Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?

Các thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị nhà mạng chặn triệt để. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành quảng cáo telesale nếu điều này được thực hiện đúng luật.  

Nhà mạng xử lý triệt để cuộc gọi rác

Như VietNamNet đã đưa tin, các nhà mạng đã thống nhất về việc sẽ cùng chặn cuộc gọi rác bằng các biện pháp kỹ thuật. 

Theo đó, căn cứ vào số lượng cuộc gọi bất thường, tần suất cuộc gọi, khoảng cách giữa các cuộc gọi, độ dài cuộc gọi và phản hồi của người dùng di động, nhà mạng sẽ dựa trên cơ sở đó để xác định một thuê bao có phải nguồn phát sinh cuộc gọi rác hay không. 

Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?
Nhà mạng sẽ chặn triệt để cuộc gọi rác để bảo vệ quyền lợi cho người dùng di động. 

Thuê bao thực hiện hành vi phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa chiều gọi đi đối với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến đối với thuê bao liên mạng.

Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên bắt đầu áp dụng chính sách này, tiếp đó là VinaPhone và MobiFone. Nhìn chung, các nhà mạng lớn sẽ thắt việc quản lý cuộc gọi rác trước thời điểm ngày 1/8. Trong khi đó, những nhà mạng nhỏ hơn sẽ thực hiện điều này trước thời điểm ngày 1/10/2020

Chặn cuộc gọi rác: Doanh nghiệp có còn được telesale?

Chặn cuộc gọi rác là chủ trương đúng đắn của Bộ Thông tin & Truyền thông nhằm làm trong sạch hóa thị trường viễn thông, giảm những phiền hà, khó chịu cho người sử dụng. 

Thực tế cho thấy, rất nhiều người dùng di động đã bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác hàng ngày. Sự phiền phức ngày một tăng lên khi những cuộc gọi rác được thực hiện bất kể giờ giấc. Thậm chí, kẻ phát tán còn sử dụng băng ghi âm sẵn để tăng số lượng cuộc gọi.

Cuộc gọi rác tập trung nhiều nhất vào các dịch vụ như rao bán nhà đất, căn hộ, condotel, mời mua bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, học tiếng Anh…

 

Tuy vậy, không thể phủ nhận việc quảng cáo qua điện thoại (telesale) là một trong những kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Do đó, theo đại diện Cục Viễn thông, nhà mạng sẽ triển khai giải pháp để thúc đẩy quảng cáo qua điện thoại đồng thời với việc triển khai ngăn chặn cuộc gọi rác. 

Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?
Người dân sẽ nhận được tin nhắn thông báo mỗi khi nhận được cuộc gọi quảng cáo. 

Cụ thể, một số nhà mạng đã triển khai cung cấp dịch vụ định danh cuộc gọi. Khi một cuộc gọi quảng cáo (telesale) được gửi tới, người dùng di động sẽ nhận biết được cuộc gọi này có nội dung quảng cáo hay không.

Điều này được thực hiện thông qua tin nhắn gửi đồng thời với cuộc gọi đó. Tin nhắn này sẽ cung cấp các thông tin bao gồm số điện thoại, đơn vị thực hiện cuộc gọi (tên nhà quảng cáo), lĩnh vực quảng cáo để người dùng có thể cân nhắc trước khi nhấc máy. 

Đây là cách để vừa triển khai có hiệu quả việc chặn lọc cuộc gọi rác, vừa thúc đẩy việc thực hiện quảng cáo qua điện thoại một cách đúng luật. Điều này giúp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhưng không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận khách hàng qua kênh thoại bằng quảng cáo chính thống, đúng luật thì có thể liên hệ nhà mạng để đăng ký dịch vụ này.

Trọng Đạt

Khách hàng bị "cuộc gọi lạ" tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?

Khách hàng bị "cuộc gọi lạ" tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?

ictnews VNPT đã khuyến cáo khách hàng hết sức thận trọng trước tất cả các cuộc gọi, nhắn tin bất thường để tránh bị lừa đảo.

 
List comment
 
6 tháng đầu năm, MobiFone đạt gần 52% kế hoạch sản xuất kinh doanh
icon

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phức tạp với các làn sóng dịch bùng phát trở lại nhiều lần, năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn đối với kinh tế Việt Nam nói chung và MobiFone nói riêng. 

 
MobiFone ra mắt ví điện tử MobiFone Pay, bắt kịp trào lưu ví điện tử bùng nổ ở Việt Nam
icon

Từ đầu năm 2021, thị trường Fintech nói chung và ví điện tử nói riêng bắt đầu chạy đua trong việc phát triển các hệ sinh thái số. Không nằm ngoài trào lưu, MobiFone mới đây đã ra mắt ví điện tử MobiFone Pay.

 
Mã vùng điện thoại cố định của Đồng Tháp là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Đồng Tháp hiện nay là bao nhiêu?

 
Mã vùng điện thoại cố định của Tây Ninh là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Tây Ninh hiện nay là bao nhiêu?

 
Mã vùng điện thoại cố định của Bến Tre là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Bến Tre hiện nay là bao nhiêu?

 
 
Mã vùng điện thoại cố định của Tiền Giang là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Tiền Giang hiện nay là bao nhiêu?

Mã vùng điện thoại cố định của Long An là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Long An hiện nay là bao nhiêu?

Mã vùng điện thoại cố định của Bình Phước là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Bình Phước hiện nay là bao nhiêu?

Mã vùng điện thoại cố định của Vĩnh Long là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Vĩnh Long hiện nay là bao nhiêu?

Mã vùng điện thoại cố định của Đắk Lắk là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Đắk Lắk hiện nay là bao nhiêu?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123