Lần đầu có giải thưởng chất lượng dịch vụ điện toán đám mây do người dùng đánh giá

“Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ điện toán đám mây”, là hạng mục giải thưởng mới của chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu” năm 2021.

Lần đầu có giải thưởng chất lượng dịch vụ điện toán đám mây do người dùng đánh giá
Chủ tịch Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam Trần Đức Lai thông tin với báo chí tại sự kiện giới thiệu chương trình bình chọn danh hiệu "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu" năm 2021.

Chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu” năm 2021 do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.

Là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2017, chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu”, nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm.

Một điểm mới của chương trình năm nay là việc bổ sung hạng mục giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ điện toán đám mây”. Hạng mục giải thưởng mới này hướng tới đối tượng là các đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong năm 2021, dự kiến Hội đồng Cố vấn bình chọn chương trình cũng sẽ công bố các hạng mục khác của giải thưởng gồm: “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động”;“Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng dịch vụ băng thông rộng cố định”; “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng cố định”.

Ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch IDG Việt Nam cho biết, các giải thưởng trên sẽ được bình chọn dựa trên kết quả điều tra xã hội học về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

Nội dung khảo sát, đánh giá là các câu hỏi hướng về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông mà họ được cung cấp. Khách hàng sẽ trả lời mỗi câu hỏi này theo 5 thang mức độ hài lòng là: Hoàn toàn không hài lòng, Không hài lòng, Bình thường, Hài lòng và Hoàn toàn hài lòng.

Dự kiến được thực hiện trên phạm vi toàn quốc trong thời gian từ ngày 10/1 đến 20/3/2021, khảo sát sẽ được thực hiện với số lượng mẫu tối thiểu là 8.000 mẫu cho mỗi loại dịch vụ băng thông rộng di động hay cố định. Số lượng mẫu khảo sát của mỗi nhà mạng sẽ tương ứng với thị phần của các nhà mạng. Người sử dụng sẽ được hỏi ngẫu nhiên, có phân chia theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thu nhập.

 

Chia sẻ tại họp báo ngày 8/1/2021 giới thiệu chương trình bình chọn năm nay, ông Trần Đức Lai, Chủ tịch REV nhận định, lĩnh vực viễn thông đang phát triển rất nhanh.

“Giải thưởng này 2021 được bình chọn dựa trên đánh giá của người dùng. Việc bình chọn phù hợp với xu thế của thế giới và Ban tổ chức chương trình sẽ có báo cáo để các cơ quan nhà nước có thể tham khảo, từ đó nghiên cứu điều chỉnh chính sách phù hợp với người dân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn cho người dân”, ông Lai cho hay.

Nhấn mạnh ý nghĩa cộng đồng của chương trình, đại diện REV chia sẻ, được bình chọn dựa trên kết quả điều tra, khảo sát xã hội học của IDG đối với người sử dụng dịch vụ viễn thông, thực chất, đây giải thưởng do người sử dụng trao tặng cho nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, đánh giá sự hài lòng của người dùng với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

“Giải thưởng này không có phương tiện kỹ thuật, phương tiện đo đạc mà đều dựa trên trải nghiệm, đánh giá của người sử dụng thông qua đánh giá của người sử dụng. Đánh giá từ người sử dụng dịch vụ là một kênh thông tin quan trọng và có ý nghĩa đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông”, đại diện REV nhận xét. 

Lễ công bố kết quả Chương trình bình chọn danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021”, dự kiến được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo và Triển lãm World Mobile Broadband & ICT có chủ đề “Phát triển 5G & Hạ tầng băng thông rộng góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam” sẽ diễn ra ngày 24/3 tới tại Hà Nội.

Vân Anh

Doanh nghiệp Việt đặt mục tiêu chiếm 50% thị trường điện toán đám mây trong nước

Doanh nghiệp Việt đặt mục tiêu chiếm 50% thị trường điện toán đám mây trong nước

Công nghệ mở sẽ là yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp sở hữu những nền tảng điện toán đám mây “Make in Việt Nam” mở rộng thị trường, hướng tới mục tiêu nắm giữ 50% “miếng bánh” dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam.

Chủ đề :
 
List comment
 
90.000 thuê bao phát tán cuộc gọi rác bị xử lý năm 2020
icon

Các thuê bao bị xác định thực hiện hành vi phát tán cuộc gọi rác sẽ bị khóa chiều gọi đi đối với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến đối với thuê bao liên mạng.  

 
Quảng Nam đổi thay sau 05 năm hợp tác với VNPT
icon

Sau 5 năm hợp tác về Viễn thông – CNTT giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn VNPT được triển khai, đến nay Quảng Nam đã có những thay đổi vượt bậc về hạ tầng Viễn thông - CNTT. 

 
Huawei kêu gọi Australia bàn thảo kế hoạch xây dựng mạng viễn thông 6G
icon

Huawei cho biết, mạng 6G mới ở giai đoạn đầu của quá trình nghiên cứu phát triển nhưng công ty này kỳ vọng là có thể làm việc với Australia sớm nhất để giúp Canberra tiếp cận với công nghệ tốt nhất.

 
3 nhà mạng Trung Quốc bất ngờ được giữ lại sàn chứng khoán Mỹ
icon

Về quyết định không hủy niêm yết các nhà mạng China Mobile, China Telecom, và China Unicom như tuyên bố trước đó, Sở Giao dịch chứng khoán New York khẳng định đã dựa trên tham vấn thêm với các cơ quan quản lý có liên quan.

 
3,5 tỷ người có cơ hội dùng 5G nhờ chip di động mới
icon

Qualcomm Snapdragon 480 là chip 5G mới dành cho dòng điện thoại Android giá rẻ.  

 
 
CEO Ericsson vận động lật ngược lệnh cấm Huawei, ZTE của Thụy Điển?
icon

Theo tờ Dagens Nyheter, CEO Ericsson Borje Ekholm đã gây áp lực lên Bộ trưởng Thụy Điển để lật ngược lệnh cấm Huawei và ZTE trong triển khai 5G.  

Vụ nhà mạng T-Mobile bị hack nghiêm trọng đến đâu?
icon

Theo giải thích của T-Mobile, thông tin thuê bao bị lộ mới đây bao gồm số điện thoại, số đường dây thuê bao trên tài khoản và cả 'thông tin cuộc gọi được thu thập như một phần quy trình bình thường của dịch vụ di động'.

MobiFone muốn mang làn gió mới đến dịch vụ thanh toán điện tử
icon

MobiFone đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện và được cấp giấy phép (giấy phép số 09/GP-NHNN) hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán bởi Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

Viettel khai trương nền tảng Hồ sơ sức khỏe cá nhân và Mạng kết nối y tế Việt Nam
icon

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì và chính thức khai trương hai nền tảng quan trọng của ngành y tế: Mạng kết nối Y tế Việt Nam và Hồ sơ sức khỏe cá nhân.

Bốn điều đáng mong đợi của 5G châu Á năm 2021
icon

Trong năm 2020, 5G được triển khai mạnh tại châu Á với khoảng 135 mạng. 2021 là năm 5G bắt đầu phát triển về mặt thương mại và tiến tới độc lập.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123