Hôm nay, Viettel cắt liên lạc đối với những thuê bao chưa đăng kí lại thông tin cá nhân

Một số thuê bao di động của Viettel cho biết họ đã bị cắt liên lạc chiều đi và nhận được tin nhắn đến các điểm đăng ký của Viettel đăng ký lại thông tin cá nhân. Phía Viettel lên tiếng xác nhận bắt đầu siết việc đăng ký từ 2/6.

Sáng nay, ngày 2/6/2018 một số thuê bao của Viettel đã thông tin cho ICTnews và phản ứng khá mạnh rằng họ đã bị cắt liên lạc chiều đi và nhận được tin nhắn đến các điểm đăng ký của Viettel đăng ký lại thông tin cá nhân. Trước đó, đã có khách hàng phản ứng họ sẽ không đi đăng ký và nếu nhà mạng cần thì phải đến gặp họ tại nhà để cập nhật thông tin thuê bao.

Trả lời ICTnews về vấn đề này, đại diện Viettel cho biết, ngày 2/6 Viettel bắt đầu dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Đây cũng chính là lý do khiến cửa hàng của Viettel trong mấy ngày qua đã tiếp nhận lượng lớn khách hàng tới đăng ký thông tin thuê bao.

Đại diện Viettel còn cho biết, ngoài biện pháp nhắn tin, từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến đã hành phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên Viettel gửi thông báo).

 

Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP và đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.

Các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18/5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó tuy nhiên chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel hoặc tại các điểm giao dịch.

Bên cạnh đó, đại diện Viettel còn cho biết, nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49 duy trì liên lạc, Viettel đã xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Đại diện Viettel cho biết, để đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, cũng như tránh quá tải tại các cửa hàng, siêu thị do khách hàng đồng loạt đến giao dịch, hiện nay Viettel đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin. Theo đó, khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ được chia nhỏ để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau. Với biện pháp này, mỗi khách hàng của Viettel sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo đầy đủ qua tin nhắn (5 lần liên tiếp) để chủ động thực hiện qua các kênh online nhà mạng cung cấp (qua wapsite, ứng dụng My Viettel) hoặc đến trực tiếp các cửa hàng Viettel. Viettel khuyến nghị khách hàng dành thời gian để bổ sung thông tin ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo để giữ liên lạc được thông suốt và bảo đảm quyền lợi của mình.

Trước đó, Viettel cho biết, đã có 70% khách hàng của Viettel có thông tin thuê bao di động chưa chính xác đã bổ sung thông tin theo quy định. Viettel đã phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng còn lại đi đăng ký thông tin vào ngày 2/6/2018.

Chủ đề :
 
List comment
 
6 tháng đầu năm, MobiFone đạt gần 52% kế hoạch sản xuất kinh doanh
icon

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phức tạp với các làn sóng dịch bùng phát trở lại nhiều lần, năm 2021 tiếp tục là một năm khó khăn đối với kinh tế Việt Nam nói chung và MobiFone nói riêng. 

 
MobiFone ra mắt ví điện tử MobiFone Pay, bắt kịp trào lưu ví điện tử bùng nổ ở Việt Nam
icon

Từ đầu năm 2021, thị trường Fintech nói chung và ví điện tử nói riêng bắt đầu chạy đua trong việc phát triển các hệ sinh thái số. Không nằm ngoài trào lưu, MobiFone mới đây đã ra mắt ví điện tử MobiFone Pay.

 
Thuê bao VinaPhone đóng góp hơn 14 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
icon

Hơn 14 tỷ đồng là số tiền các thuê bao di động VinaPhone đã chung tay đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19 bằng hình thức nhắn tin đến tổng đài 1408, trong 5 ngày kể từ 00h00 ngày 3-7/6/2021.

 
Công nghệ 6G sẽ được thương mại hóa toàn cầu vào năm 2030
icon

Mạng 6G sẽ hiện thực hóa việc tích hợp sâu rộng của thế giới vật lý thực và thế giới kỹ thuật số ảo, đồng thời xây dựng một thế giới mới của 'kết nối thông minh mọi thứ và kỹ thuật số.'

 
VNPT chung tay, hướng về Bắc Ninh và Bắc Giang
icon

“Chống dịch như chống giặc”, với tinh thần chung tay góp sức đồng hành cùng chính quyền, nhân dân Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch, Tập đoàn VNPT đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng.

 
 
Ủng hộ Bắc Ninh, Bắc Giang, MobiFone chi viện tuyến đầu chống dịch
icon

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Bắc Ninh và Bắc Giang, MobiFone đã ủng hộ 300 triệu đồng, 2 tấn gạo cùng nhiều vật tư y tế nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với người dân trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Danh sách các mẫu điện thoại có thể bị ngắt mạng vào năm sau
icon

Nếu đang sử dụng một chiếc điện thoại cũ có tuổi đời khoảng 4-5 năm, bạn sẽ có nguy cơ không thể truy cập mạng vào năm sau.

Hàn Quốc tắt hoàn toàn mạng 2G vào cuối tháng 6
icon

Bộ Công nghệ thông tin Hàn Quốc đã phê duyệt kế hoạch ngắt mạng 2G của nhà mạng LG Uplus vào cuối tháng 6 này.  

Singapore chuẩn bị ra mắt mạng 5G độc lập
icon

Khách hàng của nhà mạng Singtel có thể trải nghiệm mạng 5G độc lập từ cuối tuần này thông qua smartphone Samsung Galaxy S21 Ultra đặc biệt.

Các nhà mạng phát âm thông báo nhắc cử tri cả nước đi bầu cử
icon

Từ 7h sáng nay, ngày 21/5, các nhà mạng bắt đầu phát âm thông báo tuyên truyền về bầu cử với nội dung “Hội đồng Bầu cử quốc gia đề nghị cử tri cả nước đi bầu cử vào ngày 23/5/2021” trước khi người dùng nhận được cuộc gọi.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123