Ericsson ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng

ictnews Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Hai dịch vụ mới nhất là Network Intelligence và Omni Network Channel thuộc dòng sản phẩm Network Services của Ericsson, được ứng dụng AI, tự động hóa và phân tích dự báo để giải quyết những thách thức thực tế mà các nhà mạng gặp phải: dữ liệu tăng trưởng nhanh theo cấp số nhân cùng với việc ra mắt của các công nghệ mới như 5G, chuyển đổi số, các nguồn thông tin phân tán và phân tích sâu về dữ liệu đó.

Network Intelligence là một dịch vụ hỗ trợ ưu tiên dựa trên AI giúp xác định và xử lý các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng tới hiệu năng mạng. Dịch vụ này ngăn chặn các sự cố gián đoạn nghiêm trọng, đảm bảo tính ổn định cần thiết để dịch vụ luôn hoạt động và hiệu năng tổng thể được tối ưu. Một nghiên cứu của Ericsson chỉ ra rằng Network Intelligence giúp giảm các sự cố nghiêm trọng tới 35% nhờ tiến hành thu thập dữ liệu chọn lọc, và tự động xử lý các sự cố trong vòng 5 phút kể từ khi dữ liệu được thu thập.

Omni Network Channel là một không gian làm việc số hóa hợp nhất cho việc tương tác giữa các nhà mạng và Ericsson, mang tới một môi trường cộng tác làm việc thuận tiện, trơn tru và tương hỗ lẫn nhau. Kênh làm việc này giúp tăng cường hiệu năng mạng cũng như độ hài lòng khách hàng nhờ quá trình vận hành của cả nhà mạng và Ericsson được giải quyết nhanh hơn. Nó cũng giúp thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ mới như 5G và hỗ trợ các nhà mạng phát triển nguồn năng lực con người của họ.

 

Roger O’ Hargan, Giám đốc mảng Service Area Networks, Ericsson cho biết: “Giá trị cốt lõi của chúng tôi là ‘Technology enhanced by people’ (Công nghệ tăng cường bởi con người) mà ở đó, con người, các khung hoạt động tiêu chuẩn và công nghệ là các tài sản chính. Những dịch vụ mới nhất này hướng tới việc coi nhà mạng là trung tâm nhờ khả năng cộng tác trơn tru và tương hỗ, cùng nhau sáng tạo và truy cập dữ liệu dễ dàng – giúp trải nghiệm mạng liên tục được an toàn”.

Justin van der Lande, chuyên gia phân tích thuộc Analysys Mason nói: “Các nhà mạng hiện đang mong muốn có một môi trường tương tác minh bạch với các nhà cung cấp giải pháp của họ khi xử lý các vấn đề mạng. Công nghệ không gian làm việc thông minh cùng với những kiến thức chuyên sâu của Ericsson đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi quy mô hoạt động của Ericsson, các mô hình hoạt động hiệu quả và kiến thức sâu rộng của họ đã mang tới các lợi ích to lớn cho nhà mạng. Nhờ chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về dữ liệu, các Dịch vụ Mạng dựa trên AI của Ericsson giờ đây đã sẵn sàng cho truy cập, mang tới trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn”.

Network Intelligence được thiết kế để hoạt động song hành cùng các sản phẩm khác, như một phần mở rộng tất yếu của danh mục Network Services. Dịch vụ này hỗ trợ cho Ericsson Operations Engine, một dịch vụ của Ericsson về các hoạt động quản lý, thiết kế và tối ưu hóa mạng được ra mắt hồi tháng 1-2019.

 
List comment
 
Mã vùng điện thoại cố định của Đồng Nai là bao nhiêu?
icon

Mã vùng điện thoại cố định đã được chuyển về hết đầu 02x, kéo dài số thuê bao lên 10 số. Vậy mã vùng điện thoại Đồng Nai hiện nay là bao nhiêu?

 
Đầu số Viettel 0169 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0169 đổi thành gì?

 
Đầu số Viettel 0166 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0166 đổi thành gì?

 
Đầu số Viettel 0164 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0164 đổi thành gì?

 
Đầu số Viettel 0168 đổi thành gì khi chuyển 11 số thành 10 số?
icon

Trong đợt chuyển đổi vừa qua, thuê bao đầu số 016x của Viettel giờ chuyển hết về một đầu số 10 số, đó là 03x. Vậy đầu số 0168 đổi thành gì?

 
 
Vingroup chuyển giao dự án sản xuất thiết bị viễn thông 5G sang Viettel
icon

Vingroup vừa chuyển giao miễn phí cho Viettel toàn bộ dự án sản xuất thiết bị viễn thông 5G gồm trang thiết bị nghiên cứu, kết quả nghiên cứu thiết bị và đội ngũ nhân sự.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Viettel khẳng định hình mẫu về một doanh nghiệp Việt dũng cảm, tiên phong, khao khát chinh phục thế giới
icon

Tổng công ty Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho những đóng góp trong việc nâng cao vị thế Việt Nam thông qua hoạt động đầu tư ở nước ngoài và quảng bá hình ảnh đất nước.

Việt Nam sẽ phóng chùm vệ tinh như Starlink của Elon Musk?
icon

Đây là đề xuất mới được đưa ra bởi một nhà mạng nhằm đánh giá hiệu quả mô hình kinh doanh Internet vệ tinh. Nếu hiện thực hóa đề xuất này, Việt Nam sẽ đi theo xu hướng công nghệ chùm vệ tinh của thế giới.

Luật Tần số Vô tuyến điện đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ hiện đại tại Việt Nam
icon

10 năm qua, Luật Tần số VTĐ đã thúc đẩy ứng dụng các công nghệ hiện đại, đảm bảo sự cạnh tranh trên thị trường viễn thông, đồng thời nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về tần số vô tuyến điện.  

Trung Quốc bị cấm tham gia làm cáp quang biển tại Thái Bình Dương
icon

Mỹ cảnh báo Trung Quốc có thể dùng các hạ tầng cáp biển cho mục đích gián điệp.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123