“Rào cản” đến từ hầu bao có hạn

Tương tự mọi năm, các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn đang bước vào thời gian chuẩn bị đón một lượng lớn tân sinh viên trong mùa tựu trường 2016. Khác với các bạn sinh viên thành phố, những bạn trẻ đến từ các tỉnh thành khác thường gặp nhiều khó khăn hơn trong việc sắp xếp, trang trải cuộc sống. Để có thể tiết kiệm tối đa, ngoài những khoản bắt buộc như tiền nhà, ăn uống hay học phí, các bạn trẻ thường khá cân nhắc khi bỏ tiền cho các nhu cầu giải trí hay thiết bị công nghệ.

Sự phản đối từ phía gia đình

Trong khi đó, đối với các em học sinh còn phụ thuộc vào gia đình, sự phản đối từ bố mẹ cũng là một cản trở lớn. Nhiều gia đình lo lắng con cái bị phân tâm trong việc học tập nên không cho phép sử dụng smartphone, Facebook hay vào mạng quá thường xuyên.

“Bố mẹ em rất nghiêm khắc và không muốn em bị phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ mặc dù bản thân em ý thức rõ và hoàn toàn có thể cân bằng để không bị ảnh hưởng tới việc học...” – Minh Thu (Học sinh, Trường THPT Việt Đức, Hà Nội) chia sẻ.

Chưa hiểu rõ vai trò của công nghệ

Ngoài ra, không ít bạn trẻ vẫn sử dụng smartphone, laptop hay kindle như những thiết bị đơn thuần để liên lạc, giải trí và thi thoảng phục vụ học tập, tra cứu... Hiện nay, có vô số những tính năng được các nhà sản xuất phát minh và dành riêng cho đối tượng người trẻ để việc sử dụng thiết bị công nghệ phục vụ học tập, công việc được tối ưu. Có thể kể tới tính năng nhận diện giọng nói dành cho các bạn muốn trau dồi ngoại ngữ hay chế độ “chạm màn hình” đặc biệt được các bạn đam mê thiết kế yêu thích... Thêm vào đó, các bạn trẻ cũng có thể khám phá kho ứng dụng học tập thú vị ngay trên những chiếc smartphone 3G thân thuộc.

“Vượt rào” với ưu đãi “khủng”

Là một trong những thương hiệu luôn đồng hành và thấu hiểu nhu cầu của các bạn học sinh - sinh viên, MobiFone giới thiệu chương trình “Kết niềm vui - Khơi sức trẻ”. Từ bây giờ tới hết tháng 10/2016, tại các điểm giao dịch của MobiFone, các bạn trẻ có thể tham gia ngay chương trình ưu đãi đặc biệt mang tên “Đổi máy 2G lấy máy 3G“. Cụ thể, khi mang tới một chiếc điện thoại 2G cũ bất kì, chúng ta sẽ nhận ngay một smartphone 3G 2 sim 2 sóng mới tinh với giá chỉ còn 50% so với giá thị trường. Ngoài ra, khách hàng là học sinh - sinh viên còn được nhận gói data Facebook miễn phí trong 6 tháng đầu và giảm 50% trong 6 tháng tiếp theo.

Chương trình đang diễn ra tại các điểm giao dịch của MobiFone trên toàn quốc và thu hút khá nhiều bạn trẻ tới mua sắm và nhận ưu đãi. Trả lời về mục đích cũng như ý nghĩa của chương trình đổi máy nói riêng, chiến dịch “Kết niềm vui – Khơi sức trẻ” nói chung, đại diện MobiFone cho biết: “Không chỉ nỗ lực đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường tiếp cận, khám phá và làm chủ công nghệ hiện đại, MobiFone mong muốn mang tới cho người trẻ Việt những cơ hội phát triển tinh thần và nhân rộng các giá trị nhân văn, cụ thể là qua việc dành tặng những chiếc điện thoại 2G cho những đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước...”

Thông tin thêm về chương trình và chiến dịch, mời các bạn tham khảo thêm tại www.mobifone.vn hoặc gọi tới tổng đài 18001090.