Ericsson ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng

ictnews Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Hai dịch vụ mới nhất là Network Intelligence và Omni Network Channel thuộc dòng sản phẩm Network Services của Ericsson, được ứng dụng AI, tự động hóa và phân tích dự báo để giải quyết những thách thức thực tế mà các nhà mạng gặp phải: dữ liệu tăng trưởng nhanh theo cấp số nhân cùng với việc ra mắt của các công nghệ mới như 5G, chuyển đổi số, các nguồn thông tin phân tán và phân tích sâu về dữ liệu đó.

Network Intelligence là một dịch vụ hỗ trợ ưu tiên dựa trên AI giúp xác định và xử lý các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng tới hiệu năng mạng. Dịch vụ này ngăn chặn các sự cố gián đoạn nghiêm trọng, đảm bảo tính ổn định cần thiết để dịch vụ luôn hoạt động và hiệu năng tổng thể được tối ưu. Một nghiên cứu của Ericsson chỉ ra rằng Network Intelligence giúp giảm các sự cố nghiêm trọng tới 35% nhờ tiến hành thu thập dữ liệu chọn lọc, và tự động xử lý các sự cố trong vòng 5 phút kể từ khi dữ liệu được thu thập.

Omni Network Channel là một không gian làm việc số hóa hợp nhất cho việc tương tác giữa các nhà mạng và Ericsson, mang tới một môi trường cộng tác làm việc thuận tiện, trơn tru và tương hỗ lẫn nhau. Kênh làm việc này giúp tăng cường hiệu năng mạng cũng như độ hài lòng khách hàng nhờ quá trình vận hành của cả nhà mạng và Ericsson được giải quyết nhanh hơn. Nó cũng giúp thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ mới như 5G và hỗ trợ các nhà mạng phát triển nguồn năng lực con người của họ.

 

Roger O’ Hargan, Giám đốc mảng Service Area Networks, Ericsson cho biết: “Giá trị cốt lõi của chúng tôi là ‘Technology enhanced by people’ (Công nghệ tăng cường bởi con người) mà ở đó, con người, các khung hoạt động tiêu chuẩn và công nghệ là các tài sản chính. Những dịch vụ mới nhất này hướng tới việc coi nhà mạng là trung tâm nhờ khả năng cộng tác trơn tru và tương hỗ, cùng nhau sáng tạo và truy cập dữ liệu dễ dàng – giúp trải nghiệm mạng liên tục được an toàn”.

Justin van der Lande, chuyên gia phân tích thuộc Analysys Mason nói: “Các nhà mạng hiện đang mong muốn có một môi trường tương tác minh bạch với các nhà cung cấp giải pháp của họ khi xử lý các vấn đề mạng. Công nghệ không gian làm việc thông minh cùng với những kiến thức chuyên sâu của Ericsson đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi quy mô hoạt động của Ericsson, các mô hình hoạt động hiệu quả và kiến thức sâu rộng của họ đã mang tới các lợi ích to lớn cho nhà mạng. Nhờ chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về dữ liệu, các Dịch vụ Mạng dựa trên AI của Ericsson giờ đây đã sẵn sàng cho truy cập, mang tới trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn”.

Network Intelligence được thiết kế để hoạt động song hành cùng các sản phẩm khác, như một phần mở rộng tất yếu của danh mục Network Services. Dịch vụ này hỗ trợ cho Ericsson Operations Engine, một dịch vụ của Ericsson về các hoạt động quản lý, thiết kế và tối ưu hóa mạng được ra mắt hồi tháng 1-2019.

 
List comment
 
NTT Docomo là nhà mạng Nhật Bản đầu tiên triển khai 5G thương mại
icon

Dự kiến nhà mạng NTT Docomo sẽ triển khai 5G thương mại vào ngày 25/3 tại 150 địa điểm trong nước.

 
Người dùng 5G tại Trung Quốc đang tăng nhanh
icon

Báo cáo của GSMA cho thấy Trung Quốc đang duy trì vị thế hàng đầu trên thế giới trong phát triển 5G.

 
Đầu tư vào mạng di động sẽ đạt 1,1 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung chủ yếu vào mạng 5G
icon

Theo báo cáo mới của GSMA Intelligence, các nhà mạng di động dự kiến ​​sẽ đầu tư hơn 1,1 nghìn tỷ USD vào mạng của họ trong 5 năm tới và khoảng 80% đầu tư vào công nghệ 5G.

 
Thị trường thuê bao di động trả trước của Mỹ đang sụp đổ
icon

Các nhà khai thác mạng di động của Mỹ đang ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về lượng thuê bao di động trả trước trong năm 2019 với tổng cộng 330.000 thuê bao rời mạng.

 
Trực tiếp các chương trình dạy học ON Edu trên đa nền tảng của VTVcab
icon

Từ 16/3/2020, học sinh lớp 5, 9,12 trên cả nước có thể dễ dàng ôn lại các kiến thức của học kỳ 1 và chuẩn bị bài học của học kỳ 2 vào khung giờ: 9h, 14h, 16h trên các nền tảng của VTVcab như: kênh VTVcab 7, VTVcab 22, app Onme, VTVcabON, YouTube ON Edu, Facebook VTVcab được trực tiếp song song từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần.

 
 
Nhà mạng nào chi nhiều nhất trong đấu giá phổ tần 5G mới nhất tại Mỹ?
icon

Ngày 12/3, chính phủ Mỹ cho biết Verizon và AT&T là hai nhà mạng chi nhiều tiền nhất cho phiên đấu giá phổ tần số dành cho 5G mới nhất tại Mỹ. Phiên đấu giá này mang lại gần 8 tỷ USD cho chính phủ.

AVG tuyên bố ra một loạt gói kênh mới sẽ hâm nóng thị trường truyền hình trả tiền
icon

Sau thời gian vắng bóng trên sân chơi trên thị trường truyền hình trả tiền, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu - AVG quay trở lại và chính thức cho ra mắt các gói kênh mới kể từ ngày 12/3/2020.

Khi nghi nhiễm Covid-19 thì gọi đến số điện thoại nào?
icon

Hãy cùng điểm lại danh sách hotline các bệnh viện tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19, sắp xếp theo 3 miền Bắc-Trung-Nam để mọi người dễ theo dõi, tránh đi khám ở những nơi chưa có hệ thống cách ly tốt như một số trường hợp vừa qua.

Khó khăn về đấu giá tần số 4G: Thủ tướng đồng ý cho Bộ TT&TT làm theo thủ tục rút gọn
icon

Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ TT&TT khẩn trương đề xuất, báo cáo Chính phủ việc sửa đổi Nghị định về quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện được cấp phép thông qua đấu giá theo trình tự thủ tục rút gọn.

ZTE - Nhà cung cấp các hệ thống viễn thông tiên tiến
icon

ZTE Corporation là nhà cung cấp giải pháp công nghệ viễn thông, doanh nghiệp và tiêu dùng quốc tế lớn cho Internet di động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123