{keywords}
CEO Microsoft Satya Nadella

Khoảng cách số giữa người có thể dùng Internet tại nhà và người không là một trong nhiều bất bình đẳng tại Mỹ do dịch Covid-19 gây ra. Đặc biệt, tại khu vực nông thôn, nhiều người không được truy cập Internet băng rộng, nên đã gây ra những khó khăn khi phải học, làm việc và thăm khám sức khỏe từ xa.

Sáng kiến mới từ Microsoft và hợp tác xã nông nghiệp Land O’Lakes muốn giải quyết vấn đề này bằng cách đưa băng rộng và dịch vụ khác, chẳng hạn Wi-Fi miễn phí và đào tạo kỹ năng số, cho cộng đồng nông thôn tại 19 bang có trang trại Land O’Lakes.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, CEO Microsoft Satya Nadella cho rằng toàn bộ khu vực nông thôn sẽ phát triển nếu được trực tiếp học tập, đào tạo, chăm sóc y tế, sử dụng thương mại điện tử tại nơi họ đang sống. “Đó là lý do băng rộng là một quyền cơ bản”, ông nói.

Tuy nhiên, không dễ lấp đầy khoảng cách này. Theo ước tính của US Census năm 2018, gần 15% hộ gia đình Mỹ không có thuê bao Internet tại nhà. Với người thu nhập thấp, tỉ lệ còn cao gấp đôi so với trung bình toàn quốc.

Hợp tác giữa Microsoft và Land O’Lakes còn bao gồm triển khai công nghệ của Microsoft như trí tuệ nhân tạo, đám mây và IoT tại các trang trại của hợp tác xã, giúp nông dân tiếp cận dữ liệu thời gian thực để ra quyết định quan trọng, giúp họ đạt được thực hành nông nghiệp bền vững.

Công nghệ mới sẽ giúp trang trại phản ứng tốt hơn trước các vấn đề như thay đổi khí hậu, thương mại, thay đổi nhu cầu do dịch bệnh. CEO Land O’Lakes cho biết ứng dụng công nghệ mới vào trang trại và bảo đảm quyền lợi đến với toàn bộ cộng đồng nông dân còn hơn cả sự tiện lợi.

Du Lam (Theo CNN)

Nhà mạng Hàn Quốc chi 21,4 tỷ USD cho 5G

Nhà mạng Hàn Quốc chi 21,4 tỷ USD cho 5G

Bốn nhà mạng Hàn Quốc sẽ chi tối đa 25,7 nghìn tỷ won (21,4 tỷ USD) cho cơ sở hạ tầng 5G quốc gia đến năm 2022.