Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được
Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

Chiều ngày 29/9, một số khách hàng của MobiFone phản ánh đến ICTnews về việc thuê bao của mình không sử dụng dịch vụ vì mạng luôn báo "no service". Họ đã cố gắng thực hiện các cuộc gọi lại nhưng không thành công. Đến khoảng 18h30, nhiều khách hàng vẫn chưa thể liên lạc được.

Chị Quỳnh Trang, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội đang sử dụng mạng MobiFone cho hay, chiều nay chị cần liên hệ với một vài đối tác nhưng không thể kết nối. Chị cứ tưởng máy điện thoại của mình bị sự cố nên cứ bật đi bật lại cả chục lần nhưng máy vẫn báo không có dịch vụ.

Cũng như trường hợp của chị Trang, anh Cường, một thuê bao MobiFone tại Hà Nội cho hay, khi thấy máy điện thoại không có dịch vụm cứ tưởng SIM điện thoại của mình bị cháy nên anh đã đi đổi SIM. Anh cho biết một số bạn bè của mình cũng tưởng SIM điện thoại gặp sự cố nên cũng đi đổi. Theo anh, sự cố xảy ra cũng có thể là điều bất khả kháng. Thế nhưng, khi bị sự cố, nhà mạng nên thông báo ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết tránh trường hợp mất công đi đổi SIM.

Chị Thanh Xuân, đang làm việc cho một công ty công nghệ cho hay, cuối giờ chiều, công ty của chị loạn lên vì cần liên hệ với một số nhân viên đang sử dụng mạng MobiFone nhưng không kết nối được mà không biết nguyên nhân vì sao.

 

Trả lời ICTnews, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết MobiFone đang gặp sự cố do sự cố lỗi đường truyền trong khoảng thời gian từ 16h30 ngày 29/09/2020. Vì vậy, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất. MobiFone thành xin lỗi khách hàng vì sự cố trên và mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng" đại diện MobiFone nói.

Thái Khang

Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất

Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất

Công bố mới nhất của Cục Viễn thông về kết quả đo kiểm 4G, MobiFone là một trong những nhà mạng có chỉ tiêu chất lượng mạng tốt nhất, trong đó tốc độ upload được ghi nhận là cao nhất trong tất cả các nhà mạng đạt 33,43 Mbps

 
List comment
 
Chia sẻ khó khăn mùa dịch, MobiFone hỗ trợ dịch vụ viễn thông cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam
icon

Với tinh thần san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng, từ ngày 16/10, tại sân bay Vân Đồn và các sân bay quốc tế lớn, nhà mạng MobiFone hỗ trợ sim 4G và gói cước miễn phí trong 30 ngày cho các hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

 
Tập đoàn VNPT: Thi đua là động lực để tạo sự đột phá
icon

Ngày 9/10/2020, Tập đoàn VNPT đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V (2020-2025). Tại Đại hội, 40 cá nhân/tập thể/nhóm điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước Tập đoàn VNPT giai đoạn 2015 - 2019 đã được tôn vinh.

 
Nơi “trung tâm đầu não” châu Âu bắt đầu thay thế thiết bị mạng Huawei
icon

Hai nhà mạng Bỉ bắt đầu loại bỏ thiết bị mạng của Huawei, thủ đô Brussels của nước này là nơi đặt trụ sở cơ quan đầu não của Liên minh châu Âu, đóng vai trò một địa điểm chiến lược và được quan tâm đặc biệt.

 
Khóa 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, chặn 9 triệu cuộc gọi giả mạo
icon

Theo đại diện Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, trong 3 tháng gần đây, các nhà mạng đã khóa chiều đi với 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, đồng thời ngăn chặn trên 9 triệu cuộc gọi giả mạo.

 
Tăng cường tối đa các giải pháp kỹ thuật, MobiFone đồng hành đẩy nhanh tiến trình chính phủ số
icon

Trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ toàn cầu, một trong những ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ là xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số.

 
 
Loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác chỉ bằng 1 tin nhắn
icon

Khi tham gia Danh sách không nhận quảng cáo, thuê bao di động đã đăng ký không chấp nhận bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi quảng cáo nào. Tất cả trường hợp gọi điện, nhắn tin quảng cáo tới người dùng đều sẽ bị xử lý.   

Bưu điện có thể là lợi thế khi triển khai 5G
icon

Báo cáo mới của Bưu chính Mỹ cho thấy cơ quan 228 năm tuổi này hoàn toàn có thể đóng vai trò lớn trong triển khai 5G.  

Việt Nam dẫn đầu về triển khai 2G và bài học đi thẳng vào công nghệ hiện đại
icon

Năm 1993, dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã quyết định chọn công nghệ GSM cho di động và là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đi đầu về 2G lúc đó.

Hàn Quốc vẫn dẫn đầu thế giới về 5G
icon

Xét về tiến trình 5G trên toàn cầu, Hàn Quốc vẫn xếp đầu bảng, tiếp đến là Thụy Sỹ và Kuwait.  

4 giải pháp chiến lược để ngành Bưu điện đổi mới trong thời gian ngắn
icon

Trong bối cảnh đất nước không chỉ bị cấm vận về kinh tế mà còn bị cấm vận về công nghệ, viễn thông, mã 84 của Việt Nam bị khóa… ngành Bưu điện vẫn có nhiều vận dụng sáng tạo để đổi mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123