• Chia sẻ bài viết Gần 19.000 cuộc gọi đến tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona trong ngày 2/2 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Gần 19.000 cuộc gọi đến tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona trong ngày 2/2

ictnews
Trong ngày đầu tiên vận hành tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona 19009095, đã có tổng số 18.646 cuộc gọi. Thời điểm số cuộc gọi nhiều nhất là vào 19h với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

Viettel cho biết, trong ngày đầu đưa vào hoạt động tổng đài 19009095, thời điểm số cuộc gọi cao nhất là vào khoảng 19h tối ngày 2/2/2020 với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh (Ảnh minh họa: Internet)

Như ICTnews đã đưa tin, từ 7h sáng qua, ngày 2/2/2020, người dân có thể song song gọi 2 số điện thoại đường dây nóng về giải đáp thông tin liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, gồm số 19003228 và 19009095. Tất cả các cuộc gọi vào 2 số điện thoại đường dây nóng này đều đổ về tổng đài do Viettel vận hành.

Viettel cũng cho biết, toàn bộ các cuộc gọi của người dân đến tổng đài của Bộ Y tế về giải đáp thông tin liên quan đến dịch dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra – 19009095 được miễn hoàn toàn cước phí.

Về quy trình tiếp nhận của tổng đài giải đáp thông tin liên quan dịch bệnh Corona 19009095, đơn vị vận hành tổng đài cho hay, cuộc gọi được nhân viên tiếp nhận và tư vấn tại chỗ. Các trường hợp khó, phản ánh cần giải quyết ngay, được chuyển cho các cơ quan theo định hướng của Bộ Y tế; Các câu hỏi được giải đáp theo tài liệu do Vụ Truyền thông - Bộ Y tế cung cấp. Những các câu hỏi phát sinh ngoài tài liệu sẽ do nhóm hỗ trợ của Bộ Y tế cung cấp. Hệ thống ngân hàng câu hỏi được cập nhật thường xuyên để phục vụ giải đáp cho người dân.

Theo thống kê, các cuộc gọi được tổng đài tiếp nhận và tư vấn tại chỗ chiếm tới 99,8%; 0,2% là các phản ánh cần được giải quyết ngay tại địa phương hoặc mang tính chuyên môn sâu hơn được chuyển tiếp cho Cục Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh.

Đáng chú ý, cập nhật về hoạt động ngày đầu tiên của tổng đài 19009095, đơn vị vận hành tổng đài cho hay, tổng quân số nhân viên tham gia trực giải đáp thông tin về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra tính đến hết 24h ngày 2/2/2020 là 80 người. Tổng số cuộc gọi đến tổng đài trong 24 giờ ngày 2/2/2020 lên đến 18.646 cuộc gọi, với tỷ lệ kết nối thành công là 90,36%.

Cơ cấu nội dung hỏi đáp (được thống kê trên 1.000 mẫu nhập) cho thấy, số câu hỏi về dấu hiệu bệnh dịch do Corona (nCoV) và cách phòng tránh chiếm 51,3%; địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện chiếm 15,1%; hỏi về giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường là 15%; thông tin nghỉ học tại các trường học chiếm 10,8%; 5,2% hỏi về phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học; 1,4% hỏi thông tin về chi phí xét nghiệm và chữa bệnh; và 1,2% hỏi về thủ tục xuất/nhập cảnh, đường bay quốc tế.

Thống kê của đơn vị vận hành cho thấy, trong ngày đầu đưa vào hoạt động tổng đài 19009095, thời điểm số cuộc gọi cao nhất là vào khoảng 19h tối ngày 2/2/2020 với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

Ngày 2/2, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp phải xem xét miễn, giảm giá cước gọi đến hotline 19009095 của Bộ Y tế để giải đáp thông tin về dịch bệnh Corona đến ngày 30/4/2020.

Trước đó, vào chiều ngày 31/1/2020, Bộ Y tế đã công bố danh sách 22 số điện thoại đường dây nóng của Bộ và các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tiếp đó, ngày 2/2/2020, Bộ GD&ĐT cho biết đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng của Bộ - “078.678.3535” để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo số liệu mới cập nhật của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h30 ngày 3/2/2020, đã có 41 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Số liệu cập nhật của Bộ Y tế về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho thấy, tính đến 13h hôm nay, ngày 3/2/2020, tổng số người mắc bệnh trên thế giới là 17.390 trường hợp; 362 người tử vong trong đó Trung Quốc 361 người tử vong và Phillippines có 1 trường hợp tử vong. Việt Nam hiện đã có 8 trường hợp mắc nCoV. Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 4 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Cục Viễn thông: “Miễn cước 3 tháng điện thoại đường dây nóng phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV”
ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, để hỗ trợ người dân tiếp cận đường dây nóng 19003228 phòng chống...
Viettel miễn phí giải đáp thông tin về dịch bệnh Corona qua tổng đài 19009095
ICTnews - Từ 7h sáng mai, ngày 2/2/2020, Bộ Y tế sẽ có thêm đường dây nóng 1900 9095 để tư vấn người dân các biện pháp phòng, chống dịch do chủng...
Bộ GD&ĐT công bố đường dây nóng về phòng chống dịch Corona
ICTnews - Bộ GD&ĐT cho biết đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng của Bộ - “078.678.3535” để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến việc phòng,...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Gần 19.000 cuộc gọi đến tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona trong ngày 2/2 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang