Khách hàng MobiFone đã được sử dụng chính thức eSIM tại Việt Nam

ictnews Thông tin mới nhất từ nhà mạng MobiFone cho biết: MobiFone đã thử nghiệm thành công và đang bắt đầu cung cấp Esim tới khách hàng tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 29/5/2019.

Chiếc eSIM đầu tiên đã về với khách hàng MobiFone

Cơn sốt “chơi” eSIM trên thế giới trên chiếc iPhone XS và XS Max của Apple đã lan đến Việt Nam và một trong những nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam đã đưa chiếc eSIM tới tay người dùng là MobiFone.

eSIM hay embedded-SIM là công nghệ đã được áp dụng trên một số thiết bị thông minh như đồng hồ, máy tính bảng, máy tính xách tay và nay đã được Apple đưa vào điện thoại thông minh. SIM xưa nay vốn được lắp vào máy thì giờ đây sẽ được gắn trước vào điện thoại, trở thành một phần không thể tách rời của chiếc điện thoại đó. Nhưng thay vì sự trói buộc, eSIM lại mở ra quyền năng hoàn toàn mới dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông.

Thay vì sử dụng chiếc SIM vật lý, khách hàng khi mua XS và XS Max sẽ có thể tích hợp số điện thoại ngay trên chiếc XS và XS Max đó. Người sử dụng iPhone giờ đây sẽ không còn phải sử dụng những chiếc điện thoại chỉ có 01 SIM như trước mà có thể sử dụng từ 02 SIM trở lên do eSIM trên máy có thể chứa từ 03-05 số điện thoại. Công nghệ eSIM được giới chuyên môn nhìn nhận là "Kẻ thay đổi thế giới", sẽ cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi nhà mạng ngay trên điện thoại, iPhone XS và XS Max sẽ biến các nhà mạng thành một hệ thống tiện ích cho người sử dụng.

Nhà mạng luôn nhậy bén với sản phẩm, công nghệ mới

 

Có thể thấy, thông tin về dịch vụ khai báo eSIM của MobiFone rất nóng trên các diễn đàn và đươc khách hàng được mong chờ nhất. Ngay từ khi thông tin còn chưa được công bố rộng rãi, khá nhiều khách hàng đã tìm đến cửa hàng của MobiFone để trải nghiệm sản phẩm này. Cùng với một số khách hàng khác có mặt tại cửa hàng MobiFone số 213 Xã Đàn từ sáng sớm, anh Nguyễn Việt Hưng hào hứng chia sẻ: Với chiếc eSIM này thì mình không còn phải lo lắng gì nữa. Ngày trước tôi cũng cân nhắc để đổi chiếc iPhone sang Samsung do có hai số điện thoại, mà iPhone chỉ cho sử dụng 1 số nên hơi kẹt. Nay thì thoải mái rồi, có thể dùng hai sim hai sóng rất tiện, gọi thoại, nhắn tin hay dùng data đều rất mượt mà”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, MobiFone đang triển khai khai báo eSIM miễn phí cho khách hàng từ 15/6-15/8/2019. Khách hàng có thể đến cửa hàng MobiFone tại các thành phố lớn trên toàn quốc để có thể trải nghiệm thực tế các tính năng mới của eSIM - công nghệ đang “hot” nhất hiện nay.

Trong giai đoạn hiện tại, MobiFone cung cấp eSIM cho các loại điện thoại thông minh bao gồm iPhone XS Max, XS, XR và Google Pixel 2.

Đại diện MobiFone cho biết: “Trong suốt 26 năm qua, MobiFone luôn có những chương trình, sản phẩm mới, đem đến những trải nghiệm lần đầu tiên cho khách hàng và eSIM cũng vậy. MobiFone luôn nỗ lực và mong muốn đưa những ứng dụng công nghệ mới nhất, lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới về Việt Nam để khách hàng của mình dùng trải nghiệm.”

Có thể thấy rằng, khi bất kỳ công nghệ, sản phẩm công nghệ nào mới nhất trên thị trường “trình làng”, MobiFone đều tìm cách mang về cho khách hàng của mình sử dụng. Đó là những dòng Smartphone đời mới nhất được bán với giá ưu đãi kèm gói cước, là chiếc xe VinFast hạng sang hay công nghệ eSIM mới nhất, công nghệ 4G và mới đây nhất, MobiFone đã được Bộ TT&TT đồng ý cấp phép thử nghiệm 5G… Nó đã khiến khách hàng “mặc định” một điều rằng: Cứ là thuê bao MobiFone sẽ được trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm đầu tiên và mới nhất. Đó chính là sức hút mà MobiFone tạo ra khiến khách hàng ngày càng trung thành với mình hơn.

 
List comment
 
Nhật Bản đặt mục tiêu dẫn đầu thế giới về mạng 6G
icon

ictnews Nhật Bản triển khai 5G chậm hơn đối tác Mỹ và Hàn Quốc nhưng khi nói đến 6G, họ đang đặt mục tiêu là quốc gia dẫn đầu.

 
Virus Corona ảnh hưởng đến triển khai 5G tại Trung Quốc
icon

ictnews Các nhà phân tích cảnh báo dịch viêm phổi cấp do virus Corona mới gây ra sẽ làm chậm tốc độ triển khai mạng 5G tại Trung Quốc.

 
Cuộc gọi nháy máy tấn công khách hàng VinaPhone, nhà mạng lại khuyến cáo chiêu lừa đảo cước quốc tế
icon

ictnews VNPT lại thêm một lần nữa khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài.

 
Gần 19.000 cuộc gọi đến tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona trong ngày 2/2
icon

ictnews Trong ngày đầu tiên vận hành tổng đài giải đáp thông tin về dịch Corona 19009095, đã có tổng số 18.646 cuộc gọi. Thời điểm số cuộc gọi nhiều nhất là vào 19h với 2.700 cuộc gọi/giờ, tập trung hỏi thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về thời gian nghỉ học của học sinh.

 
Trung Quốc thực hiện ca chẩn đoán virus corona từ xa đầu tiên qua mạng 5G
icon

ictnews ZTE và China Telecom vừa thực hiện ca chẩn đoán virus corona đầu tiên của Trung Quốc qua mạng 5G.

 
Việt Nam sẽ đi cùng với thế giới về 5G
icon

ictnews Cả Viettel và Vingroup đều tuyên bố sẽ có thiết bị viễn thông 5G được thương mại hóa vào năm 2020. Nếu kế hoạch này thành hiện thực thì Việt Nam sẽ có tên trên bản đồ số ít quốc gia có thể sản xuất được thiết bị viễn thông 5G.

Lưu lượng 4G Tết Canh Tý tăng gấp 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ
icon

ictnews Viettel cho biết, trong ngày 30 Tết, lưu lượng data lớn gấp 2 lần so với Tết năm 2019, trong đó riêng lưu lượng 4G tăng 2,2 lần, nhưng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Mạng di động MobiFone thông suốt đêm Giao Thừa
icon

ictnews Tổng Công ty Viễn thông MobiFone thông báo, nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường chất lượng mạng lưới nên mạng MobiFone đã hoạt động ổn định, thông suốt trong thời khắc đêm Giao Thừa đón Xuân Canh Tý 2020.

Đã có 2,2 triệu thuê bao Viettel rời phố về quê
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, tính đến tối ngày 30 Tết có 2.2 triệu thuê bao đã di chuyển về các 5 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và dự kiến đến ngày mùng 1 Tết con số này là 2.8 triệu thuê bao.

Băng tần 2.600 MHz mà Bộ TT&TT cho thử nghiệm đang hỗ trợ Viettel đảm bảo chống nghẽn mạng 4G ngày 30 Tết Canh Tý
icon

ictnews Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, năm Tết Canh Tý lưu lượng data tăng rất mạnh, nhưng Bộ TT&TT đã cho Viettel thử nghiệm tần số 2.600 MHz tại 12 tỉnh, thành nên đã giúp Viettel đảm bảo cung cấp dịch vụ 4G cho khách hàng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123