Khách hàng than phiền vì VTC bị mất nhiều kênh quảng bá

ictnews Gần đây, nhiều khách hàng trên diễn đàn DVB T2 đã liên tục than phiền vì mất kênh VTC trên hệ thống kênh truyền hình quảng bá.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thậm chí, trên diễn đàn DVB T2 nhiều người còn bức xúc cho rằng: “Đài VTC làm việc thiếu chuyên nghiệp” khi số hoá truyền hình đang được thực hiện và còn nói vui rằng “phải chăng VTC đang thử xem lượng khách hàng còn cần xem trương trình của họ hay không, cũng như xem người dân phản ứng như thế nào”. Bên cạnh đó, một số người nói rằng có danh sách các trạm sẽ ngừng phát sóng của VTC.

Theo đó, từ đầu tháng 12/2019 đến nay nhiều trạm phát sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) đã lần lượt dừng hoạt động. Các trạm ngừng phát sóng tập trung ở khu vực phía Nam, bao gồm trạm Bình Dương, Quán Tre, Long An, Bến Tre…

Đến ngày 18/12/2019, người dân ở phần lớn khu vực TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long không còn thu được các kênh chương trình truyền hình quảng bá của đài VTC, ngay cả khi VTC đã phát trở lại trạm DVB-T2 ở khu vực Quán Tre của VOV.

Thời gian gần đây,, khách hàng  liên tục than phiền vì VTC bị mất nhiều kênh quảng bá hoặc tín hiệu không ổn định.

 

Trước khi các trạm phát sóng nói trên trên ngừng hoạt động, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC là đơn vị truyền hình có phạm vi phủ sóng toàn quốc lớn thứ 2 ở Việt Nam, theo cả tiêu chuẩn DVB-T và DVB-T2.

Trao đổi với ICTnews, một cán bộ kỹ thuật của VTC cho biết lãnh đạo của đài này có chủ trương ngừng phát một số trạm DVB-T2 để giảm chi phí tiền điện và truyền dẫn tín hiệu do VTC gặp nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động.

Cùng với việc dừng phát sóng trên phạm vi rộng, kênh phân phối nội dung Now qua OTT của VTC vốn phát triển khá mạnh trước đó cũng có nhiều gián đoạn.

Theo ghi nhận của các đơn vị đo lường dữ liệu truyền hình, 3 năm gần đây doanh thu quảng cáo của Đài VTC liên tục tăng. Năm 2018, cùng với VTV, truyền hình Vĩnh Long và HTV TP.HCM, Đài VTC nằm trong Top 4 các đài truyền hình có doanh thu cao nhất. Tuy nhiên, năm 2019, Đài VTC có nhiều biến động về tổ chức nhân sự, kênh chương trình và hạ tầng phát sóng. Đài cũng không còn nhiều hoạt động đáng chú ý như những sự kiện về văn hóa, thể thao… thường có trước đây. Hiện nay, người lao động tại VTC bị nợ lương 4 tháng liên tục, nhiều phóng viên và kỹ thuật viên của VTC đã chuyển sang làm việc ở các đơn vị khác. Quý III năm 2019, Đài VTC cũng bị nêu tên trong danh sách các đơn vị nợ tiền bảo hiểm.

Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC hiện nay vẫn trong quá trình tiếp nhận, giải quyết tài sản, công nợ được bàn giao từ Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện, Bộ TT&TT về Đài Tiếng nói Việt Nam VOV theo Quyết định 752/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc VOV chậm tiếp nhận và giải quyết các vấn đề có liên quan đã gây khó khăn cho hoạt động của cả Đài truyền hình VTC và Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện

 
List comment
 
MobiFone “trao quyền” cho khách hàng tự tạo gói cước cực kỳ mới lạ
icon

ictnews Khách hàng của MobiFone được tự thiết kế gói cước, hoàn toàn chủ động khi xác định được đúng nhu cầu sử dụng di động của bản thân mỗi tháng.

 
'Đập tan' nỗi lo dùng trả sau với gói cước ưu đãi của MobiFone
icon

ictnews Gói cước thuê bao trả sau của MobiFone ưu đãi miễn phí cước thuê bao tháng và hỗ trợ khách hàng kiểm soát mức chi tiêu của mình.

 
Sau 1 năm thực hiện chuyển mạng giữ số: Nhà mạng nào đang chiếm ưu thế?
icon

ictnews Sau 1 năm chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số ra thị trường, đến nay VinaPhone vẫn là nhà mạng dẫn đầu khi giữ được tỷ lệ thuê bao đến so với số lượng thuê bao chuyển đi cao nhất.

 
MobiFone chiều khách 'hết nấc': Tăng vùng phủ sóng, ưu đãi đổi máy 4G
icon

ictnews Sau hơn 2 năm triển khai 4G, MobiFone đã tiến đến phủ sóng 4G 95% toàn quốc. Dịp này, nhà mạng tung chương trình khuyến mại đổi máy 2G/3G sang 4G, tạo điều kiện để khách hàng thoải mái trải nghiệm công nghệ cao trên nền tảng 4G.

 
Tiết kiệm 99% cước chuyển vùng quốc tế với gói tích hợp thoại – SMS - data của VinaPhone
icon

ictnews Luôn chú trọng việc đưa dịch vụ Chuyển vùng quốc tế đến gần hơn với mọi khách hàng, VinaPhone lần đầu tiên ra mắt các gói Roaming Combo tích hợp cả 3 dịch vụ Thoại – SMS – Data với giá cước rẻ hơn đến 99% so với giá thông thường.

 
 
Viettel chính thức ra mắt eSim Viettel trên Apple Watch
icon

ictnews Ngày 13/12/2019, Viettel chính thức ra mắt dịch vụ eSIM Viettel trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Hiện Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cung cấp eSIM trên Apple Watch.

Chatbot của MobiFone hỗ trợ khách hàng với nhiều ưu thế vượt trội
icon

ictnews Chatbot của MobiFone với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đưa đến cho khách hàng những giải đáp tự động dù là ngày hay đêm, ngày thường hay ngày nghỉ, bất cứ khi nào 'thượng đế' cần.

Cần cải cách thủ tục hành chính hơn nữa trong lĩnh vực Xuất bản
icon

ictnews Trước những yêu cầu, đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ tư cùng quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động xuất bản, phát hành tiếp tục cần được cải cách, chuyển đổi sâu sắc hơn nữa.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, phát hành
icon

ictnews Hội thảo 'Cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghệ 4.0' nhằm cung cấp những luận cứ khoa học và cơ sở thực tiễn của hoạt động xuất bản, phát hành cho các cơ quan chỉ đạo, quản lý Nhà nước xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách phù hợp...

Sở TT&TT Kiên Giang đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính
icon

ictnews Sở TT&TT Kiên Giang thường xuyên quan tâm chỉ đạo, điều hành công tác thông tin, tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của chương trình CCHC.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123