Doanh thu viễn thông 6 tháng đạt hơn 181.000 tỷ đồng

Doanh thu dịch vụ viễn thông 6 tháng đầu năm 2018 ước tính đạt 181.948 tỷ đồng, bằng 49,18% so với kế hoạch, tăng khoảng 4,83% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo thông tin được Bộ TT&TT đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm và triển khai Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2018, doanh thu dịch vụ viễn thông 6 tháng đầu năm 2018 ước tính đạt 181.948 tỷ đồng, bằng 49,18% so với kế hoạch (tăng khoảng 4,83% so với cùng kỳ năm 2017).

Tổng nộp ngân sách ước tính là 23.531 tỷ đồng, bằng 51,35% so với kế hoạch.

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch VNPT cho hay, qua 6 tháng lợi nhuận của tập đoàn tăng 15% so với cùng kỳ, đạt 51,6% so với kế hoạch. Dịch vụ băng rộng cố định tăng trưởng khả quan; dịch vụ số tăng 47% so với cùng kỳ...

Theo ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, doanh thu toàn tập đoàn qua 6 tháng đạt 49,3% theo kế hoạch, lợi nhuận hoàn thành 50% kế hoạch năm, nộp ngân sách đạt hơn 53%.

Đối với Tập đoàn công nghệ CMC, 6 tháng đầu năm doanh thu tăng trưởng 17,7%.  

 

Cũng theo Bộ TT&TT, 6 tháng đầu năm 2018, các doanh nghiệp viễn thông trong nước đã phát triển thêm được 22.665 trạm BTS, 19.865 km cáp quang.

Số thuê bao điện thoại di động phát sinh lưu lượng tính đến thời điểm hiện nay là 123.910.000 thuê bao, giảm 0,02% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó thuê bao 3G, 4G tăng 29,20%. 

Số liệu thống kê từ Bộ TT&TT cũng cho thấy, số thuê bao điện thoại cố định của cả nước hiện là 5.051.774.

Tỷ lệ đường dây thuê bao cố định đạt 5,44 thuê bao/100 dân, tỷ lệ thuê bao di động đạt khoảng 134/100 dân và tỷ lệ phủ sóng di động đạt 95% diện tích cả nước.

Cùng đó, tỷ lệ hộ gia đình có truy cập Internet đạt 31,23%; tỷ lệ người sử dụng Internet là 59,37% dân số.

Chủ đề :
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

 

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 

iTel Club là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho thuê bao iTel, sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 01/9/2021. Đây là dịch vụ nhằm tri ân và gia tăng lợi ích cho khách hàng thân thiết của mạng di động iTel.

 

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Thành phố Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

 
 

Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc giữa các bộ phận, đối tác tăng cao do phải làm việc từ xa, mBiz360 của MobiFone trở thành giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm, bất động sản... tối ưu chi phí viễn thông.

Ở nhà mùa dịch, dùng combo 2 trong 1 của dịch vụ MobiWifi để trải nghiệm xem tivi thả ga với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc cùng Wi-Fi lướt mạng tốc độ cao mà không lo “cá cắn cáp”.

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của huyện Củ Chi được cập nhật cụ thể đến từng xã, bên cạnh số liên hệ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi là (028) 38 920 431.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 7 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123