Chuyển mạng giữ số: Nhà mạng thua do 'chiêu', thắng nhờ 'chất'?

ictnews Sau khi thực hiện triển khai chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang giữ vị trí dẫn đầu về số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến do “chiêu” hay chất”?

Chuyển mạng giữ số có thể coi là thước đo thực tế về đánh giá của người dùng đối với nhà mạng.

Theo thống kê của Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, tính đến ngày 7/4/2019, VinaPhone tiếp tục là nhà mạng dẫn đầu số thuê bao đăng ký chuyển đến với 97.682 thuê bao, số thuê bao chuyển đi là 57.387 thuê bao. Trong đó, tỷ lệ thành công chuyển đến của VinaPhone ở mức cao nhất với 78,8%, trong khi tỷ lệ chuyển đi thành công là 71,7%.

Chuyển mạng giữ số có thể coi là thước đo thực tế về đánh giá của người dùng đối với nhà mạng. Bản chất chủ trương chuyển mạng giữ số là nhắm đến mục tiêu buộc các nhà mạng phải tự hoàn thiện, tăng chất lượng dịch vụ, cải tiến công nghệ, đa dạng hoá dịch vụ… nếu không muốn đánh mất khách hàng vào tay đối thủ. Song trên thực tế trong giai đoạn đầu thực hiện chuyển mạng giữ số, nhiều khách hàng còn gặp khó khăn khi làm thủ tục chuyển đi, tuy nhiên dù níu kéo đến đâu, nếu không hài lòng, khách hàng vẫn sẽ chuyển mạng.

Yếu tố được khách hàng quan tâm nhất là chất lượng mạng (chất lượng sóng di động, 3G/4G) sau đó là giá cước và chất lượng dịch vụ. Vì thế, nhà mạng nào thiếu đi một trong những yếu tố này rất khó giữ chân được khách hàng bền vững.

Dự định chỉ đăng ký trả trước để trải nghiệm dịch vụ, nhưng anh Nguyễn Đình Dũng (Hà Đông, Hà Nội) đã quyết định đăng ký thuê bao trả sau của VinaPhone để gắn bó lâu dài với nhà mạng này. Điểm thu hút của VinaPhone theo anh Dũng là gói cước hợp lý, cùng với chất lượng sóng di động và tốc độ mạng 4G. “Tôi thích sự minh bạch trong cách tính cước, khách hàng có thể chủ động theo dõi cước sử dụng hàng tháng qua ứng dụng My VNPT. Việc này đặc biệt có lợi khi dùng dịch vụ chuyển vùng quốc tế”, anh Dũng nói.

 

Là một trong những nhà mạng ra đời đầu tiên, từng được đánh giá ít có sự thay đổi, nhưng VinaPhone đang trẻ hóa và có sự nhanh nhạy đáng kể trong nắm bắt tâm lý và thị hiếu khách hàng. Nhà mạng này liên tục nhận được hàng loạt các chứng nhận trong và ngoài nước về chất lượng Internet và sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời, tiên phong bứt phá trong các sản phẩm công nghệ như Esim, các gói dịch vụ và ưu đãi linh hoạt đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng…

Đặc biệt, giá cước linh hoạt là điểm thu hút của VinaPhone với các khách hàng mới. Nhà mạng này hiện cung cấp các gói cước đa dạng đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng, theo từng độ tuổi. Thuê bao học sinh sinh viên có thể lựa chọn gói HEY ZALO để sử dụng Zalo và ZingMp3 không giới hạn, miễn phí 2GB chỉ với 25.000 đồng/tháng; Gói HEY90 mang thêm nhiều ưu đãi với 1000 phút gọi nội mạng, 20 phút ngoại mạng cùng 50GB với 90.000 đồng/tháng. Các khách hàng có nhu cầu cao hơn có thể đăng ký các gói cước bổ sung với ưu đãi vượt trội. Với khách hàng đi làm, các thương nhân có thể lựa chọn gói cước thương gia cho phép gọi 4500 phút gọi nội/ngoại mạng cùng 20BG miễn phí.

VinaPhone cũng cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế với gói cước cạnh tranh chỉ từ 50.000 đồng cho các gói Rx, không giới hạn thời gian sử dụng. Dịch vụ Call me back – gửi tin nhắn miễn phí tới bạn bè đề nghị gọi lại, tổng đài tư vấn miễn phí 8424.3773.1857 miễn phí cho tất cả các cuộc gọi trong và ngoài nước.

Chất lượng tốt đi cùng giá cước hợp lý của nhà mạng đã được khẳng định bằng sự “tinh” của khách hàng qua các con số thông kê, sau hơn 4 tháng triển khai chuyển mạng giữ số, VinaPhone đang là nhà mạng thu hút được nhiều khách hàng đăng ký chuyển đến nhất với 123.893 thuê bao đăng ký chuyển đến.

 
List comment
 
Trung Quốc thực hiện ca chẩn đoán virus corona từ xa đầu tiên qua mạng 5G
icon

ictnews ZTE và China Telecom vừa thực hiện ca chẩn đoán virus corona đầu tiên của Trung Quốc qua mạng 5G.

 
Việt Nam sẽ đi cùng với thế giới về 5G
icon

ictnews Cả Viettel và Vingroup đều tuyên bố sẽ có thiết bị viễn thông 5G được thương mại hóa vào năm 2020. Nếu kế hoạch này thành hiện thực thì Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ số ít quốc gia có thể sản xuất được thiết bị viễn thông 5G.

 
Lưu lượng 4G Tết Canh Tý tăng gấp 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
icon

ictnews Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

 
Mạng di động MobiFone thông suốt đêm Giao Thừa
icon

ictnews Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thông báo, nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên mạng MobiFone đã hoạt động ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm Giao Thừa đón Xuân Canh Tý 2020.

 
Đã có 2,2 triệu thuê bao Viettel rời phố về quê
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tính đến tối ngày 30 Tết có 2.2 triệu thuê bao đã di chuyển về các 5 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và dự kiến đến ngày mùng 1 Tết con số này là 2.8 triệu thuê bao.

 
Băng tần 2.600 MHz mà Bộ TT&TT cho thử nghiệm đang hỗ trợ Viettel đảm bảo chống nghẽn mạng 4G ngày 30 Tết Canh Tý
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, năm Tết Canh Tý lưu lượng data tăng rất mạnh, nhưng Bộ TT&TT đã cho Viettel thử nghiệm tần số 2.600 MHz tại 12 tỉnh, thành nên đã giúp Viettel đảm bảo cung cấp dịch vụ 4G cho khách hàng.

Thuê bao di động ào ạt rời phố về quê
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, từ sau ngày 23 tháng Chạp, việc di chuyển thuê bao giữa các tỉnh, thành phố về các vùng quê bắt đầu diễn ra rõ rệt. Viettel dự báo lưu lượng 4G vào dịp Tết sẽ tăng khoảng 2,5 lần so với ngày thường và đã chuẩn bị phương án phục vụ nhu cầu này.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được kiểm tra chất lượng mạng 4G
icon

ictnews Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam công bố bản đồ chất lượng vùng phủ sóng 4G. Đây là kênh tương tác trực quan giữa khách hàng và Viettel về chất lượng dịch vụ 4G.

Nhật Bản quyết tâm có 6G vào năm 2030
icon

ictnews Theo Nikkei, nhiều quốc gia bắt đầu nhắm đến thế hệ công nghệ viễn thông sau 5G, chính là thế hệ 6G. Nhật Bản đã lên kế hoạch hợp tác chính thức nhằm xây dựng chiến lược toàn diện cho công nghệ 6G. Cụ thể, Nhật có kế hoạch đạt được tốc độ liên lạc nhanh hơn 10 lần so với 5G vào năm 2030.

MobiFone tăng cường mạng lưới, đảm bảo phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020
icon

ictnews Với sự đầu tư kỹ càng cả về kỹ thuật và chất lượng phục vụ, năng lực mạng lưới của MobiFone đã được đảm bảo để sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng các dịch vụ Data dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết Canh Tý 2020.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123