Hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ điện thoại cố định hoặc di động trả sau

Thủ tướng đồng ý triển khai hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo sử dụng một thuê bao điện thoại cố định hoặc di động trả sau từ Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích.

Hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ điện thoại cố định hoặc di động trả sau
Hộ nghèo, cận nghèo sẽ được hỗ trợ điện thoại di động trả sau. (Ảnh minh họa)

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định tiếp tục thực hiện trong năm 2021 một số nội dung của Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020, đã được Thủ tướng phê duyệt năm 2015 và sửa đổi, bổ sung năm 2018.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý hỗ trợ thiết lập đường truyền dẫn cáp quang kết nối từ đất liền đến trung tâm hành chính của các huyện đảo trên cơ sở hạ tầng cáp quang của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cũng hỗ trợ truyền dẫn viba số và truyền dẫn vệ tinh để cung cấp dịch vụ băng rộng cho các huyện đảo.

Chính phủ đồng ý hỗ trợ việc miễn giá cước dịch vụ viễn thông khẩn cấp và dịch vụ viễn thông di động hàng hải phục vụ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên biển thông qua hệ thống đài thông tin duyên hải và hỗ trợ chi phí cung cấp dịch vụ viễn thông phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai.

Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích sẽ hỗ trợ chi phí duy trì hoạt động của các điểm cung cấp dịch vụ truy nhập Internet công cộng được thiết lập mới trong giai đoạn 2016-2020 và các điểm cung cấp dịch vụ truy nhập Internet công cộng đang hoạt động thuộc phạm vi Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010.

Đối với những hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Nhà nước, Thủ tướng đồng ý cho Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích hỗ trợ mỗi hộ 1 số thuê bao dịch vụ điện thoại cố định mặt đất, hoặc 1 số thuê bao dịch vụ thông tin di động mặt đất trả sau theo giá cước dịch vụ viễn thông công ích nếu đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với doanh nghiệp viễn thông.

Bên cạnh đó, Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cũng hỗ trợ các trường học, bệnh viện, UBND cấp xã trên toàn quốc sử dụng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng theo giá cước dịch vụ viễn thông công để triển khai kết nối công sở.

Kinh phí thực hiện những nhiệm vụ trên được bảo đảm từ nguồn kinh phí của Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020. Các nhiệm vụ quy định ở trên được thực hiện từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

 

Trước đó, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư 02 quy định danh mục, đối tượng thụ hưởng, phạm vi, chất lượng, giá cước tối đa dịch vụ viễn thông công ích và mức hỗ trợ cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020. Theo đó, mỗi tổ chức trên chỉ được hưởng hỗ trợ sử dụng một gói dịch vụ viễn thông công ích truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất trả sau của chỉ một doanh nghiệp viễn thông.

Giá cước công ích tối đa dịch vụ viễn thông công ích truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất trả sau áp dụng cho các đối tượng được ưu đãi là: 75.000 đồng/tháng/tổ chức khi sử dụng gói dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất trả sau có tốc độ tải thông tin xuống tối đa từ 4 Mbps đến dưới 12 Mbps; 100.000 đồng/tháng/tổ chức với gói có tốc độ tải xuống tối đa từ 12 Mbps đến dưới 32 Mbps; 250.000 đồng/tháng/tổ chức với gói có tốc độ tải xuống tối đa từ 32 Mbps đến dưới 45 Mbps; và 450.000 đồng/tháng/tổ chức cho gói có tốc độ tải xuống tối đa từ 45 Mbps trở lên.

Cùng với đó, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia sẽ được miễn cước cho một thuê bao điện thoại cố định trả sau nếu đáp ứng đủ các điều kiện: Đăng ký sử dụng dịch vụ viễn thông công ích điện thoại cố định mặt đất trả sau; Chưa đăng ký nhận hỗ trợ hoặc đã đăng ký ngừng nhận hỗ trợ sử dụng dịch vụ viễn thông công ích di động trả sau. Mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo chỉ được hưởng hỗ trợ với 1 thuê bao điện thoại của duy nhất 1 doanh nghiệp viễn thông.

Nếu không sử dụng dịch vụ thuê bao điện thoại cố định trả sau, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia sẽ được miễn phí một gói cước di động trả sau, với mức hỗ trợ cho doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ là 45.000 đồng/tháng/thuê bao.

Trường hợp hộ nghèo, hộ cận nghèo sử dụng hết số tiền hỗ trợ dịch vụ viễn thông công ích thông tin di động mặt đất trả sau trong tháng liên lạc thì cắt liên lạc chiều đi (khóa một chiều) cho đến thời điểm bắt đầu tháng liên lạc được hỗ trợ tiếp theo. Trường hợp hộ nghèo, hộ cận nghèo sử dụng không hết số tiền hỗ trợ trong tháng liên lạc thì số tiền còn lại được bảo lưu sang các tháng hỗ trợ tiếp theo.

Nguyễn Thái 

Thủ tướng đồng ý triển khai thí điểm Mobile Money trong 2 năm

Thủ tướng đồng ý triển khai thí điểm Mobile Money trong 2 năm

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ ví điện tử, doanh nghiệp viễn thông có thể xin phép thí điểm triển khai dịch vụ Mobile – Money từ ngày 9/3. Thời gian thí điểm dịch vụ Mobile – Money sẽ kéo dài trong 2 năm.

 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 1 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 

Từ ngày 23/8/2021, TP.HCM bước vào đợt giãn cách xã hội mới, với các biện pháp giãn cách được tăng cường và thắt chặt nhằm đẩy lùi dịch Covid-19.

 

Tập đoàn VNPT đang tiếp tục chung tay, góp sức cùng chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

 

“Loa phường thế hệ mới” vừa mang thông tin thiết yếu vừa tuyên truyền về các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần củng cố vững chắc “thế trận lòng dân”.

 
 

Chỉ trong 7 ngày, 6 xe phát sóng lưu động (với tổng cộng 11 thiết bị 3G và 12 thiết bị 4G, có thể đáp ứng được nhu cầu của hơn 32.000 F0) đã được lắp đặt thành công tại 12 bệnh viện dã chiến của TP. Thủ Đức.

Tại Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế Thường niên (The International Business Awards – IBA) lần thứ 18, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã xuất sắc giành giải thưởng lớn với cả 5 sản phẩm tham dự.

Người tiêu dùng Việt Nam đang dần ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như các hình thức thanh toán không tiếp xúc. MobiFone đã và đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Kể từ tháng 8/2021, Cục Viễn thông sẽ chính thức công bố định kỳ kết quả đo kiểm hàng tuần chất lượng Internet Việt Nam qua trải nghiệm người dùng.

Với các thuê bao di động, khi tham gia bất kỳ gói cước nào, thì ưu đãi và cước phí luôn là hai yếu tố được quan tâm. Vậy nên khi MobiFone tung các gói data dài kỳ với ưu đãi “khủng” đã thu hút lượng thuê bao lớn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123