Nếu đã sử dụng Instagram trong thời gian dài, trong danh sách theo dõi của bạn chắc chắn có "hàng tá" những tài khoản mà bạn không thực sự quan tâm cho lắm. Đó có thể chỉ là sự thích thú, quan tâm "bột phát", nhất thời mà bạn nhấn nút "theo dõi", "chóng thích" mà cũng… "chóng quên".

Mặc dù vậy, nhiều người không lấy làm "mặn mà" lắm với việc dọn dẹp danh sách theo dõi, bởi đơn giản đây là một công việc nhàm chán và mất thời gian, nhất là khi bạn đã nhấn theo dõi đến hàng trăm, thậm chí cả nghìn người. Nhưng nếu không, bảng tin (feed) của bạn sẽ nhanh chóng bị "ngập" trong những bài viết và story mà bạn không thực sự hứng thú, khiến ứng dụng Instagram của bạn thêm "rác".

Tuy nhiên, có vẻ như Instagram sắp tung ra "giải pháp" cho vấn đề này của người dùng. Jane Manchun Wong, nữ lập trình viên nổi tiếng đã nhiều lần "bóc trần" các tính năng sắp ra mắt của các công ty lớn đã phát hiện mạng xã hội hình ảnh đang thử nghiệm một phương pháp nhằm "nhóm" những tài khoản trong danh sách theo dõi của người dùng theo các thể loại khác nhau nhằm giúp bạn dễ quản lý hơn. Chẳng hạn, bạn có thể mở danh sách gồm các tài khoản mà bạn "tương tác ít nhất" để huỷ theo dõi hàng loạt; hoặc nếu không muốn xem các bài đăng là tranh vẽ trên feed của mình, bạn có thể chỉ "unfollow" những tài khoản thường xuyên đăng các tác phẩm hội hoạ bằng cách truy cập vào danh sách tương ứng.

Tương tự như nhiều tính năng được thử nghiệm, không có gì đảm bảo liệu tính năng này có được tung ra rộng rãi cho nhiều người dùng trong tương lai gần hay không; thậm chí là chúng ta cũng chưa biết liệu Instagram có ý định "giữ lại" những tính năng này hay không nữa. Tuy nhiên, nếu trở thành hiện thực, chức năng "nhóm" các tài khoản chắc chắn sẽ rất hữu ích, nhằm giúp bạn tập trung hơn vào những người mà mình thực sự quan tâm, và không cần phải lướt qua "hàng tá" những bài đăng "rác" chỉ để tìm một bài viết từ những người mình yêu quý nữa. Nhờ đó, người dùng sẽ dành nhiều thời gian trên nền tảng mạng xã hội này hơn.

Quang Huy theo Engadget