MobiFone và những đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam năm 2021

Đại dịch Covid-19 kéo dài là khó khăn của không chỉ các doanh nghiệp viễn thông mà đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội. Các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức lớn do đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, tìm cách để khôi phục sản xuất kinh doanh, đưa nền kinh tế về đà phục hồi.

Trước bối cảnh nhiều khó khăn, thử thách, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã nhanh chóng xây dựng chiến lược đối phó với tình hình mới, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả. Điều này đã giúp MobiFone vinh dự lọt top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam trong 2 năm liên tiếp, đồng thời là một trong ba doanh nghiệp viễn thông có lợi nhuận cao nhất trong năm 2021 (Theo bảng xếp hạng Profit500).

{keywords}

Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report, với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017.

Để có vị trí cao trong bảng xếp hạng này, MobiFone đã có những kết quả kinh doanh ấn tượng. Năm 2020, tổng doanh thu của MobiFone đạt 30.812 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.744 tỷ đồng. Trong đó, với đóng góp của mình vào Ngân sách nhà nước, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự nằm trong top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất năm 2020, đạt 4.617 tỷ đồng.

{keywords}

Thách thức và những “cửa sáng” trong bối cảnh đại dịch

Mặc dù giải đoạn 2020 -2021 chứng kiến nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp, nhưng Tổng công ty Viễn thông MobiFone cùng với các doanh nghiệp viễn thông khác luôn nỗ lực đem tới các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế trong giai đoạn “bình thường mới”.

MobiFone xác định xây dựng giá trị bền vững của doanh nghiệp từ chính những sản phẩm dịch vụ đảm bảo chất lượng, từ sự đầu tư phát triển không ngừng công nghệ hiện đại và đặc biệt chính là từ sự tin tưởng của khách hàng và các đối tác. Cũng chính nhờ vậy, không chỉ là top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất, thương hiệu MobiFone trong nửa cuối năm 2021 đã được xướng tên ở hàng loạt giải thưởng tầm cỡ “Top 10 công ty công nghệ uy tín”, “Top 10 ngành dịch vụ số - bán lẻ thương hiệu mạnh Việt Nam 2021”,...

{keywords}

Với trọng tâm chuyển đổi thành công ty công nghệ, đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ “make in MobiFone”, MobiFone hướng tới chuyển đổi số một cách toàn diện. Đây sẽ là bước chuyển đổi bứt phá, biến thách thức thành cơ hội, trong đó tận dụng đầy đủ sự tiến bộ, sáng tạo của công nghệ số để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường.

Phạm Trang