Metfone đoạt giải Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất

Ngày 7/11/2011, Giải thưởng Truyền thông Thế giới 2011 (WCA), Metfone (thương hiệu của Viettel tại Campuchia) đã được nhận danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại thị trường đang phát tr

Metfone.jpg
Đại diện Metfone nhận giải thưởng Truyền thống Thế giới-WCA. Ảnh: LM

Metfone đã vượt qua các doanh nghiệp viễn thông từ Pháp (Orange), Indonesia (Axis), Cộng Hòa Cape Verde (CVTelecom) để giành giải thưởng này.

Giải “Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất thị trường đang phát triển” xem xét trao cho nhà cung cấp có các giải pháp sáng tạo và độc đáo, vượt qua các khó khăn đặc thù của thị trường đang phát triển để mang lại các giá trị cho xã hội, cộng đồng, khách hàng và phát triển kinh doanh của chính doanh nghiệp.

Giải thưởng năm 2011 là sự ghi nhận của thế giới về những giải pháp sáng tạo và nhất quán đã trực tiếp góp phần vào sự phát triển vượt bậc của ngành viễn thông Campuchia. Với quan niệm viễn thông là bình dân (mọi lúc, mọi nơi, cho mọi người với giá tốt), Metfone đã mở rộng vùng phủ hạ tầng mạng lưới tới từng gia đình, từng ngôi làng- kể cả vùng sâu vùng xa, với hơn 5.500 trạm BTS và 16.000 km cáp quang, đóng góp tới 80% số km cáp quang và 45% số trạm BTS cho toàn đất nước Campuchia. Chỉ trong vòng hai năm 2009-2011, mật độ di động của Campuchia đã tăng hơn 6 lần từ 15% lên 100%, điện thoại cố định tăng 10 lần từ 2% lên 20%, Internet băng rộng tăng 8 lần từ 0,5% lên 4%. Vùng phủ sóng di động và cố định đã tới 100% dân, hạ tầng cáp quang tới 90% xã, sẵn sàng đảm bảo triển khai “Chính phủ điện tử”, Internet miễn phí tới trường học và băng rộng đến mọi hộ gia đình. Mật độ hạ tầng tăng lên mức 830 trạm và 1.600km cáp/triệu dân (cao hơn mức trung bình của thế giới là 200 trạm và 1.000km cáp/triệu dân). WCA đã trao cho Metfone giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất thị trường đang phát triển” với điểm số tối đa vì "đã thích nghi với những đặc thù của thị trường, có chiến lược thâm nhập hợp lý giúp làm thay đổi bức tranh ngành viễn thông Campuchia với những con số tăng trưởng ấn tượng cũng như việc phủ sóng đến cả các khu vực nông thôn".

 

Năm 2009, Viettel đã giành được giải thưởng này. Như vậy, với 2 lần trao thưởng cho cùng một cách làm, thế giới đã ghi nhận khái niệm "viễn thông là bình dân" mà Viettel đưa ra là một giải pháp tối ưu tại các thị trường đang phát triển.

Chính thức khai trương năm 2009, Metfone hiện là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại Campuchia với 48% thị phần và hơn 7 triệu thuê bao trong tổng số 8 nhà khai thác.

Năm 2010, Metfone cũng đã được tổ chức Frost&Sullivan trao giải “Nhà cung cấp dịch vụ triển vọng nhất trong năm”.

Chủ đề :
 
List comment
 

Viettel Money sở hữu hơn 84.000 điểm chấp nhận giao dịch thuộc các nhà cung ứng sản phẩm - dịch vụ, chợ dân sinh… để đáp ứng nhu cầu thanh toán tăng cao dịp Tết.

 

Hệ thống cầu truyền hình đã được Viettel kết nối thần tốc đến hàng nghìn điểm cầu xã, phường, giúp các địa phương chủ động và sẵn sàng liên lạc 24/7 với Trung ương để triển khai nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19.

 

Nhà mạng AT&T (Mỹ) đã 'chơi lớn' khi cấp miễn phí cho khách hàng những thiết bị mới khi khai tử mạng 3G.

 

iTel Club là dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho thuê bao iTel, sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 01/9/2021. Đây là dịch vụ nhằm tri ân và gia tăng lợi ích cho khách hàng thân thiết của mạng di động iTel.

 

Người dân khi qua chốt kiểm dịch của Thành phố Hà Nội sẽ được sử dụng internet wifi miễn phí để khai báo y tế một cách thuận tiện và nhanh chóng.

 
 

Trong bối cảnh nhu cầu liên lạc giữa các bộ phận, đối tác tăng cao do phải làm việc từ xa, mBiz360 của MobiFone trở thành giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp vận chuyển, bảo hiểm, bất động sản... tối ưu chi phí viễn thông.

Ở nhà mùa dịch, dùng combo 2 trong 1 của dịch vụ MobiWifi để trải nghiệm xem tivi thả ga với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc cùng Wi-Fi lướt mạng tốc độ cao mà không lo “cá cắn cáp”.

Nhằm mang đến “luồng gió mới” cho lĩnh vực giáo dục, MobiFone đã triển khai nền tảng giáo dục trực tuyến MobiEdu, nổi bật là phân hệ mSchool - giải pháp tạo lập “trường học” online, hỗ trợ tối đa giáo viên trong tổ chức dạy học và quản lý.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của huyện Củ Chi được cập nhật cụ thể đến từng xã, bên cạnh số liên hệ Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Củ Chi là (028) 38 920 431.

Danh sách số điện thoại hỗ trợ về nhu yếu phẩm thiết yếu của Quận 7 vừa được cập nhật cụ thể đến từng phường, bên cạnh các đường dây nóng chung cho cả thành phố như Tổng đài 1022, nhánh số 2.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123