• Chia sẻ bài viết Ericsson ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Ericsson ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng

ictnews
Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Hai dịch vụ mới nhất là Network Intelligence và Omni Network Channel thuộc dòng sản phẩm Network Services của Ericsson, được ứng dụng AI, tự động hóa và phân tích dự báo để giải quyết những thách thức thực tế mà các nhà mạng gặp phải: dữ liệu tăng trưởng nhanh theo cấp số nhân cùng với việc ra mắt của các công nghệ mới như 5G, chuyển đổi số, các nguồn thông tin phân tán và phân tích sâu về dữ liệu đó.

Network Intelligence là một dịch vụ hỗ trợ ưu tiên dựa trên AI giúp xác định và xử lý các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng tới hiệu năng mạng. Dịch vụ này ngăn chặn các sự cố gián đoạn nghiêm trọng, đảm bảo tính ổn định cần thiết để dịch vụ luôn hoạt động và hiệu năng tổng thể được tối ưu. Một nghiên cứu của Ericsson chỉ ra rằng Network Intelligence giúp giảm các sự cố nghiêm trọng tới 35% nhờ tiến hành thu thập dữ liệu chọn lọc, và tự động xử lý các sự cố trong vòng 5 phút kể từ khi dữ liệu được thu thập.

Omni Network Channel là một không gian làm việc số hóa hợp nhất cho việc tương tác giữa các nhà mạng và Ericsson, mang tới một môi trường cộng tác làm việc thuận tiện, trơn tru và tương hỗ lẫn nhau. Kênh làm việc này giúp tăng cường hiệu năng mạng cũng như độ hài lòng khách hàng nhờ quá trình vận hành của cả nhà mạng và Ericsson được giải quyết nhanh hơn. Nó cũng giúp thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ mới như 5G và hỗ trợ các nhà mạng phát triển nguồn năng lực con người của họ.

Roger O’ Hargan, Giám đốc mảng Service Area Networks, Ericsson cho biết: “Giá trị cốt lõi của chúng tôi là ‘Technology enhanced by people’ (Công nghệ tăng cường bởi con người) mà ở đó, con người, các khung hoạt động tiêu chuẩn và công nghệ là các tài sản chính. Những dịch vụ mới nhất này hướng tới việc coi nhà mạng là trung tâm nhờ khả năng cộng tác trơn tru và tương hỗ, cùng nhau sáng tạo và truy cập dữ liệu dễ dàng – giúp trải nghiệm mạng liên tục được an toàn”.

Justin van der Lande, chuyên gia phân tích thuộc Analysys Mason nói: “Các nhà mạng hiện đang mong muốn có một môi trường tương tác minh bạch với các nhà cung cấp giải pháp của họ khi xử lý các vấn đề mạng. Công nghệ không gian làm việc thông minh cùng với những kiến thức chuyên sâu của Ericsson đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi quy mô hoạt động của Ericsson, các mô hình hoạt động hiệu quả và kiến thức sâu rộng của họ đã mang tới các lợi ích to lớn cho nhà mạng. Nhờ chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về dữ liệu, các Dịch vụ Mạng dựa trên AI của Ericsson giờ đây đã sẵn sàng cho truy cập, mang tới trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn”.

Network Intelligence được thiết kế để hoạt động song hành cùng các sản phẩm khác, như một phần mở rộng tất yếu của danh mục Network Services. Dịch vụ này hỗ trợ cho Ericsson Operations Engine, một dịch vụ của Ericsson về các hoạt động quản lý, thiết kế và tối ưu hóa mạng được ra mắt hồi tháng 1-2019.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Chuẩn bị cho smartphone 5G, Oppo ký thoả thuận bằng sáng chế với Ericsson
ICTnews - Oppo và Ericsson ký kết hơn 100 thoả thuận cấp phép bằng sáng chế nhằm tạo nền tảng cho thế hệ điện thoại kết nối mạng 5G thời gian...
Ericsson: Dựa trên nền tảng IoT, các bạn trẻ Việt Nam sẽ là những người tạo ra việc làm
ICTnews - Ông Denis Brunetti, TGĐ Ericsson tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào cho rằng, dựa trên những nền tảng công nghệ như nền tảng IoT,...
Ericsson, VNPT bắt tay hợp tác đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 và Internet vạn vật
ICTnews - “Thỏa thuận hợp tác đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 và Internet vạn vật” giữa Ericsson và VNPT nhằm tận dụng thế mạnh của 2 tập đoàn...
CEO VNPT: “Ericsson sẽ hỗ trợ cho khát vọng của VNPT xây dựng thành phố thông minh và cách mạng 4.0”
ICTnews - Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết, Ericsson sẽ hỗ trợ cho VNPT mang lại giá trị cho khách hàng của mình qua các dịch vụ...
Ericsson khẳng định họ mới là người dẫn đầu 5G, không phải Huawei
ICTnews - Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson đã tổ chức buổi họp báo tại Luân Đôn (Anh), vài tiếng sau khi MWC 2020 bị thông...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Ericsson ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang