Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?

Các thuê bao phát tán cuộc gọi rác sẽ bị nhà mạng chặn triệt để. Tuy vậy, doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành quảng cáo telesale nếu điều này được thực hiện đúng luật.  

Nhà mạng xử lý triệt để cuộc gọi rác

Như VietNamNet đã đưa tin, các nhà mạng đã thống nhất về việc sẽ cùng chặn cuộc gọi rác bằng các biện pháp kỹ thuật. 

Theo đó, căn cứ vào số lượng cuộc gọi bất thường, tần suất cuộc gọi, khoảng cách giữa các cuộc gọi, độ dài cuộc gọi và phản hồi của người dùng di động, nhà mạng sẽ dựa trên cơ sở đó để xác định một thuê bao có phải nguồn phát sinh cuộc gọi rác hay không. 

Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?
Nhà mạng sẽ chặn triệt để cuộc gọi rác để bảo vệ quyền lợi cho người dùng di động. 

Thuê bao thực hiện hành vi phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa chiều gọi đi đối với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến đối với thuê bao liên mạng.

Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên bắt đầu áp dụng chính sách này, tiếp đó là VinaPhone và MobiFone. Nhìn chung, các nhà mạng lớn sẽ thắt việc quản lý cuộc gọi rác trước thời điểm ngày 1/8. Trong khi đó, những nhà mạng nhỏ hơn sẽ thực hiện điều này trước thời điểm ngày 1/10/2020

Chặn cuộc gọi rác: Doanh nghiệp có còn được telesale?

Chặn cuộc gọi rác là chủ trương đúng đắn của Bộ Thông tin & Truyền thông nhằm làm trong sạch hóa thị trường viễn thông, giảm những phiền hà, khó chịu cho người sử dụng. 

Thực tế cho thấy, rất nhiều người dùng di động đã bị làm phiền bởi những cuộc gọi rác hàng ngày. Sự phiền phức ngày một tăng lên khi những cuộc gọi rác được thực hiện bất kể giờ giấc. Thậm chí, kẻ phát tán còn sử dụng băng ghi âm sẵn để tăng số lượng cuộc gọi.

Cuộc gọi rác tập trung nhiều nhất vào các dịch vụ như rao bán nhà đất, căn hộ, condotel, mời mua bảo hiểm, các dịch vụ tài chính, học tiếng Anh…

 

Tuy vậy, không thể phủ nhận việc quảng cáo qua điện thoại (telesale) là một trong những kênh tiếp cận khách hàng rất hiệu quả. Do đó, theo đại diện Cục Viễn thông, nhà mạng sẽ triển khai giải pháp để thúc đẩy quảng cáo qua điện thoại đồng thời với việc triển khai ngăn chặn cuộc gọi rác. 

Chặn cuộc gọi rác, 'cò' bảo hiểm, nhà đất có còn?
Người dân sẽ nhận được tin nhắn thông báo mỗi khi nhận được cuộc gọi quảng cáo. 

Cụ thể, một số nhà mạng đã triển khai cung cấp dịch vụ định danh cuộc gọi. Khi một cuộc gọi quảng cáo (telesale) được gửi tới, người dùng di động sẽ nhận biết được cuộc gọi này có nội dung quảng cáo hay không.

Điều này được thực hiện thông qua tin nhắn gửi đồng thời với cuộc gọi đó. Tin nhắn này sẽ cung cấp các thông tin bao gồm số điện thoại, đơn vị thực hiện cuộc gọi (tên nhà quảng cáo), lĩnh vực quảng cáo để người dùng có thể cân nhắc trước khi nhấc máy. 

Đây là cách để vừa triển khai có hiệu quả việc chặn lọc cuộc gọi rác, vừa thúc đẩy việc thực hiện quảng cáo qua điện thoại một cách đúng luật. Điều này giúp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhưng không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp cận khách hàng qua kênh thoại bằng quảng cáo chính thống, đúng luật thì có thể liên hệ nhà mạng để đăng ký dịch vụ này.

Trọng Đạt

Khách hàng bị "cuộc gọi lạ" tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?

Khách hàng bị "cuộc gọi lạ" tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?

ictnews VNPT đã khuyến cáo khách hàng hết sức thận trọng trước tất cả các cuộc gọi, nhắn tin bất thường để tránh bị lừa đảo.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
Anh tuyên bố loại Huawei khỏi mạng 5G
icon

Anh thông báo sẽ cấm Huawei khỏi mạng 5G, đồng thời yêu cầu nhà mạng loại bỏ thiết bị Huawei trước năm 2027.  

 
Samsung kỳ vọng 6G sẽ được thương mại hóa vào năm 2028
icon

Ngày 14/7, Samsung đã phát hành sách trắng về tầm nhìn đối với mạng thông thông tin di động thế hệ thứ 6 (6G).

 
Nokia tung ra giải pháp nâng cấp mạng 5G bằng phần mềm
icon

Nokia tuyên bố, giải pháp nâng cấp trạm 4G lên 5G bằng phần mềm có thể tiết kiệm cho ngành công nghiệp viễn thông lên đến hàng chục tỷ Euro.

 
 
Bảy cách công nghệ 5G sẽ thay đổi thế giới
icon

Công nghệ di động 5G sẽ thay đổi thế giới theo nhiều cách khác nhau, từ thành phố thông minh, xe tự lái tới AR/VR, y tế.

Nhà mạng Anh ước tính cần 5 năm để thay hết thiết bị Huawei
icon

BT và Vodafone đều khẳng định sẽ cần 5 năm để thay thế toàn bộ thiết bị Huawei nếu chính phủ Anh ban hành lệnh nghiêm cấm các sản phẩm của công ty Trung Quốc này trong mạng di động 5G.

Smartphone 5G Việt Nam đầu tiên và công nghệ dẫn dắt đến tương lai
icon

Vsmart Aris 5G không chỉ điền tên Việt Nam vào bản đồ các nước có năng lực tự chủ công nghệ sản xuất thiết bị đầu cuối 5G, mà còn mở ra cơ hội trải nghiệm các sản phẩm công nghệ cho người Việt: Thông minh hơn, an toàn hơn.

Vẫn còn 4% thuê bao bị nhà mạng từ chối cho chuyển mạng không đúng quy định
icon

Bộ TT&TT cho biết, đã tiến hành kiểm tra hàng ngày và yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện việc chuyển mạng giữ nguyên số ngay cho khách hàng sau khi đối soát xác định là từ chối sai.

ZTE giúp True xây dựng mạng 5G theo định hướng mạng IPRAN tại Thái Lan
icon

Ngày 23/6/2020, tại Thâm Quyến, Trung Quốc - ZTE Corporation (0763.HK / 000063.SZ) hôm nay đã thông báo rằng họ đã thắng thầu dự án IPRAN 5G của công ty viễn thông True, Thái lan, trong đợt đánh giá POC với công nhận hiệu suất vượt trội.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123