{keywords}
Xem xét điều chỉnh giảm giá cước viễn thông cho khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19. (Ảnh minh họa: VinaPhone)

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản gửi Bộ TT&TT truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, về việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng bị ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Bộ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông sớm xem xét và quyết định việc điều chỉnh giảm giá cước viễn thông để hỗ trợ cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kéo dài như hiện nay.

Ngoài cước viễn thông, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cũng có yêu cầu các địa phương khẩn trương xem xét, thực hiện điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 31/7/2021, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 4) cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch ở các địa phương giãn cách; các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 có thu một phần chi phí của người cách ly.

Duy Vũ

Đề nghị nhà mạng miễn cước tin nhắn phục vụ vận hành nền tảng quản lý tiêm chủng

Đề nghị nhà mạng miễn cước tin nhắn phục vụ vận hành nền tảng quản lý tiêm chủng

Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa đề nghị các nhà mạng xem xét hỗ trợ miễn cước khai báo, duy trì tên định danh “TIEMCHUNG” và cước gửi tin nhắn từ tên định danh này từ ngày 23/7 cho đến khi kết thúc chiến dịch tiêm chủng Covid-19.