Chuyển mạng giữ số: Vì sao nhiều khách hàng chuyển đến VinaPhone?

ictnews Sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP), VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ người đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi. Đây cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất dù không giữ vị trí thống lĩnh thị trường.

Vì sao mạng VinaPhone được nhiều khách hàng chọn chuyển đến? | Chuyển mạng giữ số: Vì sao nhiều khách hàng chuyển đến VinaPhone?

Theo số liệu của Cục Viễn thông, tính đến ngày 21/4/2018, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ  MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (Ảnh minh họa)

Thước đo thực tế chất lượng nhà mạng

Theo số liệu của Cục Viễn thông - Bộ TT&TT, tính đến ngày 21/4/2019, sau hơn 5 tháng triển khai dịch vụ MNP, đã có 354.961 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số, chiếm hơn 3% tổng số thuê bao đang hoạt động trên thị trường.

MNP được đánh giá tạo ra bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông đồng thời là thước đo thực tế chất lượng dịch vụ của các nhà mạng cũng như sự hài lòng của khách hàng. Trước khi triển khai MNP, đại diện Bộ TT&TT cho biết, việc thực hiện chuyển mạng giữ số đem lại khả năng lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số điện thoại, xóa bỏ rào cản phải thay số điện thoại mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng. Vì thế, dịch vụ này sẽ buộc doanh nghiệp di động phải tăng cường năng lực cạnh tranh của mình bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, nhất là các khách hàng gắn bó nhiều năm.

Hơn 5 tháng sau khi triển khai dịch vụ, điều này đã được thể hiện. Số liệu của Cục Viễn thông cho thấy, VinaPhone đang là nhà mạng duy nhất có tỷ lệ thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều hơn chuyển đi với 152.615 khách hàng đăng ký chuyển đến và 102.101 khách hàng đăng ký chuyển đi, dương 50.514 khách hàng. Đây cũng là nhà mạng có số người đăng ký chuyển đến lớn nhất hiện nay, dù không phải là nhà mạng chiếm vị trí thống lĩnh thị trường.

Con số thuê bao đăng ký chuyển đến, chuyển đi thể hiện nhu cầu, mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ di động, được đánh giá là thước đo rõ nhất vị trí của các nhà mạng trong cuộc đua chuyển mạng giữ số.

Ngoài ra, VinaPhone cũng là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đến thành công cao nhất với 120.488 thuê bao đã gia nhập đại gia đình VinaPhone, gấp 1,3 lần nhà mạng kế tiếp. VinaPhone cũng là một trong hai nhà mạng có tỷ lệ cho phép khách hàng chuyển đi đạt hơn 70% theo yêu cầu của Bộ TT&TT.

 

Ưu thế thuộc về sự đa dạng gói cước

Là khách hàng vừa chuyển mạng giữ số sang VinaPhone sau nhiều năm dùng dịch vụ nhà mạng khác, anh Lê Mạnh Thắng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, sở dĩ anh chuyển sang VinaPhone là để dùng gói cước gia đình, sản phẩm có sự tích hợp của cả 3 dịch vụ là Di động - Internet - Truyền hình. “Trước đây, riêng tiền Internet và truyền hình nhà mình đã mất hơn 500 nghìn một tháng, chưa tính cước di động. Nay chuyển sang gói cước gia đình, chỉ mất 197.400 đồng một tháng đã có cả cáp quang, MyTV. Cái hay nữa là các thành viên trong gia đình gọi điện thoại và chia sẻ dữ liệu cho nhau miễn phí”, anh Thắng cho hay.

Gói Gia đình được coi là đặc sản của VinaPhone trong cuộc đua hút thuê bao bởi ưu thế siêu tiết kiệm (cước phí từ 160.000 đồng trở lên), đáp ứng nhiều nhu cầu gồm truyền hình, cáp quang, cước di động, data miễn phí trong gia đình. Ngoài ra, VinaPhone đang tung khuyến mại hấp dẫn khác để thu hút khách hàng chuyển đến. Trong 6 tháng đầu khi chuyển đến VinaPhone, khách hàng sẽ được hoàn cước 20%. VinaPhone cũng tăng tới 6 lần dung lượng cho các gói DATA MAX với cước phí không đổi; người dùng có thể lựa chọn gói cước ECO90 để hưởng 1.000 phút nội mạng, 20 phút ngoại mạng và 5GB tốc độ cao chỉ với 90.0000 đồng/tháng.

VinaPhone tung ra thị trường gói DATA Roaming ưu đãi nhất thị trường với gói cước chỉ từ 50.000 đồng, không giới hạn ngày sử dụng; phạm vi phủ sóng lên tới 44 nước. Khi sử dụng hết lưu lượng trong gói, hệ thống sẽ ngắt tự động kết nối Internet để tránh phát sinh cước cho khách hàng.

Nhờ sự đa dạng về gói cước, chính sách chăm sóc khách hàng tận tình, VinaPhone được bình chọn là nhà mạng được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ băng rộng di động 2019. Cuộc khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam thực hiện tại 8 tỉnh, thành phố lớn.

Trước đó, tháng 2/2019, VinaPhone cũng được Speedtest (công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới) công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G/4G trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên các kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest.

Theo đánh giá của chuyên gia viễn thông, khi cuộc đua chuyển mạng giữ số triển khai, chỉ có chất lượng, sự hài lòng mới thu hút được người dùng. Nhà mạng muốn có nhiều thuê bao đăng ký chuyển đến phải thực sự có chất lượng dịch vụ tốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, chính sách chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Cũng từ đó, khách hàng là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua này.

 
List comment
 
Cuối năm 2020, Việt Nam sẽ chuyển hoàn toàn sang truyền hình số
icon

Theo kế hoạch, ngày 31/12/2020, Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức công bố việc tắt sóng truyền hình tương tự mặt đất (truyền hình analog) trên cả nước.

 
Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ 6G lần thứ hai được tổ chức trực tuyến
icon

Trong khi ngành công nghiệp viễn thông đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng 5G, đã có những cuộc thảo luận rộng rãi liên quan đến công nghệ 6G.

 
MyMobiFone hỗ trợ khách hàng tránh dịch Covid-19 an toàn
icon

Sau khi tải app MyMobiFone, bạn có thể thao tác để thanh toán cước, nạp tiền, thanh toán cước tự động định kỳ nhanh chóng mà không cần đến quầy giao dịch.

 
Chương trình tri ân “Ai cũng có quà - Giải trí tại gia – Đẩy lùi Corona”
icon

Chương trình tri ân “Ai cũng có quà - Giải trí tại gia – Đẩy lùi Corona” diễn ra từ 23/3/2020 đến 30/4/2020 là món quà của Truyền hình FPT dành tặng đến hàng triệu khách hàng trên cả nước.

 
Những điều cần biết về tác động tích cực của 5G lên nền kinh tế: các ngành công nghiệp hưởng lợi, hàng triệu việc làm mới được tạo ra
icon

Vượt ra ngoài những cải tiến đối với hệ sinh thái các thiết bị của chúng ta - tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn - các nhà nghiên cứu tin rằng 5G có thể đóng vai trò là cơ sở cho các nghành công nghiệp và các thành phố được kết nối toàn bộ.

 
 
NTT Docomo là nhà mạng Nhật Bản đầu tiên triển khai 5G thương mại
icon

Dự kiến nhà mạng NTT Docomo sẽ triển khai 5G thương mại vào ngày 25/3 tại 150 địa điểm trong nước.

Người dùng 5G tại Trung Quốc đang tăng nhanh
icon

Báo cáo của GSMA cho thấy Trung Quốc đang duy trì vị thế hàng đầu trên thế giới trong phát triển 5G.

Đầu tư vào mạng di động sẽ đạt 1,1 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung chủ yếu vào mạng 5G
icon

Theo báo cáo mới của GSMA Intelligence, các nhà mạng di động dự kiến ​​sẽ đầu tư hơn 1,1 nghìn tỷ USD vào mạng của họ trong 5 năm tới và khoảng 80% đầu tư vào công nghệ 5G.

Thị trường thuê bao di động trả trước của Mỹ đang sụp đổ
icon

Các nhà khai thác mạng di động của Mỹ đang ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về lượng thuê bao di động trả trước trong năm 2019 với tổng cộng 330.000 thuê bao rời mạng.

Trực tiếp các chương trình dạy học ON Edu trên đa nền tảng của VTVcab
icon

Từ 16/3/2020, học sinh lớp 5, 9,12 trên cả nước có thể dễ dàng ôn lại các kiến thức của học kỳ 1 và chuẩn bị bài học của học kỳ 2 vào khung giờ: 9h, 14h, 16h trên các nền tảng của VTVcab như: kênh VTVcab 7, VTVcab 22, app Onme, VTVcabON, YouTube ON Edu, Facebook VTVcab được trực tiếp song song từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123