• Chia sẻ bài viết Chính thức vận hành tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng 18006838  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Chính thức vận hành tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng 18006838

ictnews
– Ngày 6/3, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã chính thức ra mắt tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại số điện thoại 18006838, đồng thời khẳng định sẽ kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.

Lãnh đạo Cục Quản lý cạnh tranh ấn nút khai trương.

Theo đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, tổng đài 18006838 được Cục triển khai xây dựng và lắp đặt từ cuối năm 2014 nhằm mục đích tư vấn, hỗ trợ cho cộng đồng kinh doanh, tổ chức, cá nhân có liên quan các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh trên toàn quốc.

Đây là số điện thoại miễn phí cho người gọi đến, dễ nhớ khi được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các số “6,8,3,8” tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa “Người – Tiêu – Dùng - Việt”.

Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần một vào tháng 2/2015, Cục Quản lý cạnh tranh chính thức đưa vào vận hành tổng đài từ tháng 3/2015.

Dự kiến trong Quý II/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tại văn phòng đại diện của Cục tại TP. HCM, sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.

Theo ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, năm 2014 Cục đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng. Trong các phương thức để gửi phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng đến Cục thì điện thoại chiếm gần 90%.

Trước đây Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng đường dây nóng 0439387846 từ giữa năm 2012, tuy nhiên đầu số này không dễ nhớ, tính phí cuộc gọi, không có nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng.

Phan Minh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Lazada bị khách hàng tố "lừa đảo" 5 bước
ICTnews – Ngày 15/12, thông qua diễn đàn www.vn-Zoom.com, thành viên “ngoisaovua” đã công khai đăng thông tin về “5 bước” mà khách hàng này cho...
Lazada giải thích vụ bị khách hàng tố lừa đảo
ICTnews – Đại diện Lazada cho hay, trường hợp dẫn tới việc bị khách hàng trên diễn đàn Vn-zoom.com tố lừa đảo chỉ là hiểu lầm do xuất phát từ...
Quyền lợi người tiêu dùng online Việt chưa được bảo vệ thỏa đáng
ICTnews - Theo báo cáo chỉ số thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam 2014 mới được công bố, một trong những điểm nổi bật của hoạt động thương mại...
Năm 2014, gần 1000 vi phạm thương mại điện tử bị người tiêu dùng tố cáo
ICTnews – Trong năm 2014, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương đã tiếp nhận gần 1000 lượt phản ánh tình trạng website...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Chính thức vận hành tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng 18006838  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang