Đại gia đình trung thành với một nhà mạng

Ngày 21/1/2019, chị Lê Thanh Nhàn (Chung cư nhà ở cán bộ Quân khu 7, quận 12, TP.HCM) bất ngờ nhận được tin nhắn từ nhà mạng MobiFone thông báo từ chương trình “Kết nối dài lâu” dành cho hội viên năm 2019. Theo đó, trong năm 2019 chị sẽ được nhận 10 lần ưu đãi xem phim CGV (60.000 đồng/combo 2 vé xem phim tại CGV), 2 lần giảm giá 30% giá trị khoá học tại Topica English trị giá 2 triệu đồng và 24 mã ưu đãi giảm giá từ Grab.

“Gần 20 năm dùng mạng MobiFone, gần như sinh nhật, lễ, Tết nào cũng được tặng quà. Có năm còn được tặng cả ưu đãi kỳ nghỉ cả nhà đi chơi hè. Tôi rất hài lòng với công tác chăm sóc khách hàng của MobiFone”, chị Nhàn cho biết.

Chị Nhàn là chủ thuê bao 09038xy2011 sử dụng từ năm 2000. Trong suốt 18 năm qua, chị cũng đã vài lần dùng song song 2 số của các nhà mạng khác, nhưng số MobiFone này của chị thì không thay đổi mà “dân số” mạng MobiFone nhà chị lại tăng thêm. Chị đã sắm thêm cho chồng, cô con gái vừa vào đại học và cả cậu con trai 4 tuổi đeo đồng hồ Tiowatch đều sử dụng MobiFone. Và thậm chí, chỉ với mức chi 100.000 đồng/tháng gia đình chị đã được sử dụng dịch vụ Internet băng thông rộng di động WTTx kết nối được với mạng Internet tốc độ cao của MobiFone.

“MobiFone có gói cước mFamily giúp việc quản lý hạn mức thoại, dữ liệu cho từng thành viên trong gia đình, tiết kiệm lên đến 30% cước thoại so với các gói cước thông thường nên cả nhà tôi đều dùng MobiFone. Theo nhận xét của tôi, MobiFone thường xuyên cho ra đời các gói cước phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng từ học sinh sinh viên, doanh nhân, nông dân…đều được “may đo” các gói cước giá rẻ, phù hợp nhu cầu sử dụng”, chị Nhàn nhận xét.

Thời gian gần đây, khi có thông tin được chuyển mạng giữ số giữa các nhà mạng, chị Nhàn cho biết, nhiều nhà mạng tung đủ các chiêu ra thu hút, chèo kéo khách hàng nhưng chị vẫn chọn ở lại mạng MobiFone.

“Ưu đãi không vượt trội hơn MobiFone, giá không hơn được gì MobiFone, chất lượng mạng giờ thì cũng ngang nhau nhưng riêng chăm sóc khách hàng thì không ai vượt nổi MobiFone. Vậy cớ gì tôi phải chuyển sang mạng khác?”, chị Nhàn cho biết.

Bán được hàng nhờ là… khách hàng của MobiFone

Khác với chị Nhàn, anh Lê Trung Hiếu, nhân viên sale của một hãng xe hơi có trụ sở tại quận 1, TP.HCM mới chỉ sử dụng số 07788xxy886 được 3 năm nay. Lúc đầu sở dĩ anh chọn MobiFone để làm số liên lạc là bởi anh phát hiện đến hơn 70% trong list khách hàng của mình đều sử dụng mạng MobiFone. Vì thế, anh chọn sử dụng mạng MobiFone để tiết kiệm chi phí cho mình và cho cả khách hàng vì gọi nội mạng bao giờ cũng rẻ hơn.

“Có lần, khi tư vấn cho khách hàng mua một chiếc xe, khi khách đề nghị tư vấn chọn SIM lắp cho màn hình Androi cho xe với yêu cầu là xe anh thường xuyên đi chơi xa và con anh rất thích xem phim. Tôi đã tư vấn anh dùng SIM MobiFone có gói Film+ hay Iflix cung cấp những bộ phim bom tấn chất lượng cao với mức phí 10.000 đồng/ngày. Khách hàng rất hài lòng chốt mua luôn. Nhờ hiểu biết các gói cước của MobiFone mà tôi đã bán được một chiếc xe!”, anh Hiếu cười cho biết.

Một lần khác, cũng trong tình huống tương tự, khách hàng là một doanh nhân không quan tâm lắm về công nghệ nhờ Hiếu tư vấn mua SIM data cho xe ô tô của mình. Hiếu đã mua ngay một chiếc sim 4G data F500 chỉ hơn 200.000 đồng, được dùng 63G cả năm mà không phải nạp thêm tiền. Vị khách rất hài lòng và 2 tháng sau, khi mua thêm xe cho vợ mình, vị khách đó đã mua xe của Hiếu bán.

“Nói vui thì nhờ MobiFone mà tôi bán được xe nhưng thực chất thì chính mạng MobiFone họ có chất lượng mạng tốt, giá rẻ, chăm sóc khách hàng tốt nên được khách hàng lựa chọn”, anh Hiếu cho hay.

Anh Hiếu tiết lộ, sở dĩ anh “thuộc nằm lòng” các chương trình khuyến mại, ưu đãi, giá cước…của MobiFone là bởi nhân viên chăm sóc khách hàng của MobiFone thường xuyên gọi điện hỏi han, tư vấn cho anh.

“Không chỉ trong đợt chuyển mạng giữ số gần đây nhân viên MobiFone mới gọi cho tôi hỏi xem chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ có tốt không, khách hàng có điều gì không hài lòng không… mà thường xuyên tư vấn, khảo sát chất lượng và tặng quà mỗi dịp sinh nhật, ngày lễ. Chính điều này là “điểm cộng” khiến khách hàng mới có sim số không đẹp, đầu số 077 như tôi cảm giác được quan tâm, tôn trọng. Tôi quyết định “ở lại” với MobiFone mà không phải chuyển mạng đi đâu cả”, anh Hiếu cho biết.

Hiện để lôi kéo khách hàng chuyển mạng giữ số sang mạng của mình, các nhà mạng đã tung rất nhiều “chiêu thức” khiến khách hàng bối rối như rơi vào ma trận. Nhưng nếu tỉnh táo cân nhắc, so sánh họ sẽ thấy rằng những giá trị cốt lõi đã được chứng minh trong thời gian dài vẫn là yếu tố khiến mình yên tâm, vững niềm tin. Những người bạn cũ trải qua bao năm tháng, đã dành cho nhau những tấm chân tình sẽ luôn là chỗ dựa tin cậy, nơi đặt niềm tin cho nhau bất chấp những thử thách, những tác động ngoại cảnh nhất thời.