{keywords}
 

 

FCC đã bỏ phiếu để bắt đầu phiên đấu giá vào ngày 29/10 tới. Người đăng ký đấu giá sẽ được yêu cầu cung cấp dịch vụ thoại và băng thông rộng tại các địa điểm chưa có dịch vụ băng rộng để đổi lấy việc nhận thanh toán hàng tháng trong vòng 10 năm.

Trong cuộc bỏ phiếu, 3 ủy viên thuộc đảng Cộng hòa của FCC đã phê chuẩn đề xuất này, trong khi 2 ủy viên của đảng Dân chủ không đồng ý một số nội dung trong kế hoạch.

Chủ tịch của FCC, Ajit Pai, người thuộc đảng Cộng hòa cho biết: "Nhiều người Mỹ hiện tại chưa được truy cập Internet tốc độ cao, họ xứng đáng được truy cập Internet tốc độ cao càng sớm càng tốt. Họ không thể chờ đợi ... chúng tôi đang nổ lực để phát triển các bản đồ phủ sóng băng rộng mới, chi tiết hơn".

Tuy nhiên, 2 Ủy viên thuộc đảng Dân chủ của FCC không đồng ý với kế hoạch đưa ra và cho rằng FCC nên đảm bảo có bản đồ vùng phủ sóng tốt hơn và chi tiết hơn những nơi thiếu dịch vụ băng rộng, đồng thời bắt đầu với một nguồn ngân sách nhỏ hơn hoặc thời gian hỗ trợ ngắn hơn, sau khi lập được vùng phủ sóng tốt mới đầu tư nguồn ngân sách lớn.

Trong khi đó, một ủy viên thuộc đảng Cộng hòa của FCC cho rằng, phiên đấu giá sẽ cho phép các nhà cung cấp đưa hàng triệu người Mỹ vượt qua khoảng cách số.

Một báo cáo của FCC tháng 5 vừa qua cho biết có 18,3 triệu người dân Mỹ chưa được truy cập vào băng rộng.

Đề xuất này của FCC sẽ cho phép các nhà khai thác hệ thống vệ tinh quỹ đạo tầm thấp tham gia đấu giá, chẳng hạn như công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk. SpaceX đang phát triển một hệ thống Internet băng thông rộng có độ trễ thấp, sử dụng chùm vệ tinh quỹ đạo tầm thấp để cung cấp các dịch vụ internet băng rộng tốc độ cao cho người dùng.

Phan Văn Hòa (Theo Reuters)

FCC đề xuất phạt TracFone Wireless 6 triệu USD vì vi phạm chính sách trợ cấp cho người dùng

FCC đề xuất phạt TracFone Wireless 6 triệu USD vì vi phạm chính sách trợ cấp cho người dùng

Ngày 2/4, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã đề xuất phạt công ty TracFone Wireless 6 triệu USD vì cáo buộc liên quan đến vi phạm các quy tắc đối với chương trình trợ cấp dịch vụ viễn thông cho người dùng có thu nhập thấp.