Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 bảng K trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Như ICTnews đã đưa tin, Đài Tiếng nói Việt Nam và Công ty Next Media đạt được thỏa thuận về việc phát sóng 6 trận bóng đá thuộc bảng K-Vòng loại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2020.

Các đơn vị trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tường thuật trực tiếp trên truyền hình (VTC3, VTC1, VOVTV), phát thanh (VOV1, VOV2, VOVTV) và trực tuyến trên VOV.VN, VTC News, ứng dụng đa phương tiện VTC Now, VOV Media.

Với vai trò là đơn vị truyền hình chủ nhà của bảng K, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ ứng dụng các giải pháp hiện đại để cung cấp tín hiệu truyền hình với chất lượng cao nhất cho khán giả xem truyền hình trong và ngoài nước.

Nguồn tin riêng từ VTC cho hay, VTC có thể sẽ thử nghiệm sản xuất các trận đấu bằng công nghệ truyền hình 4K siêu nét trên kênh VTC3 và chất lượng HD trên kênh VTC1. Tuy nhiên, việc thực hiện sản xuất và phát sóng chương trình bằng chất lượng 4K cũng chưa chắc chắn lắm vì hiện còn hai vướng mắc lớn nhất là xử lý bộ trộn 4K và truyền dẫn tín hiệu 4K. Đài VTC là đơn vị truyền hình đầu tiên của Việt Nam thử nghiệm công nghệ 4K từ giữa năm 2017.

Các chương trình bình luận sẽ được thực hiện trực tiếp từ SVĐ Mỹ Đình với bình luận viên nổi tiếng Quang Huy, Quang Tùng, Thành Lương… hứa hẹn sẽ mang lại cho khán thính giả cả nước những giây phút đáng nhớ với các trận thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình.

Theo thỏa thuận giữa Đài VTC và Next Media bao gồm mọi quyền sản xuất, phát sóng về 6 trận bóng đá thuộc Bảng K của Vòng loại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2020 tại Việt Nam; Bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ 6 trận bóng đá thuộc bảng K – Vòng loại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2020 tại Việt Nam. Tất cả các trận đấu này đều diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam).

Bên cạnh việc ký kết hợp đồng phát sóng toàn bộ các trận đấu tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, Next Media còn là đối tác duy nhất của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giữ quyền phát đầy đủ trên các phương tiện truyền hình miễn phí và trả tiền thông qua hạng tầng truyền dẫn vệ tinh, hạng tầng truyền dẫn mặt đất, hạng tầng truyền dẫn cáp, IPTV, phát thanh, Internet (bao gồm mạng xã hội và mạng video như Facebook, YouTube, Dailymotion…), mạng di động và trình chiếu công cộng tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Next Media còn là đơn vị độc quyền khai thác tài trợ, quảng cáo tại các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại bảng K U23 châu Á 2020 tại Mỹ Đình. Là đại diện chính thức của VFF đàm phán, ký kết các hợp đồng với các đối tác liên quan đến việc khai các tài trợ, quảng cáo thuộc giải đấu.

Tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đối với những đối thủ hàng đầu Đông Nam Á như: U23 Thailand, U23 Indonesia và U23 Brunei các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 22-26/3/2019. Ban Tổ chức có thể chia sẻ việc tiếp phát sóng các trận đấu cho các đơn vị báo chí theo nguyên tắc phù hợp với quy định cũng như chính sách bản quyền của giải đấu.

Hệ thống truyền thông đa phương tiện của Đài Tiếng nói Việt Nam hân hạnh mang màu cờ, sắc áo kiêu hãnh của Đội tuyển U23 Việt Nam đến khán giả mọi miền Tổ quốc.