Hôm nay, mạng di động Viettel tại Myanmar chính thức đạt 5 triệu thuê bao

ictnews Ngày 31/1/2019, mạng di động Viettel tại Myanmar với thương hiệu Mytel chính thức đạt 5 triệu thuê bao sau 8 tháng chính thức cung cấp dịch vụ. Mytel đang đặt mục tiêu cán mốc 10 triệu thuê bao năm 2019.

Hôm nay, mạng di động Viettel tại Myanmar chính thức đạt 5 triệu thuê bao

Trước đó, ngày 9/6/2018, Viettel khai trương mạng di động quốc tế thứ 10 tại Myanmar với thương hiệu Mytel. Mytel là nhà mạng thứ 4 tại thị trường Myanmar và đặt mục tiêu trở thành nhà mạng lớn nhất cả về hạ tầng và kinh doanh.

Trước khi khai trương Mytel, mục tiêu tham vọng của Viettel Global là đạt 2-3 triệu khách hàng trong năm 2018. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng, mục tiêu này đã được đổi thành 4 triệu khách hàng trong năm 2018 và hết năm năm 2019 Mytel sẽ có lãi.

Chỉ sau 3 tháng khai trương, Mytel đã cán mốc hơn 3 triệu khách hàng, trong đó hơn 70% là khách hàng đang sử dụng dịch vụ 4G; đây cũng là tỷ lệ kỷ lục trong số các thị trường của Viettel trên toàn cầu. Kết quả từ một cuộc khảo sát về thị trường di động mới tổ chức tại Myanmar cho thấy, hơn 90% số người được hỏi ấn tượng nhất với nhà mạng Mytel, gần 10% chia đều cho 3 nhà mạng đã có trước đó ở Myanmar. Bên cạnh đó, 94% người tham gia khảo sát biết Mytel là nhà mạng thứ 4 tại Myanmar và đến từ Việt Nam.

Tại Myanmar, Mytel là công ty viễn thông duy nhất có thể cung cấp gói dịch vụ hoàn chỉnh gồm di động, cố định, đường truyền, các dịch vụ công nghệ thông tin trên toàn quốc.

 

Việc nhanh chóng đạt được lượng khách hàng lớn từ khối doanh nghiệp là nhờ chiến lược chuẩn bị kỹ lưỡng hạ tầng, bộ máy, dịch vụ cho thị trường doanh nghiệp trên toàn quốc từ trước khi khai trương. Bên cạnh đó, Mytel đạt được ưu thế lớn nhờ hợp tác nhanh chóng với nhiều nhà phân phối lớn, đặc biệt là Skynet – đơn vị cung cấp truyền hình lớn nhất Myanmar. Với hơn 400 đại lý, 130.000 điểm bán và hơn 1 triệu khách hàng trên toàn quốc, Skynet là một cơ hội lớn của Mytel trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Có thể nói, trong số 10 thị trường quốc tế của Viettel, Myanmar là thị trường lớn nhất và được kỳ vọng nhất trong năm 2018 về tăng trưởng mặc dù trong thời gian đầu hoạt động, do chi phí và khấu hao rất lớn nên khoản lỗ kế hoạch của Mytel sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của Viettel Global.

Dù vậy, với mốc 3 triệu khách hàng, Viettel đã đạt một kỷ lục mới về tăng trưởng tại Myanmar và là tốc độ nhanh nhất của Viettel trên toàn cầu trong lịch sử. Tại Việt Nam, Viettel phải mất hơn 18 tháng để cán mốc 3 triệu thuê bao và đây cũng là tốc độ tăng trưởng lịch sử trong ngành viễn thông năm 2006. Tăng trưởng của Mytel cũng là tốc độ hiếm hãng di động nào trên thế giới có được trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang tăng trưởng chậm lại. Dự kiến Mytel sẽ có lãi sớm và là thị trường đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của Viettel Global trong tương lai.

Con số tăng trưởng thuê bao của Mytel

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Reuters mới đây, ông Lê Đăng Dũng Chủ tịch Viettel cho biết tăng trưởng tại Myanmar là khá hiếm trên thị trường viễn thông và họ vẫn còn tiềm năng tăng trưởng tại đây. Ông đánh giá Myanmar là một trong các thị trường hứa hẹn nhất đối với Viettel. Viettel đang muốn tăng gấp đôi lượng thuê bao tại Myanmar vào cuối năm 2019, tức là khoảng 10 triệu thuê bao.

Viettel và các đối tác địa phương là Myanmar National Holding Public và Star High Public đã triển khai mạng 4G trị giá 1,5 tỷ USD vào tháng 6/2018. Ông Dũng mong muốn số thuê bao tăng gấp đôi vào cuối năm nay. Ông Dũng còn tiết lộ Viettel đang đàm phán mua cổ phần tại các hãng viễn thông của Malaysia và Indonesia nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin do tính chất nhạy cảm của giao dịch.

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

 
4 giải pháp chiến lược để ngành Bưu điện đổi mới trong thời gian ngắn
icon

Trong bối cảnh đất nước không chỉ bị cấm vận về kinh tế mà còn bị cấm vận về công nghệ, viễn thông, mã 84 của Việt Nam bị khóa… ngành Bưu điện vẫn có nhiều vận dụng sáng tạo để đổi mới.

 
Từ hôm nay, gọi điện quảng cáo có thể bị phạt đến 100 triệu đồng
icon

Nghị định 91/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác đã bắt đầu chính thức có hiệu lực. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng trong việc ngăn chặn thư rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác.  

 
Trạm thu phát sóng trên đất công lại “nóng” trên bàn nghị sự
icon

Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Cục Viễn thông với Sở TT&TT đã đề cập đến các vấn đề “nóng” cần giải quyết như dùng chung hạ tầng và đặt trạm thu phát sóng trên đất công.

 
 
MobiFone tặng data, phút gọi cho thuê bao bị ảnh hưởng vì sự cố
icon

Theo đại diện MobiFone, việc tặng data, phút gọi cho các thuê bao gặp sự cố nhằm thể hiện lời xin lỗi của nhà mạng tới người dùng.   

Chuyển đổi từ Analog sang Digital: Sức mạnh của tư duy đổi mới
icon

Hơn 30 năm trước, đất nước lâm vào một cuộc khủng hoảng và chính tư duy đổi mới mạnh mẽ đã đưa ngành Bưu điện chuyển đổi sang kỹ thuật số thành công.

Ngành Bưu điện trước ngày đổi mới: “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo”
icon

Thập niên 80 và 90, ngành Bưu điện đứng trước thách thức như thiết bị lạc hậu, đời sống cán bộ, nhân viên khó khăn… Thực tế này đặt các lãnh đạo ngành trước lựa chọn “Đi lên hay chấp nhận đói nghèo?”.

Mỹ tiếp tục gây sức ép lên châu Âu nhằm loại bỏ Huawei
icon

Một quan chức cao cấp Mỹ tố cáo Huawei đồng lõa với hoạt động vi phạm nhân quyền, là một phần của nhà nước giám sát Trung Quốc.  

Cách bồi thường cho khách hàng khi gặp sự cố của các nhà mạng lớn
icon

Bên cạnh việc đóng phạt, các nhà mạng lớn trên thế giới còn giảm giá cho thuê bao mua dung lượng mạng 3G, 4G sau khi đã khắc phục sự cố.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123