• Chia sẻ bài viết Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được kiểm tra chất lượng mạng 4G lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được kiểm tra chất lượng mạng 4G

ictnews
Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam công bố bản đồ chất lượng vùng phủ sóng 4G. Đây là kênh tương tác trực quan giữa khách hàng và Viettel về chất lượng dịch vụ 4G.

Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam công bố bản đồ chất lượng vùng phủ sóng 4G. Đây là kênh tương tác trực quan giữa khách hàng và Viettel về chất lượng dịch vụ 4G.

Ngày 22/1/2020, Viettel chính thức công bố bản đồ vùng phủ sóng của mạng di động 4G trên toàn lãnh thổ Việt Nam với tên gọi Open Network tại địa chỉ website: opennetwork.viettel.vn.

Hiện nay, Viettel là nhà mạng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam công bố rộng rãi bản đồ chất lượng vùng phủ 4G. Trên thế giới cũng chỉ có một số rất ít nhà mạng thực hiện hoạt động này, trong đó có AT&T ở Mỹ, Airtel ở Ấn Độ. Open Network là hệ thống do chính đội ngũ kỹ sư của Viettel xây dựng, phát triển dựa trên công nghệ lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn.

Bằng cách truy cập vào website opennetwork.viettel.vn, khách hàng dễ dàng kiểm tra chất lượng phủ sóng 4G của Viettel tại vị trí hiện tại hoặc bất cứ nơi nào ở Việt Nam. Open Network cũng giúp khách hàng tra cứu chi tiết vùng phủ 4G trên toàn bộ tuyến đường quan tâm. Thông tin về mạng 4G trên Open Network được Viettel thể hiện chân thực, sinh động dựa trên trải nghiệm thực tế của khách hàng. Chất lượng sóng 4G hiển thị thông qua màu sắc khác nhau với các mức độ Rất tốt - Tốt - Khá - Yếu.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ 4G, nếu gặp vấn đề trở ngại, khách hàng cũng có thể phản ánh qua kênh Open Network kèm theo thời gian, địa điểm chính xác trên bản đồ. Từ nguồn dữ liệu tin cậy này, Viettel sẽ triển khai các giải pháp để cải thiện chất lượng mạng 4G.

Ông Đào Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: “Quyết định công bố bản đồ, chất lượng vùng phủ 4G của Viettel qua Open Network xuất phát từ định hướng chuyển đổi số lấy khách khách làm trung tâm. Thay vì ẩn giấu thông tin, chúng tôi lại muốn khách hàng nhìn thấy thực tế mạng lưới 4G ở khắp nơi trên cả nước, từ đó chủ động hơn trong các hoạt động, lộ trình của mình. Chúng tôi cũng không phủ nhận mạng lưới còn điểm lõm, chất lượng chưa tốt. Bởi vậy, chúng tôi tạo ra nền tảng, kênh giao tiếp mới và mong khách hàng cùng phát hiện và giúp Viettel hoàn thiện, nâng cao chất lượng mạng lưới ngày càng tốt hơn”.

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Viettel chính thức làm chủ công nghệ mạng 5G, sẽ thương mại hoá vào tháng 6/2020
ICTnews- Ngày 17/1, Viettel đã chính thức thực hiện cuộc gọi trên mạng 5G trên thiết bị "Make in Vietnam" do đơn vị này nghiên cứu và phát triển....
“Viettel là nhà mạng duy nhất trên thế giới sản xuất được thiết bị viễn thông”
ICTnews - Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Viettel đang là nhà mạng duy nhất trên thế giới sản xuất được thiết bị viễn thông, vì Viettel...
Viettel tặng 4G cho tất cả các khách hàng trong dịp Tết
ICTnews - Với thông điệp “Có data, Tết đâu cũng là nhà”, Viettel triển khai chương trình tặng quà data cho 100% khách hàng di động.
Nhận data Viettel miễn phí dịp Tết này như thế nào là hợp lý nhất?
ICTnews - Khi soạn tin theo cú pháp TET gửi 191, lưu lượng 4G Viettel miễn phí trong chương trình có thể lên đến 7 GB. Nhưng để sử dụng món quà...
Báo quốc tế nói gì về Viettel và sự kiện đánh dấu cột mốc làm chủ 5G của Việt Nam
Carl Thayer, giáo sư danh dự tại Đại học New South Wales Canberra nói với Financial Times: "Công nghệ 5G là biên giới mới và Viettel muốn theo...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng được kiểm tra chất lượng mạng 4G lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang