Gần 19.000 cuộc gọi đến tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona trong ngày 2/2

ictnews Trong ngày đầu tiên vận hành tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona 19009095, đã có tổng số 18.646 cuộc gọi. Thời điểm số cuộc gọi nhiều nhất là vào 19h với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

Viettel cho biết, trong ngày đầu đưa vào hoạt động tổng đài 19009095, thời điểm số cuộc gọi cao nhất là vào khoảng 19h tối ngày 2/2/2020 với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh (Ảnh minh họa: Internet)

Như ICTnews đã đưa tin, từ 7h sáng qua, ngày 2/2/2020, người dân có thể song song gọi 2 số điện thoại đường dây nóng về giải đáp thông tin liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, gồm số 19003228 và 19009095. Tất cả các cuộc gọi vào 2 số điện thoại đường dây nóng này đều đổ về tổng đài do Viettel vận hành.

Viettel cũng cho biết, toàn bộ các cuộc gọi của người dân đến tổng đài của Bộ Y tế về giải đáp thông tin liên quan đến dịch dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra – 19009095 được miễn hoàn toàn cước phí.

Về quy trình tiếp nhận của tổng đài giải đáp thông tin liên quan dịch bệnh Corona 19009095, đơn vị vận hành tổng đài cho hay, cuộc gọi được nhân viên tiếp nhận và tư vấn tại chỗ. Các trường hợp khó, phản ánh cần giải quyết ngay, được chuyển cho các cơ quan theo định hướng của Bộ Y tế; Các câu hỏi được giải đáp theo tài liệu do Vụ Truyền thông - Bộ Y tế cung cấp. Những các câu hỏi phát sinh ngoài tài liệu sẽ do nhóm hỗ trợ của Bộ Y tế cung cấp. Hệ thống ngân hàng câu hỏi được cập nhật thường xuyên để phục vụ giải đáp cho người dân.

Theo thống kê, các cuộc gọi được tổng đài tiếp nhận và tư vấn tại chỗ chiếm tới 99,8%; 0,2% là các phản ánh cần được giải quyết ngay tại địa phương hoặc mang tính chuyên môn sâu hơn được chuyển tiếp cho Cục Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh.

Đáng chú ý, cập nhật về hoạt động ngày đầu tiên của tổng đài 19009095, đơn vị vận hành tổng đài cho hay, tổng quân số nhân viên tham gia trực giải đáp thông tin về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra tính đến hết 24h ngày 2/2/2020 là 80 người. Tổng số cuộc gọi đến tổng đài trong 24 giờ ngày 2/2/2020 lên đến 18.646 cuộc gọi, với tỷ lệ kết nối thành công là 90,36%.

Cơ cấu nội dung hỏi đáp (được thống kê trên 1.000 mẫu nhập) cho thấy, số câu hỏi về dấu hiệu bệnh dịch do Corona (nCoV) và cách phòng tránh chiếm 51,3%; địa điểm xét nghiệm dịch và địa chỉ bệnh viện chiếm 15,1%; hỏi về giá bán khẩu trang, số quản lý thị trường là 15%; thông tin nghỉ học tại các trường học chiếm 10,8%; 5,2% hỏi về phun thuốc khử trùng tại khu dân cư và trường học; 1,4% hỏi thông tin về chi phí xét nghiệm và chữa bệnh; và 1,2% hỏi về thủ tục xuất/nhập cảnh, đường bay quốc tế.

 

Thống kê của đơn vị vận hành cho thấy, trong ngày đầu đưa vào hoạt động tổng đài 19009095, thời điểm số cuộc gọi cao nhất là vào khoảng 19h tối ngày 2/2/2020 với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

Ngày 2/2, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi các doanh nghiệp phải xem xét miễn, giảm giá cước gọi đến hotline 19009095 của Bộ Y tế để giải đáp thông tin về dịch bệnh Corona đến ngày 30/4/2020.

Trước đó, vào chiều ngày 31/1/2020, Bộ Y tế đã công bố danh sách 22 số điện thoại đường dây nóng của Bộ và các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Tiếp đó, ngày 2/2/2020, Bộ GD&ĐT cho biết đã thiết lập số điện thoại đường dây nóng của Bộ - “078.678.3535” để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo số liệu mới cập nhật của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h30 ngày 3/2/2020, đã có 41 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ GD&ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 
List comment
 
Đề xuất nhập số CMND khi nạp thẻ: Chỉ áp dụng 1 lần với SIM sai thông tin
icon

'Đề xuất giải pháp xác thực thông tin thuê bao bằng số CMND khi nạp tiền chỉ áp dụng một lần, đối với SIM có thông tin thuê bao chưa chính xác. Đối với thuê bao đã có thông tin đúng, hệ thống vẫn cho nạp thẻ như bình thường”.

 
DZS cung cấp giải pháp FTTH, truyền dẫn truy nhập và chuyển mạch 5G cho LG U+
icon

Công ty DASAN Zhone Solutions (DZS), chuyên gia hàng đầu thế giới về siêu kết nối và băng thông rộng, công bố LG U+ đã kí kết hợp đồng 3 năm trị giá 66 triệu đô la Mỹ với DZS.

 
Cục Viễn thông đề nghị mạng di động ảo Reddi tham gia chuyển mạng giữ số
icon

 Ông Trần Nam Trung, CEO của mạng di động ảo Reddi cho biết, mạng Reddi sẽ tham gia cuộc chơi chuyển mạng giữ số theo yêu cầu của Cục Viễn thông. Đây thực sự là thách thức đối với tân binh Reddi khi mới bước chân vào thị trường này. 

 
Thủ tướng đồng ý chủ trương thành lập các công ty cấp 4 thuộc Viettel tại nước ngoài
icon

Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương thành lập các công ty cấp 4 thuộc Tập đoàn Viettel tại các quốc gia bao gồm Mozambique, Tanzania, Đông Timor, Burundi, Haiti và Campuchia.

 
Chính thức ra mắt mạng di động ảo Reddi, sử dụng đầu số 055
icon

Chiều ngày 3/6/2020, Công ty Cổ phần Mobicast đã tổ chức sự kiện chính thức khai trương nhà mạng thương hiệu Reddi với đầu số 055. Đây là mạng di động ảo thứ 2 sau Đông Dương Telecom tại thị trường Việt Nam.

 
 
Hàn – Trung đang dẫn đầu cuộc đua 6G
icon

Khi mạng 5G trở nên phổ biến hơn, cuộc đua phát triển 6G cũng khởi động với Samsung Electronics và Huawei ở tuyến đầu.  

Việt Nam sắp có thêm mạng di động ảo mới
icon

Nguồn tin của ICTnews cho hay trong tuần này, thêm một mạng di động ảo sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mạng di động này cung cấp trên hạ tầng mạng di động của VNPT,  tương tự mạng di động ảo của Đông Dương Telecom.

Viettel, VinaPhone, MobiFone dừng bán SIM hòa mạng tại các đại lý
icon

 Để mua SIM, người dùng di động sẽ phải tới cửa hàng của nhà mạng thay vì các đại lý SIM thẻ như trước đây. Trong tương lai gần, việc mua bán SIM có thể diễn ra dưới hình thức trực tuyến. 

Chia sẻ để thấu hiểu đúng cách và yêu thương con trọn vẹn thời 4.0
icon

Thời đại 4.0 đã mở ra kỷ nguyên mới của công nghệ thông tin. Đứng trước làn sóng thông tin đầy “nhiễu động”, các phụ huynh sẽ làm gì để có thể vừa yêu thương, vừa thấu hiểu và bảo vệ con em?

Thụy Điển triển khai mạng 5G thương mại bất chấp dịch bệnh
icon

Theo thông báo được đưa ra bởi các công ty khai thác viễn thông của Thụy Điển bao gồm Tele2 và Telia, hai nhà mạng di động này đã triển khai mạng 5G thương mại vào các ngày 24 và 25/5 bất chấp đại dịch.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123