Mạng Viettel vẫn đảm bảo chất lượng tốt cho hàng triệu khách về giỗ Tổ Hùng Vương

Trao đổi với ICTnews, Đại tá Phan Quốc Sơn, Giám đốc Viettel Phú Thọ cho biết, tối ngày 12/4/2019, Phú Thọ tổ chức bắn pháo hoa tại khu vực Quảng trường TP Việt Trì khai mạc Lễ hội Đền Hùng 2019, số lượng người tập trung tại đây rất đông. Để phục vụ sự kiện này, Viettel đã đưa 84 giải pháp tổng thể cho mạng 2G, 3G và 4G đảm bảo cho người dân được sử dụng dịch vụ thoại và dữ liệu chất lượng tốt. Vào thời điểm cao điểm nhất hệ thống của Viettel đã ghi nhận con số khủng khi có gần 600 GB dữ liệu của khách hàng được đẩy lên trong 1 giờ, nhưng vẫn ở mức khoảng 70% dung lượng của hệ thống nên vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Đại tá Phan Quốc Sơn cho hay, năm nay Viettel Phú Thọ đã đưa thêm giải pháp wifi miễn phí để hỗ trợ cho dịch vụ dữ liệu di động. Tại Quảng trường thành phố Việt Trì, Viettel Phú Thọ đã lắp đặt 20 điểm phát wifi miễn phí và tại Đền Hùng có 40 điểm phát wifi miễn phí. Khi khách hàng đến khu vực này sẽ nhận được thông báo sử dụng wifi miễn phí của Viettel.

Tại Đền Hùng, Viettel đã triển khai 104 giải pháp 2G, 3G và 4G đảm bảo có thể phục vụ cùng lúc cho 200.000 khách hàng. Tất cả khu vực Đền Hùng và Đền Thượng khách hàng Viettel vẫn được trải nghiệm 4G với tốc độ đến 100 Mbps.

"Chúng tôi căn cứ vào lịch sử của những năm trước diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương để dự báo trước nhu cầu của khách hàng tại sự kiện Giỗ Tổ Hùng Vương 2019. Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay rơi vào ngày nghỉ kéo dài 3 hôm nên du khách thập phương về đông hơn những năm trước. Nếu như những năm trước có khoảng 7 triệu lượt khách thập phương về Giỗ Tổ thì năm nay dự kiến sẽ có 9 triệu lượt du khách. Năm nay, du khách sử dụng dịch vụ dữ liệu tăng rất mạnh ước tính tăng khoảng trên 20% so với năm ngoái. Nhiều khách hàng sử dụng smartphone chia sẻ các khoảnh khắc của mình trên mạng xã hội. Hơn 60 vị trí phát wifi miễn phí của Viettel Phú Thọ đã phát huy tác dụng tốt hỗ trợ cho mạng 3G và 4G của Viettel, đảm bảo du khách được trải nghiệm dịch vụ của Viettel tốt nhất", ông Phan Quốc Sơn nói.

Đại tá Phan Quốc Sơn còn cho hay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân, tại lễ hội Đèn Hùng năm nay, Viettel đã bố trí khu vực trải nghiệm miễn phí sản phẩm dịch vụ mới gồm các giải pháp ứng dụng viễn thông công nghệ thông tin trong quản lý điều hành của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và cá nhân: hệ thống camera an ninh giám sát, hệ thống cảnh báo cháy nhanh, trung tâm điều hành thông minh, thanh toán qua Viettel Pay,… Du khách tham quan lễ hội cũng được phục vụ nước uống và sạc điện thoại miễn phí tại các khu vực trải nghiệm của Viettel.