Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại

Nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ mạng 5G sau khi người dùng liên tục khiếu kiện.  

Hàn Quốc đánh giá chất lượng mạng 5G do nhiều người dùng khiếu nại
Tổ chức People's Solidarity for Participatory Democracy yêu cầu nhà mạng Hàn Quốc ngừng quảng cáo thái quá, sai sự thật về mạng 5G. Ảnh: Yonhap

Theo nguồn tin của Yonhap, Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc bắt đầu đánh giá chất lượng dịch vụ 5G tại Seoul và các thành phố lớn trong cả nước. Đây là lần đầu tiên nhà chức trách tổ chức đánh giá mạng 5G kể từ khi được thương mại hóa vào tháng 4/2019.

Một quan chức cho biết Bộ sẽ cung cấp thông tin nhiều nhất có thể thông qua lần đánh giá này. Bộ hi vọng có thể giải quyết một số bất mãn của người dùng.

Một số khách hàng trong nước phàn nàn dịch vụ 5G của ba nhà mạng lớn bao gồm SK Telecom, KT, LG U Plus, có kết nối kém. Theo Liên hiệp Người tiêu dùng Hàn Quốc, họ đã xử lý 2.055 đơn khiếu nại về chất lượng 5G trong 12 tháng qua, 1/3 liên quan tới việc hủy bỏ thuê bao 5G vì chất lượng kém.

Tuần trước, tổ chức People's Solidarity for Participatory Democracy nộp đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Công bằng để yêu cầu điều tra ba nhà mạng vì quảng cáo quá mức, sai sự thật về dịch vụ 5G. Tuy nhiên, các hãng cho rằng mọi người nên cân nhắc độ phủ sóng nói chung của mạng 5G thay vì sự khác biệt về tốc độ mạng. Ngoài ra, việc thiết lập cơ sở hạ tầng 5G cũng bị chậm lại trên toàn quốc vì các tòa nhà phải đóng cửa, hạn chế người ra vào do dịch bệnh.

 

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin, đến cuối tháng 4/2020, Hàn Quốc có 6,3 triệu thuê bao 5G.

Du Lam (Theo Yonhap)

Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?

Chất lượng các mạng 5G đầu tiên trên thế giới ra sao?

Tháng 2/2019, Qualcomm tuyên bố “5G ở đây, bây giờ là lúc ăn mừng”. Theo Bloomberg, thực tế mạng 5G vẫn còn chắp vá và không được như lý thuyết.

Chủ đề : 5ghàn quốc
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính để giúp học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo trong cả nước, VNPT còn đồng loạt triển khai các ưu đãi, miễn giảm cước phí dịch vụ cho các trường học, cơ sở giáo dục, phụ huynh, học sinh trong năm học mới.

 

Ngày 13/9/2021, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã tổ chức sự kiện hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp thực hiện.

 

Để chủ động ứng phó với cơn bão Conson (số 5), MobiFone khu vực 3 và Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Trung đã thực hiện triệt để phương châm '3 tại chỗ' tích cực khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo ứng cứu thông tin kịp thời.

 

Trong bối cảnh dịch Covid-19, người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc.

 
 

Ba mạng lớn đều khẳng định đã sẵn sàng phủ sóng vùng lõm theo yêu cầu Thủ tướng để phục vụ học sinh học online khi giãn cách, nhưng phải chờ địa phương cho phép lắp đặt thiết bị.

Từ 2021, Tập đoàn Viettel tiếp tục được giao ổn định đơn giá tiền lương trên cơ sở đơn giá tiền lương thực hiện bình quân của giai đoạn 2011-2015.

Những ngày qua, việc dạy học online nhận được nhiều ý kiến quan tâm của phụ huynh và giáo viên. Mặc dù có ý kiến phân vân nhưng đây đang được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19.

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123