Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ mạng 5G sau khi người dùng liên tục khiếu kiện.  

Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại
Tổ chức People's Solidarity for Participatory Democracy yêu cầu nhà mạng Hàn Quốc ngừng quảng cáo thái quá, sai sự thật về mạng 5G. Ảnh: Yonhap

Theo nguồn tin của Yonhap, Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ 5G tại Seoul và các thành phố lớn trong cả nước. Đây là lần đầu tiên nhà chức trách tổ chức đánh giá mạng 5G kể từ khi được thương mại hóa vào tháng 4/2019.

Một quan chức cho biết Bộ sẽ cung cấp thông tin nhiều nhất có thể thông qua lần đánh giá này. Bộ hi vọng có thể giải quyết một số bất mãn của người dùng.

Một số khách hàng trong nước phàn nàn dịch vụ 5G của ba nhà mạng lớn bao gồm SK Telecom, KT, LG U Plus, có kết nối kém. Theo Liên hiệp Người tiêu dùng Hàn Quốc, họ đã xử lý 2.055 đơn khiếu nại về chất lượng 5G trong 12 tháng qua, 1/3 liên quan tới việc hủy bỏ thuê bao 5G vì chất lượng kém.

Tuần trước, tổ chức People's Solidarity for Participatory Democracy nộp đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Công bằng để yêu cầu điều tra ba nhà mạng vì quảng cáo quá mức, sai sự thật về dịch vụ 5G. Tuy nhiên, các hãng cho rằng mọi người nên cân nhắc độ phủ sóng nói chung của mạng 5G thay vì sự khác biệt về tốc độ mạng. Ngoài ra, việc thiết lập cơ sở hạ tầng 5G cũng bị chậm lại trên toàn quốc vì các tòa nhà phải đóng cửa, hạn chế người ra vào do dịch bệnh.

 

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin, đến cuối tháng 4/2020, Hàn Quốc có 6,3 triệu thuê bao 5G.

Du Lam (Theo Yonhap)

Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?

Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?

Tháng 2/2019, Qualcomm tuyên bố “5G ở đây, bây giờ là lúc ăn mừng”. Theo Bloomberg, thực tế mạng 5G vẫn còn chắp vá và không được như lý thuyết.

Chủ đề : 5ghàn quốc
 
List comment
 
4 nhà mạng lớn tại Mỹ cùng sập, người dùng không thể gọi điện, nhắn tin hay truy cập internet
icon

Một sự cố nghiêm trọng đã ảnh hưởng tới cả 4 nhà mạng lớn tại Mỹ, khiến cho rất nhiều người dân bị mất thông tin liên lạc.

 
Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?
icon

Tháng 2/2019, Qualcomm tuyên bố “5G ở đây, bây giờ là lúc ăn mừng”. Theo Bloomberg, thực tế mạng 5G vẫn còn chắp vá và không được như lý thuyết.

 
Nokia thay lãnh đạo, tăng cường cạnh tranh trên thị trường 5G
icon

Nokia vừa hoàn thành cuộc “đại tu” đội ngũ lãnh đạo, trong bối cảnh đang phải cạnh tranh với các đối thủ như Ericsson và Huawei để khai thác thị trường mạng 5G rộng lớn.

 
NEC xây cáp ngầm 9.400km nối khu vực Đông Á – Đông Nam Á
icon

Hiệp hội Cáp Trực tiếp châu Á (ADC) chỉ định NEC xây tuyến cáp ngầm 9.400km nối Hồng Kông, Quảng Đông (Trung Quốc), Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.  

 
GSMA tiết lộ tác động của Covid-19 đến doanh thu năm 2020
icon

Phần lớn doanh thu của Hiệp hội các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA) đến từ các việc tổ chức các hội nghị. Vì vậy, việc hủy bỏ Hội nghị Thế giới di động Barcelona do Covid-19 đã làm mất đi nguồn doanh thu chính của GSMA trong năm nay.

 
 
FCC cung cấp 16 tỷ USD để giải quyết các khu vực thiếu dịch vụ băng rộng ở Mỹ
icon

Ngày 9/6, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã bỏ phiếu phê chuẩn thủ tục đấu giá để cung cấp 16 tỷ USD cho các khu vực thiếu dịch vụ băng rộng, gồm gần 6 triệu gia đình và doanh nghiệp chưa được tiếp cận với dịch vụ này.

Những ảnh hưởng lâu dài từ các chính sách của Mỹ đối với Huawei
icon

Lệnh trừng phạt của Bộ Thương mại Mỹ công bố vào ngày 15/5/2020 đối với Huawei đã có những tác động lớn đến sự tăng trưởng trong ngắn hạn của Huawei. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt này cũng sẽ ảnh hưởng lâu dài đến thị trường và công nghệ Mỹ.

Sự cố cáp quang biển AAE-1 đã được khắc phục xong
icon

Sự cố xảy ra ngày 3/6/2020 trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn lưu lượng vào 20h33 ngày 7/6/2020. Trong khi đó, lịch sửa chữa tuyến cáp biển APG đã bị lùi, chưa xác định thời điểm sửa xong.

Vietnamobile ra mắt thẻ SIM có thể tái sử dụng
icon

Vietnamobile cho ra mắt thẻ SIM thiết kế dạng thẻ tên treo lên hành lý hoặc vật dụng cá nhân, giúp người dùng có thể tái sử dụng thay vì bỏ đi gây hại cho môi trường.

Đề xuất nhập số CMND khi nạp thẻ: Chỉ áp dụng 1 lần với SIM sai thông tin
icon

'Đề xuất giải pháp xác thực thông tin thuê bao bằng số CMND khi nạp tiền chỉ áp dụng một lần, đối với SIM có thông tin thuê bao chưa chính xác. Đối với thuê bao đã có thông tin đúng, hệ thống vẫn cho nạp thẻ như bình thường”.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123