Đến ngày 29/1 mới khắc phục xong sự cố của tuyến cáp quang biển AAG

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, sự cố xảy ra với tuyến quang biển quốc tế AAG vào ngày 8/1/2017 dự kiến sẽ được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến vào ngày 29/1/2017.

17 ngày nữa mới khắc phục xong sự cố đứt cáp quang biển AAG

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gate Way - AAG lại gặp sự cố làm mất toàn bộ băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore, Mỹ của các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này. Lần gặp sự cố đầu tiên trong năm 2017 của tuyến cáp AAG, nguyên nhân được xác định là do rò nguồn điện ở khu vực thuộc vùng biển Vũng Tàu (Việt Nam).

Tiếp đó, ngày 10/1/2017, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG đã cập nhật thông tin mới cho các ISP tại Việt Nam về dự kiến sơ bộ thời điểm khắc phục sự cố. Theo đó, vị trí lỗi cáp AAG được xác định cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 98 km và dự kiến khoảng ngày 27/1/2017 tàu sửa cáp sẽ đến vị trí lỗi.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất về kế hoạch khắc phục sự cố xảy ra ngày 8/1 với tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, tàu sửa chữa cáp dự kiến sẽ đến vị trí lỗi vào 11h trưa ngày 23/1; mối hàn đầu tiên sẽ hoàn thành vào 17h ngày 25/1; mối hàn cuối cùng dự kiến xong vào 3h sáng ngày 28/1 và thời điểm hoàn tất chôn cáp dự kiến vào 7h sáng ngày 29/1/2017. Khi đó, 100% kênh truyền trên tuyến cáp này sẽ được khôi phục.

Với kế hoạch dự kiến nêu trên, sẽ còn gần 17 ngày nữa kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế trên tuyến cáp mới được khôi phục hoàn toàn, chậm hơn nhiều so với kế hoạch đã được VNPT VinaPhone cho biết trước đó (khoảng từ ngày 18 - 23/1/2017).

 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các chuyên gia, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi, kế hoạch sửa cáp đảm bảo đúng tiến độ dự kiến thì có thể ngay sau khi mối hàn cuối cùng được hoàn tất,tức là sau 3h sáng ngày 28/1/2017, người dùng Internet Việt Nam đã có thể được kết nối lưu lượng dịch vụ qua tuyến cáp AAG. Thời điểm đơn vị quản lý tuyến cáp chốt hoàn tất công việc sửa cáp (ngày 29/1/2017) là khi tất cả các công đoạn sửa chữa, khắc phục sự cố đã được hoàn thành, 100% kênh truyền được khôi phục và người dùng Internet có thể sử dụng ổn định.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, kết nối trực tiếp khu vực ASEAN với Mỹ. Được đưa vào khai thác từ năm 2009, tuyến cáp này đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì, khiếncho việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm không thể tiến hành giao dịch.

Lần cáp quang biển AAG bị sự cố dò nguồn tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 98 km vào ngày 8/1 vừa qua là lần đầu tiên trong năm 2017 nhưng là lần thứ 10 tính từ năm 2014 đến nay tuyến cáp quang biển AAG bị gián đoạn, mất liên lạc do bị sự cố hoặc được bảo trì. Chỉ tính riêng trong 4 lần tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố và được bảo trì trong năm 2016, tổng số thời gian thông tin trên tuyến cáp này bị gián đoạn đã lên tới gần 2 tháng.

Cũng trong ngày hôm nay, 12/1/2017, một ISP đã cho biết vào chiều ngày 11/1/2017, chỉ một ngày sau khi bị sự cố tại vị trí gần Hong Kong, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) tiếp tục gặp lỗi sụt nguồn tại vị trí gần Singapore, gây gián đoạn thông tin trên tuyến cáp theo các hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Hiện Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore vẫn chưa thông tin về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố của tuyến cáp IA. Cáp IA được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 11/2009, có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế ban đầu là 3,84 Tbps; kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. 

Chủ đề :
 
List comment
 
6 tháng đầu năm, MobiFone đạt gần 52% kế hoạch sản xuất kinh doanh
icon

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phức tạp với các làn sóng dịch bùng phát trở lại nhiều lần, năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn đối với kinh tế Việt Nam nói chung và MobiFone nói riêng. 

 
MobiFone ra mắt ví điện tử MobiFone Pay, bắt kịp trào lưu ví điện tử bùng nổ ở Việt Nam
icon

Từ đầu năm 2021, thị trường Fintech nói chung và ví điện tử nói riêng bắt đầu chạy đua trong việc phát triển các hệ sinh thái số. Không nằm ngoài trào lưu, MobiFone mới đây đã ra mắt ví điện tử MobiFone Pay.

 
Thuê bao VinaPhone đóng góp hơn 14 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
icon

Hơn 14 tỷ đồng là số tiền các thuê bao di động VinaPhone đã chung tay đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 bằng hình thức nhắn tin đến tổng đài 1408, trong 5 ngày kể từ 00h00 ngày 3-7/6/2021.

 
Công nghệ 6G sẽ được thương mại hóa toàn cầu vào năm 2030
icon

Mạng 6G sẽ hiện thực hóa việc tích hợp sâu rộng của thế giới vật lý thực và thế giới kỹ thuật số ảo, đồng thời xây dựng một thế giới mới của 'kết nối thông minh mọi thứ và kỹ thuật số.'

 
VNPT chung tay, hướng về Bắc Ninh và Bắc Giang
icon

“Chống dịch như chống giặc”, với tinh thần chung tay góp sức đồng hành cùng chính quyền, nhân dân Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch, Tập đoàn VNPT đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

 
 
Ủng hộ Bắc Ninh, Bắc Giang, MobiFone chi viện tuyến đầu chống dịch
icon

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Ninh và Bắc Giang, MobiFone đã ủng hộ 300 triệu đồng, 2 tấn gạo cùng nhiều vật tư y tế nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với người dân trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Danh sách các mẫu điện thoại có thể bị ngắt mạng vào năm sau
icon

Nếu đang sử dụng một chiếc điện thoại cũ có tuổi đời khoảng 4-5 năm, bạn sẽ có nguy cơ không thể truy cập mạng vào năm sau.

Hàn Quốc tắt hoàn toàn mạng 2G vào cuối tháng 6
icon

Bộ Công nghệ thông tin Hàn Quốc đã phê duyệt kế hoạch ngắt mạng 2G của nhà mạng LG Uplus vào cuối tháng 6 này.  

Singapore chuẩn bị ra mắt mạng 5G độc lập
icon

Khách hàng của nhà mạng Singtel có thể trải nghiệm mạng 5G độc lập từ cuối tuần này thông qua smartphone Samsung Galaxy S21 Ultra đặc biệt.

Các nhà mạng phát âm thông báo nhắc cử tri cả nước đi bầu cử
icon

Từ 7h sáng nay, ngày 21/5, các nhà mạng bắt đầu phát âm thông báo tuyên truyền về bầu cử với nội dung “Hội đồng Bầu cử quốc gia đề nghị cử tri cả nước đi bầu cử vào ngày 23/5/2021” trước khi người dùng nhận được cuộc gọi.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123