Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thế giới về 5G

Xét về tiến trình 5G trên toàn cầu, Hàn Quốc vẫn xếp đầu bảng, tiếp đến là Thụy Sỹ và Kuwait.  

Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thế giới về 5G

5G là tương lai của di động song chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của công nghệ này. Mới chỉ có một số ít quốc gia đã cung cấp 5G thương mại cho người dân. Cuối năm nay, thế giới chưa thể có được xe tự lái hay phẫu thuật từ xa. Dù vậy, các nước cũng đang chuẩn bị cho tương lai này.

Theo dữ liệu mới từ hãng nghiên cứu Omdia, Hàn Quốc vẫn là quốc gia dẫn đầu về tiến trình 5G, trong khi Thụy Sỹ vượt Kuwait đứng thứ hai. Mỹ và Qatar không cải thiện về thứ hạng khi lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5. Trung Quốc, Anh, Phần Lan, Nhật Bản, Đức hoàn thiện 10 nước hàng đầu thế giới về 5G.

Omdia phân tích 5 số liệu quan trọng, bao gồm triển khai của nhà mạng, độ phủ sóng, số lượng thuê bao, băng tần 5G có sẵn, hệ thống quy định. Tại Thụy Sỹ, 426 thành phố và thị trấn đã phủ sóng ít nhất 80% kết nối 5G và tăng lên 535 vào tháng 5. Swisscom là nhà mạng chính và đã đạt mục tiêu phủ sóng 90%.

 

Tuy nhiên, Omdia nhận định thiết bị hạn chế cản trở khả năng tiếp cận lợi ích 5G của người dùng. Hàn Quốc đang dẫn đầu về tỉ lệ sử dụng với 5,88 triệu thiết bị kích hoạt, tương đương 10% tổng số thiết bị trên cả nước. Theo báo cáo của Bộ Công nghệ thông tin Hàn Quốc, tính tới tháng 7, nước này có 7,9 triệu thuê bao 5G, chiếm 11% số thuê bao di động. Dự kiến người dùng 5G tại đây còn tiếp tục tăng trong quý IV khi iPhone 12 ra mắt.

Anh là nước đứng thứ hai tại châu Âu. Chính phủ Anh đầu tư mạnh vào phủ sóng Gigabit trên toàn quốc, hứa hẹn chi 400 triệu bảng cho hạ tầng để hỗ trợ mạng di động và cố định mới. Trong số các nước thành viên EU, Đức và Phần Lan cũng đang đi các bước ổn định và chắc chắn.

Stephen Myers, nhà phân tích chính của Omdia, tiết lộ bất chấp dịch bệnh, nhà chức trách vẫn thúc đẩy phân bổ băng tần 5G trong khi nhà mạng sẵn sàng triển khai 5G và mở rộng vùng phủ sóng.

Du Lam (Theo GSM Arena)

Chủ đề : 5ghàn quốc
 
List comment
 
4 giải pháp chiến lược để ngành Bưu điện đổi mới trong thời gian ngắn
icon

Trong bối cảnh đất nước không chỉ bị cấm vận về kinh tế mà còn bị cấm vận về công nghệ, viễn thông, mã 84 của Việt Nam bị khóa… ngành Bưu điện vẫn có nhiều vận dụng sáng tạo để đổi mới.

 
Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng
icon

Nghị định 91/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã bắt đầu chính thức có hiệu lực. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng trong việc ngăn chặn thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác.  

 
Trạm thu phát sóng trên đất công lại “nóng” trên bàn nghị sự
icon

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng và đặt trạm thu phát sóng trên đất công.

 
Chuyển đổi từ Analog sang Digital: Sức mạnh của tư duy đổi mới
icon

Hơn 30 năm trước, đất nước lâm vào một cuộc khủng hoảng và chính tư duy đổi mới mạnh mẽ đã đưa ngành Bưu điện chuyển đổi sang kỹ thuật số thành công.

 
MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố
icon

Theo đại diện MobiFone, việc tặng data, phút gọi cho các thuê bao gặp sự cố nhằm thể hiện lời xin lỗi của nhà mạng tới người dùng.   

 
 
Ngành Bưu điện trước ngày đổi mới: “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo”
icon

Thập niên 80 và 90, ngành Bưu điện đứng trước thách thức như thiết bị lạc hậu, đời sống cán bộ, nhân viên khó khăn… Thực tế này đặt các lãnh đạo ngành trước lựa chọn “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo?”.

Mỹ tiếp tục gây sức ép lên châu Âu nhằm loại bỏ Huawei
icon

Một quan chức cao cấp Mỹ tố cáo Huawei đồng lõa với hoạt động vi phạm nhân quyền, là một phần của nhà nước giám sát Trung Quốc.  

Cách bồi thường cho khách hàng khi gặp sự cố của các nhà mạng lớn
icon

Bên cạnh việc đóng phạt, các nhà mạng lớn trên thế giới còn giảm giá cho thuê bao mua dung lượng mạng 3G, 4G sau khi đã khắc phục sự cố.

MobiFone xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn dịch vụ 4 tiếng
icon

Sự cố với hệ thống của nhà mạng MobiFone đã diễn ra từ 16h30’ chiều 29/9. Cuối ngày, MobiFone đã gửi thông cáo xin lỗi khách hàng và cho biết sự cố đã được khắc phục vào lúc 20h30 cùng ngày. 

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được
icon

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123