{keywords}
GSMA tiết lộ tác động của Covid-19 đến doanh thu năm 2020.

Mặc dù GSMA cuối cùng đã đề xuất một thỏa thuận với các nhà triển lãm và người tham dự nhằm đạt được sự cân bằng giữa đơn vị tổ chức và các khách mời tham dự. Tuy nhiên, trong vài tháng qua, đã có rất nhiều dấu hiệu cho thấy GSMA đã bị buộc phải để nhiều nhân viên của mình ra đi, để thích nghi với hoàn cảnh mới.

Một phát ngôn viên của GSMA nói với Telecoms.com rằng: “Sau khi có thông báo của chúng tôi về MWC Barcelona, ​​chúng tôi đã thực hiện ngay lập tức các động thái cần thiết để giải quyết các tác động tài chính. Những động thái của chúng tôi bao gồm thay đổi các chính sách khác nhau, loại bỏ hoặc trì hoãn chi tiêu và đàm phán với khách hàng và nhà cung cấp theo cách tôn trọng các cam kết và đảm bảo tương lai của MWC”.

Những người trong ngành công nghiệp đã chỉ ra rằng, GSMA đã bị buộc phải để 30-40% lực lượng lao động của mình ra đi do mất doanh thu. Nguồn lao động ra đi này liên quan đến lĩnh vực tổ chức các sự kiện, phần nhiều trong số đó có trụ sở tại Mỹ.

“Việc cắt giảm nhân viên luôn là vấn đề khó khăn nhưng có vẻ rất bất công khi các quyết định được đưa ra bởi các điều kiện thị trường nằm ngoài sự kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi tự hào về đội ngũ nhân viên của mình và biết ơn những việc làm của họ. Họ đã làm những công việc nhằm định hình tương lai của truyền thông di động. Chúng tôi rất đau lòng vì sự cắt giảm này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 20% ​​lực lượng lao động hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi đang hỗ trợ cho nhân viên của mình trong thời gian thử thách này”, phát ngôn viên của GSMA cho biết thêm.

Các biện pháp đặc biệt khác được GSMA đưa ra bao gồm việc dừng quá trình tuyển dụng, kiểm soát chi phí, cắt giảm ngân sách, giảm thiểu công việc và khuyến khích nghỉ phép và làm việc linh hoạt.

Vào cuối tháng 3 vừa qua, ủy ban bồi thường của GSMA đã đưa ra quyết định đóng băng mức chi trả và giảm đáng kể các khoản thanh toán tiền thưởng cho tất cả các cấp của GSMA.

Phan Văn Hoà (theo Telecoms)

MWC 2020 đối mặt nguy cơ hủy bỏ vì virus Corona

MWC 2020 đối mặt nguy cơ hủy bỏ vì virus Corona

ictnews Các nhà tổ chức MWC Barcelona 2020 sẽ gặp nhau vào thứ Sáu (14/2) để bàn bạc về tình hình và đưa ra kế hoạch dự phòng trước việc hàng loạt công ty lớn rút lui vì virus Corona.