Những trải nghiệm tích cực của người dùng eSIM

Với sự xuất hiện lần đầu vào năm 2018 của eSIM trên các thiết bị di động đình đám như iPhone, Samsung Galaxy Note, giải pháp sim điện tử này chính thức tạo ra cơn sốt về công nghệ trên thị trường viễn thông.

{keywords}

eSIM (embedded-SIM) là một loại SIM điện tử với chip tích hợp có kích thước vô cùng nhỏ được gắn trực tiếp lên bo mạch của thiết bị. Nhờ vậy eSIM sẽ không cần khay SIM hay SIM vật lý như các loại SIM truyền thống, thuận tiện trong quá trình sử dụng của khách hàng. Người dùng eSIM còn có thể sử dụng được nhiều số thuê bao trên 1 thiết bị di động với tính năng chuyển thuê bao.

Với sự tiện dụng của mình, eSIM được dự đoán sẽ phát triển mạnh hơn nữa khi người dùng dần chuyển đổi sang sử dụng nhiều thiết bị di động công nghệ cao.

Anh Ngô Quang Huy (Hà Nội) cho biết: “Là một người đam mê trải nghiệm công nghệ nên tôi thường sở hữu từ 2 chiếc điện thoại trở lên. Việc sử dụng eSIM giúp tôi không phải mất công thay ra thay vào như sim truyền thông trước đây, hạn chế tối đa việc mất dữ liệu danh bạ hay gặp phải tình trạng lỗi sim.”

Người dùng được hưởng lợi từ việc chuyển đổi eSIM

Hiện nay, các nhà mạng lớn tại Việt Nam hiện đang cung cấp dịch vụ chuyển đổi gói cước, thay đổi thông tin, tích hợp đầu số mới trên eSIM cực kỳ tiện lợi mà không cần phải làm thủ tục rườm rà cũng như thay đổi sim đang sử dụng.

Với các khách hàng của MobiFone, các thuê bao trả trước và trả sau của nhà mạng này có thể chuyển đổi sang eSim để sử dụng với chi phí chuyển đổi chỉ 25.000 đồng tại bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào thông qua ứng dụng My MobiFone, thay vì phải đến trực tiếp Quầy giao dịch.

Đặc biệt, từ ngày 01/11/2021 đến hết 31/12/2021, các thuê bao hoạt động trên mạng MobiFone sẽ nhận ngay gói data “khủng” lên đến 15GB khi đăng ký sử dụng eSIM.

Theo đó, chương trình ưu đãi miễn phí 15GB Data cho khách hàng trong 10 ngày (mỗi ngày 1,5GB), đem tới trải nghiệm tốt nhất về cả gọi thoại, nhắn tin và truy cập internet. Các bước để tham gia chương trình: Bước 1: Đăng ký eSIM tại cửa hàng MobiFone hoặc trên ứng dụng My MobiFone (chỉ áp dụng với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS). Bước 2: Gửi tin nhắn đăng ký gói cước khuyến mại 15GB Data miễn phí theo cú pháp: KMTN4G gửi 999 hoặc KM TN4G gửi 999.

Hiện nay, chức năng đổi sang eSIM trên điện thoại hỗ trợ trên các dòng điện thoại/máy tính bảng của Apple sau: iPhone 13/12/11/XS series, SE, XR; iPad Pro 12.9/11/10.5/9.7/10.2, iPad Air, iPad mini 2019, iPad mini 4/3. Với các dòng điện thoại của Samsung: Samsung Galaxy Fold 3/2/1, Z Flip 3/2/1, S21/S20 series, Note 20 series, Book 2/1. Và các dòng điện thoại khác như Google Pixel 5/4/3/2 series; Oppo Find X3 Pro; Motorola Razr 2019; Microsoft Surface Duo; Huawei P40, P40 Pro.

Hướng dẫn chi tiết cách thức đổi eSim trên My MobiFone tham khảo tại website www.mobifone.vn hoặc liên hệ hotline 9090 để được hỗ trợ.

Phạm Trang