Khách hàng MobiFone đã được sử dụng chính thức eSIM tại Việt Nam

ictnews Thông tin mới nhất từ nhà mạng MobiFone cho biết: MobiFone đã thử nghiệm thành công và đang bắt đầu cung cấp Esim tới khách hàng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 29/5/2019.

Chiếc eSIM đầu tiên đã về với khách hàng MobiFone

Cơn sốt “chơi” eSIM trên thế giới trên chiếc iPhone XS và XS Max của Apple đã lan đến Việt Nam và một trong những nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam đã đưa chiếc eSIM tới tay người dùng là MobiFone.

eSIM hay embedded-SIM là công nghệ đã được áp dụng trên một số thiết bị thông minh như đồng hồ, máy tính bảng, máy tính xách tay và nay đã được Apple đưa vào điện thoại thông minh. SIM xưa nay vốn được lắp vào máy thì giờ đây sẽ được gắn trước vào điện thoại, trở thành một phần không thể tách rời của chiếc điện thoại đó. Nhưng thay vì sự trói buộc, eSIM lại mở ra quyền năng hoàn toàn mới dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông.

Thay vì sử dụng chiếc SIM vật lý, khách hàng khi mua XS và XS Max sẽ có thể tích hợp số điện thoại ngay trên chiếc XS và XS Max đó. Người sử dụng iPhone giờ đây sẽ không còn phải sử dụng những chiếc điện thoại chỉ có 01 SIM như trước mà có thể sử dụng từ 02 SIM trở lên do eSIM trên máy có thể chứa từ 03-05 số điện thoại. Công nghệ eSIM được giới chuyên môn nhìn nhận là "Kẻ thay đổi thế giới", sẽ cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi nhà mạng ngay trên điện thoại, iPhone XS và XS Max sẽ biến các nhà mạng thành một hệ thống tiện ích cho người sử dụng.

Nhà mạng luôn nhậy bén với sản phẩm, công nghệ mới

 

Có thể thấy, thông tin về dịch vụ khai báo eSIM của MobiFone rất nóng trên các diễn đàn và đươc khách hàng được mong chờ nhất. Ngay từ khi thông tin còn chưa được công bố rộng rãi, khá nhiều khách hàng đã tìm đến cửa hàng của MobiFone để trải nghiệm sản phẩm này. Cùng với một số khách hàng khác có mặt tại cửa hàng MobiFone số 213 Xã Đàn từ sáng sớm, anh Nguyễn Việt Hưng hào hứng chia sẻ: Với chiếc eSIM này thì mình không còn phải lo lắng gì nữa. Ngày trước tôi cũng cân nhắc để đổi chiếc iPhone sang Samsung do có hai số điện thoại, mà iPhone chỉ cho sử dụng 1 số nên hơi kẹt. Nay thì thoải mái rồi, có thể dùng hai sim hai sóng rất tiện, gọi thoại, nhắn tin hay dùng data đều rất mượt mà”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, MobiFone đang triển khai khai báo eSIM miễn phí cho khách hàng từ 15/6-15/8/2019. Khách hàng có thể đến cửa hàng MobiFone tại các thành phố lớn trên toàn quốc để có thể trải nghiệm thực tế các tính năng mới của eSIM - công nghệ đang “hot” nhất hiện nay.

Trong giai đoạn hiện tại, MobiFone cung cấp eSIM cho các loại điện thoại thông minh bao gồm iPhone XS Max, XS, XR và Google Pixel 2.

Đại diện MobiFone cho biết: “Trong suốt 26 năm qua, MobiFone luôn có những chương trình, sản phẩm mới, đem đến những trải nghiệm lần đầu tiên cho khách hàng và eSIM cũng vậy. MobiFone luôn nỗ lực và mong muốn đưa những ứng dụng công nghệ mới nhất, lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới về Việt Nam để khách hàng của mình dùng trải nghiệm.”

Có thể thấy rằng, khi bất kỳ công nghệ, sản phẩm công nghệ nào mới nhất trên thị trường “trình làng”, MobiFone đều tìm cách mang về cho khách hàng của mình sử dụng. Đó là những dòng Smartphone đời mới nhất được bán với giá ưu đãi kèm gói cước, là chiếc xe VinFast hạng sang hay công nghệ eSIM mới nhất, công nghệ 4G và mới đây nhất, MobiFone đã được Bộ TT&TT đồng ý cấp phép thử nghiệm 5G… Nó đã khiến khách hàng “mặc định” một điều rằng: Cứ là thuê bao MobiFone sẽ được trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm đầu tiên và mới nhất. Đó chính là sức hút mà MobiFone tạo ra khiến khách hàng ngày càng trung thành với mình hơn.

 
List comment
 
Thị trường thuê bao di động trả trước của Mỹ đang sụp đổ
icon

Các nhà khai thác mạng di động của Mỹ đang ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về lượng thuê bao di động trả trước trong năm 2019 với tổng cộng 330.000 thuê bao rời mạng.

 
Trực tiếp các chương trình dạy học ON Edu trên đa nền tảng của VTVcab
icon

Từ 16/3/2020, học sinh lớp 5, 9,12 trên cả nước có thể dễ dàng ôn lại các kiến thức của học kỳ 1 và chuẩn bị bài học của học kỳ 2 vào khung giờ: 9h, 14h, 16h trên các nền tảng của VTVcab như: kênh VTVcab 7, VTVcab 22, app Onme, VTVcabON, YouTube ON Edu, Facebook VTVcab được trực tiếp song song từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần.

 
Nhà mạng nào chi nhiều nhất trong đấu giá phổ tần 5G mới nhất tại Mỹ?
icon

Ngày 12/3, chính phủ Mỹ cho biết Verizon và AT&T là hai nhà mạng chi nhiều tiền nhất cho phiên đấu giá phổ tần số dành cho 5G mới nhất tại Mỹ. Phiên đấu giá này mang lại gần 8 tỷ USD cho chính phủ.

 
AVG tuyên bố ra một loạt gói kênh mới sẽ hâm nóng thị trường truyền hình trả tiền
icon

Sau thời gian vắng bóng trên sân chơi trên thị trường truyền hình trả tiền, Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu - AVG quay trở lại và chính thức cho ra mắt các gói kênh mới kể từ ngày 12/3/2020.

 
Khi nghi nhiễm Covid-19 thì gọi đến số điện thoại nào?
icon

Hãy cùng điểm lại danh sách hotline các bệnh viện tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19, sắp xếp theo 3 miền Bắc-Trung-Nam để mọi người dễ theo dõi, tránh đi khám ở những nơi chưa có hệ thống cách ly tốt như một số trường hợp vừa qua.

 
 
Khó khăn về đấu giá tần số 4G: Thủ tướng đồng ý cho Bộ TT&TT làm theo thủ tục rút gọn
icon

Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ TT&TT khẩn trương đề xuất, báo cáo Chính phủ việc sửa đổi Nghị định về quản lý, sử dụng tần số vô tuyến điện được cấp phép thông qua đấu giá theo trình tự thủ tục rút gọn.

ZTE - Nhà cung cấp các hệ thống viễn thông tiên tiến
icon

ZTE Corporation là nhà cung cấp giải pháp công nghệ viễn thông, doanh nghiệp và tiêu dùng quốc tế lớn cho Internet di động.

5G và những cú đột phá mang tính cách mạng trong nhiều lĩnh vực
icon

Mạng 5G không phải là sự cải tiến của 4G mà đó là một bước nhảy vọt về công nghệ. Hoạt động ở các băng tần 28, 38 và 60Ghz, 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn 100 lần so với mạng 4G hiện tại.

MobiFone tuyên bố thử nghiệm thành công và sẵn sàng triển khai mạng 5G
icon

ictnews Ngày 10/3/2020, sau gần một năm chuẩn cho việc thí điểm triển khai mạng 5G, MobiFone đã công bố thử nghiệm thành công mạng 5G tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng theo giấy phép của Bộ TT&TT và sẵn sàng triển khai mạng 5G.

Khách hàng bị 'cuộc gọi lạ' tấn công, VNPT hướng dẫn xử lý thế nào?
icon

ictnews VNPT đã khuyến cáo khách hàng hết sức thận trọng trước tất cả các cuộc gọi, nhắn tin bất thường để tránh bị lừa đảo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123