Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?

Các thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị nhà mạng chặn triệt để. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành quảng cáo telesale nếu điều này được thực hiện đúng luật.  

Nhà mạng xử lý triệt để cuộc gọi rác

Như VietNamNet đã đưa tin, các nhà mạng đã thống nhất về việc sẽ cùng chặn cuộc gọi rác bằng các biện pháp kỹ thuật. 

Theo đó, căn cứ vào số lượng cuộc gọi bất thường, tần suất cuộc gọi, khoảng cách giữa các cuộc gọi, độ dài cuộc gọi và phản hồi của người dùng di động, nhà mạng sẽ dựa trên cơ sở đó để xác định một thuê bao có phải nguồn phát sinh cuộc gọi rác hay không. 

Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?
Nhà mạng sẽ chặn triệt để cuộc gọi rác để bảo vệ quyền lợi cho người dùng di động. 

Thuê bao thực hiện hành vi phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa chiều gọi đi đối với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến đối với thuê bao liên mạng.

Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên bắt đầu áp dụng chính sách này, tiếp đó là VinaPhone và MobiFone. Nhìn chung, các nhà mạng lớn sẽ thắt việc quản lý cuộc gọi rác trước thời điểm ngày 1/8. Trong khi đó, những nhà mạng nhỏ hơn sẽ thực hiện điều này trước thời điểm ngày 1/10/2020

Chặn cuộc gọi rác: Doanh nghiệp có còn được telesale?

Chặn cuộc gọi rác là chủ trương đúng đắn của Bộ Thông tin & Truyền thông nhằm làm trong sạch hóa thị trường viễn thông, giảm những phiền hà, khó chịu cho người sử dụng. 

Thực tế cho thấy, rất nhiều người dùng di động đã bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác hàng ngày. Sự phiền phức ngày một tăng lên khi những cuộc gọi rác được thực hiện bất kể giờ giấc. Thậm chí, kẻ phát tán còn sử dụng băng ghi âm sẵn để tăng số lượng cuộc gọi.

Cuộc gọi rác tập trung nhiều nhất vào các dịch vụ như rao bán nhà đất, căn hộ, condotel, mời mua bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, học tiếng Anh…

 

Tuy vậy, không thể phủ nhận việc quảng cáo qua điện thoại (telesale) là một trong những kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Do đó, theo đại diện Cục Viễn thông, nhà mạng sẽ triển khai giải pháp để thúc đẩy quảng cáo qua điện thoại đồng thời với việc triển khai ngăn chặn cuộc gọi rác. 

Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?
Người dân sẽ nhận được tin nhắn thông báo mỗi khi nhận được cuộc gọi quảng cáo. 

Cụ thể, một số nhà mạng đã triển khai cung cấp dịch vụ định danh cuộc gọi. Khi một cuộc gọi quảng cáo (telesale) được gửi tới, người dùng di động sẽ nhận biết được cuộc gọi này có nội dung quảng cáo hay không.

Điều này được thực hiện thông qua tin nhắn gửi đồng thời với cuộc gọi đó. Tin nhắn này sẽ cung cấp các thông tin bao gồm số điện thoại, đơn vị thực hiện cuộc gọi (tên nhà quảng cáo), lĩnh vực quảng cáo để người dùng có thể cân nhắc trước khi nhấc máy. 

Đây là cách để vừa triển khai có hiệu quả việc chặn lọc cuộc gọi rác, vừa thúc đẩy việc thực hiện quảng cáo qua điện thoại một cách đúng luật. Điều này giúp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhưng không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận khách hàng qua kênh thoại bằng quảng cáo chính thống, đúng luật thì có thể liên hệ nhà mạng để đăng ký dịch vụ này.

Trọng Đạt

Khách hàng bị "cuộc gọi lạ" tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?

Khách hàng bị "cuộc gọi lạ" tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?

ictnews VNPT đã khuyến cáo khách hàng hết sức thận trọng trước tất cả các cuộc gọi, nhắn tin bất thường để tránh bị lừa đảo.

 
List comment
 
TP-Link ra mắt Router kết nối Wi-Fi 6 chinh phục người dùng Việt
icon

Archer AX11000, AX50 và AX10 là những mẫu router kết nối Wi-Fi mới nhất, kết hợp tối đa các tính năng ưu việt mà TP-Link sẽ mang đến nhữngtrải nghiệm cho người dùng Việt Nam trong tháng 7/2020.

 
Ngày Gia đình Việt Nam “Trái tim cho em” khám sàng lọc miễn phí tại Hà Giang
icon

Ngày 27 và 28/6/2020 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang,Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt của VTV phối hợp tổ chức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi tại Hà Giang.

 
Hàn Quốc muốn thương mại hóa Wi-Fi 5G vào tháng 10
icon

Hàn Quốc và Mỹ đang cạnh tranh trở thành nước đầu tiên thương mại hóa Wi-Fi 5G hay còn được biết đến với tên Wi-Fi 6E.  

 
Các nhà mạng di động Hàn Quốc tăng cường ứng dụng 5G, VR, AR trong đại dịch
icon

Các nhà mạng di động lớn tại Hàn Quốc đang nỗ lực biến cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra thành cơ hội cho các công nghệ mới nổi như mạng 5G, thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR).

 
Singapore khởi động 5G, chọn Nokia, Ericsson làm đối tác chính
icon

Các nhà mạng Singapore đã chọn Ericsson và Nokia làm đối tác xây dựng cơ sở hạ tầng lõi 5G.  

 
 
Giải thưởng công nhận thành công ứng dụng UAV 5G
icon

Ngày 9/6/2020 tại Thâm Quyến,Trung Quốc - ZTE Corporation (0763.HK/ 000063.SZ) được trao giải thưởng thực hành tốt nhất cho phối hợp thiết bị đầu cuối và mạng 5G tại sự kiện của China Unicom.

Mỹ cảnh báo đồng minh về vấn đề bảo mật của Huawei
icon

Mỹ giục các nước đồng minh, trong đó có Philippines, cân nhắc các phương án thay thế Huawei khi triển khai 5G.  

VNPT muốn sử dụng hạ tầng thiết bị 5G với các nhà mạng
icon

Ông Huỳnh Quang Liêm, Phó Tổng Giám đốc VNPT cho biết, không chỉ dùng chung trạm thu phát sóng, VNPT muốn sử dụng hạ tầng thiết bị 5G với cả các nhà mạng để tối ưu hiệu quả đầu tư, phục vụ khách hàng tốt hơn.

CEO Reddi: 'Nhắm đến trải nghiệm khách hàng chứ không theo cuộc chiến về giá cước”
icon

Ông Trần Nam Trung, CEO của mạng di động Reddi cho biết, thị trường di động vẫn chủ yếu cạnh tranh về giá cước và đến lúc nào đó nó sẽ đẩy xuống giá thành.Vì vậy, Reddi sẽ đi theo hướng khác.

Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại
icon

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ mạng 5G sau khi người dùng liên tục khiếu kiện.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123