Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được
Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

Chiều ngày 29/9, một số khách hàng của MobiFone phản ánh đến ICTnews về việc thuê bao của mình không sử dụng dịch vụ vì mạng luôn báo "no service". Họ đã cố gắng thực hiện các cuộc gọi lại nhưng không thành công. Đến khoảng 18h30, nhiều khách hàng vẫn chưa thể liên lạc được.

Chị Quỳnh Trang, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội đang sử dụng mạng MobiFone cho hay, chiều nay chị cần liên hệ với một vài đối tác nhưng không thể kết nối. Chị cứ tưởng máy điện thoại của mình bị sự cố nên cứ bật đi bật lại cả chục lần nhưng máy vẫn báo không có dịch vụ.

Cũng như trường hợp của chị Trang, anh Cường, một thuê bao MobiFone tại Hà Nội cho hay, khi thấy máy điện thoại không có dịch vụm cứ tưởng SIM điện thoại của mình bị cháy nên anh đã đi đổi SIM. Anh cho biết một số bạn bè của mình cũng tưởng SIM điện thoại gặp sự cố nên cũng đi đổi. Theo anh, sự cố xảy ra cũng có thể là điều bất khả kháng. Thế nhưng, khi bị sự cố, nhà mạng nên thông báo ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết tránh trường hợp mất công đi đổi SIM.

Chị Thanh Xuân, đang làm việc cho một công ty công nghệ cho hay, cuối giờ chiều, công ty của chị loạn lên vì cần liên hệ với một số nhân viên đang sử dụng mạng MobiFone nhưng không kết nối được mà không biết nguyên nhân vì sao.

 

Trả lời ICTnews, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết MobiFone đang gặp sự cố do sự cố lỗi đường truyền trong khoảng thời gian từ 16h30 ngày 29/09/2020. Vì vậy, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất. MobiFone thành xin lỗi khách hàng vì sự cố trên và mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng" đại diện MobiFone nói.

Thái Khang

Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất

Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất

Công bố mới nhất của Cục Viễn thông về kết quả đo kiểm 4G, MobiFone là một trong những nhà mạng có chỉ tiêu chất lượng mạng tốt nhất, trong đó tốc độ upload được ghi nhận là cao nhất trong tất cả các nhà mạng đạt 33,43 Mbps

 
List comment
 
Nhà mạng Nhật rút khỏi sàn chứng khoán, toàn quyền giảm cước viễn thông
icon

Thủ tướng mới của Nhật Bản, ông Yoshihide Suga đang khởi động lại nỗ lực nhằm thúc đẩy 3 nhà mạng lớn nhất đất nước cắt giảm cước viễn thông. “Sau vụ NTT mua lại, Docomo có thể được chính phủ chỉ thị giảm giá”, một chuyên gia khẳng định.

 
iPhone 12 sẽ tạo cú hích lớn cho 5G và viễn thông Mỹ
icon

Theo báo cáo của tổ chức OpenSignal, iPhone 12 ra mắt sẽ làm tăng nhu cầu và quan tâm đến 5G tại Mỹ.  

 
Người VinaPhone dũng cảm cứu hai em nhỏ bị rơi xuống sông
icon

Trưa ngày 16/9, Hai em nhỏ tại huyện Xuân Trường, Nam Định đã bị rơi xuống sông trên đường đi học về. May mắn cả hai em đã được anh Phạm Quang Thiện nhân viên kinh doanh của VinaPhone kịp thời cứu sống.

 
Lực lượng Quản lý thị trường các địa phương sẽ ra quân kiểm tra SIM rác
icon

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có văn bản yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường các địa phương hỗ trợ kiểm tra hoạt động mua, bán SIM trên thị trường.

 
Khai trương phòng lab mạng 4G LTE hoàn chỉnh đầu tiên trong trường đại học
icon

Phòng thí nghiệm mạng 4G LTE hoàn chỉnh đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được trang bị cho một trường đại học để nghiên cứu đã được khai trương.

 
 
Nhà mạng thế giới chung tay phát triển 5G bằng phần mềm
icon

Với công nghệ Open RAN, các nhà mạng như Rakuten hay Telefonica có thể cắt giảm triệt để chi phí, vì sử dụng phần mềm trên đám mây và phần cứng có sẵn, thay vì dùng thiết bị được phát triển bởi Nokia, Ericsson, hay Huawei.

Gói data siêu tốc-ST15K của Viettel đạt giải sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất
icon

Ngày 11/9/2020, Viettel đã xuất sắc vượt qua các đề cử khác để nhận Giải Bạc hạng mục sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất của giải thưởng Kinh doanh quốc tế (IBA) 2020 cho gói data siêu tốc ST15K.

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật dùng chung
icon

Theo Sở TT&TT Hà Nội, có 3 nội dung mới trong Quyết định 17 của UBND Thành phố quy định về quản lý, xây dựng, sử dụng công trình hạ tầng kỹ thuật dùng chung và cải tạo, sắp xếp dây, cáp viễn thông đi nổi trên cột treo cáp.

MobiFone giành 5 giải thưởng kinh doanh quốc tế - IBA Stevie Awards
icon

Ngày 11/9/2020, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã được trao tặng 5 giải lớn tại Giải thưởng Kinh doanh quốc tế International Business Awards 2020 (IBA Stevie Awards) với cả 5 sản phẩm lần đầu tiên được MobiFone mang tới tham dự sân chơi này.

Mạng 5G được sử dụng ra sao trong “cuộc chiến” chống Covid-19 tại Vũ Hán?
icon

Những ưu điểm của công nghệ mạng 5G đã được tận dụng trong “cuộc chiến” chống Covid-19 tại thành phố Vũ Hán, nơi khởi nguồn của dịch bệnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123