Ericsson ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo bảo đảm an toàn cho hệ thống mạng

ictnews Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Ericsson vừa ra mắt hai giải pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) trong danh mục giải pháp Dịch vụ Mạng của hãng (Network Services), cho phép các nhà mạng bảo đảm các hệ thống mạng luôn hoạt động được an toàn và mang tới trải nghiệm người dùng tối ưu.

Hai dịch vụ mới nhất là Network Intelligence và Omni Network Channel thuộc dòng sản phẩm Network Services của Ericsson, được ứng dụng AI, tự động hóa và phân tích dự báo để giải quyết những thách thức thực tế mà các nhà mạng gặp phải: dữ liệu tăng trưởng nhanh theo cấp số nhân cùng với việc ra mắt của các công nghệ mới như 5G, chuyển đổi số, các nguồn thông tin phân tán và phân tích sâu về dữ liệu đó.

Network Intelligence là một dịch vụ hỗ trợ ưu tiên dựa trên AI giúp xác định và xử lý các vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng tới hiệu năng mạng. Dịch vụ này ngăn chặn các sự cố gián đoạn nghiêm trọng, đảm bảo tính ổn định cần thiết để dịch vụ luôn hoạt động và hiệu năng tổng thể được tối ưu. Một nghiên cứu của Ericsson chỉ ra rằng Network Intelligence giúp giảm các sự cố nghiêm trọng tới 35% nhờ tiến hành thu thập dữ liệu chọn lọc, và tự động xử lý các sự cố trong vòng 5 phút kể từ khi dữ liệu được thu thập.

Omni Network Channel là một không gian làm việc số hóa hợp nhất cho việc tương tác giữa các nhà mạng và Ericsson, mang tới một môi trường cộng tác làm việc thuận tiện, trơn tru và tương hỗ lẫn nhau. Kênh làm việc này giúp tăng cường hiệu năng mạng cũng như độ hài lòng khách hàng nhờ quá trình vận hành của cả nhà mạng và Ericsson được giải quyết nhanh hơn. Nó cũng giúp thúc đẩy việc ứng dụng các công nghệ mới như 5G và hỗ trợ các nhà mạng phát triển nguồn năng lực con người của họ.

 

Roger O’ Hargan, Giám đốc mảng Service Area Networks, Ericsson cho biết: “Giá trị cốt lõi của chúng tôi là ‘Technology enhanced by people’ (Công nghệ tăng cường bởi con người) mà ở đó, con người, các khung hoạt động tiêu chuẩn và công nghệ là các tài sản chính. Những dịch vụ mới nhất này hướng tới việc coi nhà mạng là trung tâm nhờ khả năng cộng tác trơn tru và tương hỗ, cùng nhau sáng tạo và truy cập dữ liệu dễ dàng – giúp trải nghiệm mạng liên tục được an toàn”.

Justin van der Lande, chuyên gia phân tích thuộc Analysys Mason nói: “Các nhà mạng hiện đang mong muốn có một môi trường tương tác minh bạch với các nhà cung cấp giải pháp của họ khi xử lý các vấn đề mạng. Công nghệ không gian làm việc thông minh cùng với những kiến thức chuyên sâu của Ericsson đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi quy mô hoạt động của Ericsson, các mô hình hoạt động hiệu quả và kiến thức sâu rộng của họ đã mang tới các lợi ích to lớn cho nhà mạng. Nhờ chia sẻ những hiểu biết chuyên sâu về dữ liệu, các Dịch vụ Mạng dựa trên AI của Ericsson giờ đây đã sẵn sàng cho truy cập, mang tới trải nghiệm khách hàng cao cấp hơn”.

Network Intelligence được thiết kế để hoạt động song hành cùng các sản phẩm khác, như một phần mở rộng tất yếu của danh mục Network Services. Dịch vụ này hỗ trợ cho Ericsson Operations Engine, một dịch vụ của Ericsson về các hoạt động quản lý, thiết kế và tối ưu hóa mạng được ra mắt hồi tháng 1-2019.

 
List comment
 
VinaPhone ra mắt gói cước Data ĐỈNH với 60GB data/tháng, cuộc đua gói cước data khủng giữa các nhà mạng lại nóng
icon

ictnews Đáp ứng xu hướng sử dụng Internet đa dạng và thường xuyên của người tiêu dùng 4.0, VinaPhone lần đầu tiên ra mắt loạt gói cước Data ĐỈNH tốc độ cao, dung lượng lớn, không giới hạn truy cập cho khách hàng thỏa sức online theo nhu của riêng mình.

 
Doanh thu từ roaming trên toàn thế giới sẽ đạt 41 tỷ USD vào năm 2024
icon

ictnews Vào năm 2024, doanh thu từ chuyển vùng bao gồm chuyển vùng thoại, nhắn tin văn bản và dữ liệu sẽ đạt 41 tỷ USD, tăng từ 37 tỷ USD trong năm 2019.

 
Thái Lan thu hơn 3 tỷ USD từ đấu giá giấy phép 5G
icon

ictnews Nhà chức trách Thái Lan đã thu về 100,52 tỷ baht (3,2 tỷ USD) từ đấu giá băng tần 5G hôm 16/2, bán 48 giấy phép cho các nhà mạng.

 
Tổng hợp khuyến mãi nhà mạng ngày Valentine năm nay
icon

ictnews Hãy cùng lướt một vòng trên Facebook để tổng hợp các chương trình nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile dịp Valentine năm nay.

 
Viettel bán điện thoại 4G giá 400.000 đồng và muốn có thêm 10 triệu người dùng 4G
icon

ictnews Viettel sẽ phối hợp với các nhà cung cấp bán điện thoại 4G giá 400.000 đồng để đẩy mạnh phổ cập 4G. Mục tiêu của Viettel là có thêm 10 triệu thuê bao 4G tại Việt Nam, tăng tỷ lệ từ 43,5% lên 62% trong năm 2020.

 
MyViettel được phát triển thành siêu ứng dụng, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng
icon

ictnews Trong phiên bản 4.0, MyViettel lột xác thành 'siêu ứng dụng' đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái dịch vụ cho người dùng viễn thông tại Việt Nam.

Mỹ vẫn còn 42,8 triệu người chưa sử dụng Internet băng rộng
icon

ictnews Theo một báo cáo mới của BroadbandNow, khoảng 42,8 triệu người dân Mỹ không được tiếp cận với dịch vụ Internet băng rộng, gần gấp đôi ước tính chính thức của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC).

Nhật Bản đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về mạng 6G
icon

ictnews Nhật Bản triển khai 5G chậm hơn đối tác Mỹ và Hàn Quốc nhưng khi nói đến 6G, họ đang đặt mục tiêu là quốc gia dẫn đầu.

Virus Corona ảnh hưởng đến triển khai 5G tại Trung Quốc
icon

ictnews Các nhà phân tích cảnh báo dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra sẽ làm chậm tốc độ triển khai mạng 5G tại Trung Quốc.

Cuộc gọi nháy máy tấn công khách hàng VinaPhone, nhà mạng lại khuyến cáo chiêu lừa đảo cước quốc tế
icon

ictnews VNPT lại thêm một lần nữa khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123