Trước đó, trong Báo cáo di động được công bố vào tháng 11/2019, Ericsson đã đưa ra dự báo có 2,6 tỷ thuê bao 5G vào năm 2025. Nhưng đại dịch xảy ra buộc công ty phải đánh giá lại dự báo của mình với số thuê bao tăng lên 200 triệu và đạt 2,8 tỷ thuê bao vào năm 2025.

Điều này là minh chứng cho việc dịch bệnh làm thay đổi cách chúng ta kết nối và lên kế hoạch kết nối, cả hiện tại và trong tương lai. Mặc dù nền kinh tế toàn cầu đã bị ảnh hưởng và một số nguồn tin cho rằng châu Âu đang chuẩn bị cho cuộc suy thoái khác, đối với những người làm việc trong lĩnh vực viễn thông thì đó có thể là một câu chuyện khác.

Trong một bài phát biểu gần đây, Giám đốc điều hành của Ericsson, Börje Ekholm cho biết: “Hơn bao giờ hết, kết nối là chìa khóa. Với sự lan rộng của dịch bệnh, các mạng viễn thông cố định và di động đã trở thành một phần thậm chí lớn hơn của cơ sở hạ tầng quan trọng, cho thấy tầm quan trọng của chất lượng trong kết nối”.

Báo cáo di động tiếp theo từ Ericsson sẽ sớm được phát hành và tập trung vào vấn đề cả khu vực công và tư nhân có thể hưởng lợi như thế nào từ việc ra mắt dịch vụ 5G rộng khắp ở châu Âu.

“5G sẽ mở khóa tiềm năng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và là nền tảng cho khả năng cạnh tranh tương đối của một quốc gia. Trong khi 4G mang lại cho chúng ta nền kinh tế ứng dụng, 5G sẽ là nền tảng đổi mới sáng tạo mở lớn nhất từ trước đến nay”, Börje Ekholm cho biết.

Börje Ekholm nói thêm rằng, 5G sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả trong các dịch vụ công cộng, cung cấp các phương thức hoạt động mới và hiệu quả hơn, ví dụ như trong y tế, giáo dục, giao thông và kiểm soát thảm họa.

Một điều rất quan trọng là chính sách công hỗ trợ thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số. Chính phủ cần đảm bảo rằng mọi người dân và doanh nghiệp sẽ được hưởng những lợi ích của thời đại 5G như nhau.    

Theo Börje Ekholm, điều này phụ thuộc vào việc các quốc gia đang phát triển một chính sách chung và toàn diện nhằm tối đa hóa những ưu đãi đầu tư cho khu vực tư nhân. Và nó cũng yêu cầu các quốc gia cung cấp đủ phổ tần 5G trên tất cả băng tần 5G từ băng tần trung đến băng tần cao càng sớm càng tốt, tối ưu hóa việc ấn định phổ tần để cung cấp kết nối 5G mở rộng.