{keywords}
Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

Chiều ngày 29/9, một số khách hàng của MobiFone phản ánh đến ICTnews về việc thuê bao của mình không sử dụng dịch vụ vì mạng luôn báo "no service". Họ đã cố gắng thực hiện các cuộc gọi lại nhưng không thành công. Đến khoảng 18h30, nhiều khách hàng vẫn chưa thể liên lạc được.

Chị Quỳnh Trang, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội đang sử dụng mạng MobiFone cho hay, chiều nay chị cần liên hệ với một vài đối tác nhưng không thể kết nối. Chị cứ tưởng máy điện thoại của mình bị sự cố nên cứ bật đi bật lại cả chục lần nhưng máy vẫn báo không có dịch vụ.

Cũng như trường hợp của chị Trang, anh Cường, một thuê bao MobiFone tại Hà Nội cho hay, khi thấy máy điện thoại không có dịch vụm cứ tưởng SIM điện thoại của mình bị cháy nên anh đã đi đổi SIM. Anh cho biết một số bạn bè của mình cũng tưởng SIM điện thoại gặp sự cố nên cũng đi đổi. Theo anh, sự cố xảy ra cũng có thể là điều bất khả kháng. Thế nhưng, khi bị sự cố, nhà mạng nên thông báo ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng biết tránh trường hợp mất công đi đổi SIM.

Chị Thanh Xuân, đang làm việc cho một công ty công nghệ cho hay, cuối giờ chiều, công ty của chị loạn lên vì cần liên hệ với một số nhân viên đang sử dụng mạng MobiFone nhưng không kết nối được mà không biết nguyên nhân vì sao.

Trả lời ICTnews, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết MobiFone đang gặp sự cố do sự cố lỗi đường truyền trong khoảng thời gian từ 16h30 ngày 29/09/2020. Vì vậy, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất. MobiFone thành xin lỗi khách hàng vì sự cố trên và mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng" đại diện MobiFone nói.

Thái Khang

Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất

Mạng 4G của MobiFone có tốc độ upload cao nhất

Công bố mới nhất của Cục Viễn thông về kết quả đo kiểm 4G, MobiFone là một trong những nhà mạng có chỉ tiêu chất lượng mạng tốt nhất, trong đó tốc độ upload được ghi nhận là cao nhất trong tất cả các nhà mạng đạt 33,43 Mbps