
icon

Từ những ngày đầu tiên của mạng di động đến 5G này nay, ngành công nghiệp viễn thông đã trải qua một bước tiến dài.

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá
icon

CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone quý cuối năm 2020 hưởng lợi từ 5G, đặc biệt tại Trung Quốc.

Năm 2021, Hàn Quốc chi 150 triệu USD tăng tốc ứng dụng 5G
icon

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc (ICT) cho biết sẽ đầu tư 165,5 tỷ won (150 triệu USD) năm nay để phát triển các dịch vụ tích hợp 5G như xe tự lái, thực tế ảo (VR).  

3 nhà mạng Đức bắt tay nhau để xoá “vùng xám”, “vùng trắng”
icon

Sự hợp tác giữa 3 nhà mạng Deutsche Telekom, Vodafone Germany, và Telefonica Deutschland giúp tránh được việc triển khai cơ sở hạ tầng trùng lặp, giảm chi phí, tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123